Thứ năm, 25/04/2024 13:30 (GMT+7)

Lê Xuân Đức đạt giải nhất sáng tác bài hát “Viết tiếp ước mơ'

Thu Hiền -  Thứ năm, 24/05/2018 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình "Trái tim cho em" vừa tổ chức lễ trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải cuộc thi sáng tác "Viết tiếp ước mơ".

Với thông điệp “Mọi điều đi từ tim, sẽ chạm đến được tim”, đã đưa bài hát của tác giả trẻ Lê Xuân Đức đoạt giải nhất.

Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt - trao giải Nhất cho tác giả Lê Xuân Đức

 
Cuộc thi sáng tác bài hát "Viết tiếp ước mơ" được chương trình "Trái tim cho em", Đài Truyền hình Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội phát động từ cuối tháng 1/2018. Cuộc thi đã nhận được tổng cộng 17 bài dự thi từ 13 tác giả trên cả nước, thu hút 6.900 lượt bình chọn trên fanpage cuộc thi.
Theo đánh giá của ban giám khảo, nhiều bài dự thi có chất liệu âm nhạc và ngôn từ sử dụng tốt, ấn tượng.


Các bài hát dự thi đa dạng về phong cách âm nhạc, chứa đựng những tâm sự riêng và thông điệp ý nghĩa về lòng nhân ái và khích lệ tinh thần lạc quan cho các em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

NSƯT Xuân Bắc và MC Anh Tuấn trao giải Nhì cho các tác giả

 
Sau 2 tháng chấm điểm và bình chọn, cuộc thi đã tìm được tác phẩm đạt giải Nhất với ca khúc "Viết tiếp ước mơ" của tác giả Lê Xuân Đức và 2 giải Nhì là các ca khúc "Điều diệu kỳ cho em" của tác giả Hằng Nguyễn và "Lời nhắn từ trái tim" của tác giả Nguyễn Duy Khoái.


Bà Vũ Thanh Thủy, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt cho biết, đây là năm thứ 10 quỹ phối hợp với Viettel để tổ chức chương trình "Trái tim cho em". Nhân dịp này, chương trình phát động cuộc thi sáng tác bài hát "Viết tiếp ước mơ". Qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn truyền được cảm hứng và tình yêu cuộc sống cho các em nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Đồng thời muốn kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức để giúp đỡ các em có trái tim khỏe mạnh và thực hiện được những ước mơ của mình.


Chia sẻ về cảm hứng sáng tác, hai tác giả có mặt trong lễ trao giải cho biết, các bài hát ra đời từ những trải nghiệm thực tế với các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh. Thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi, người đạt giải nhì với ca khúc "Lời nhắn từ trái tim" - tác giả Nguyễn Duy Khoái chia sẻ, bài hát này ra đời sau một lần tham gia chương trình từ thiện tại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng.

 BTC và các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm

 
“Trực tiếp thấy các cháu nhỏ bị bệnh, có hoàn cảnh khó khăn, tôi đã viết ca khúc này sau khi về. Đến lúc biết đến cuộc thi Viết tiếp ước mơ, tôi viết thêm một ca khúc nữa và gửi cả hai bài với mong muốn truyền tải được thông điệp nhân ái đến càng nhiều người càng tốt", anh Khoái nói..


Tác giả Lê Xuân Đức - Tác giả của Ca khúc đoạt giải nhất, chia sẻ: "Viết tiếp ước mơ", là lời tâm sự của chính các em đã được chữa lành trái tim. Tôi đã từng đi theo đoàn tình nguyện của “Trái tim cho em” vào bệnh viện, chứng kiến các em yếu ớt, hay khóc, tím tái đang chờ phẫu thuật. Sau đó, tôi được cùng đoàn đến Điện Biên thăm một em nhỏ của chương trình sau phẫu thuật. Khi đó, tôi rất xúc động, các em được chữa trị xong đã khỏe mạnh, vui vẻ và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây chính là cảm hứng để tôi viết ca khúc này”


Bên cạnh việc trao giải thưởng cho các tác giả, BTC cũng lựa chọn ca khúc đoạt giải nhất bài hát "Viết tiếp ước mơ" làm MV hướng tới kỷ niệm dấu mốc 10 năm ra đời chương trình Trái tim cho em. Ca sĩ Thùy Chi và nhạc sĩ Minh Vương sẽ hợp tác cùng Trái tim cho em để thực hiện MV này.


Dự kiến MV phát hành vào đầu tháng 6/2018 và toàn bộ số tiền ủng hộ của các cá nhân và đơn vị qua dự án âm nhạc này sẽ được chuyển thẳng vào Quỹ Tấm Lòng Việt để phẫu thuật cho các bệnh nhi của chương trình.


Thông qua MV, chương trình mong nhận được sự đồng hành của các tổ chức và cộng đồng để giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước lớn lên với một trái tim khoẻ mạnh và thực hiện được ước mơ của mình.


"Trái tim cho em" là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel thực hiện từ năm 2008 đến nay.


Trong hành trình gần 10 năm qua, chương trình đã huy động được hơn 120 tỷ đồng; tiếp nhận hơn 6.000 hồ sơ xin trợ giúp, trong đó đã phẫu thuật thành công cho hơn 4.000 hồ sơ bệnh án.


Các gia đình có con bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ với các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp từ chương trình.

Bạn đang đọc bài viết Lê Xuân Đức đạt giải nhất sáng tác bài hát “Viết tiếp ước mơ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới