Thứ ba, 19/03/2024 11:12 (GMT+7)

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản xác lập Kỷ lục Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 22:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23.4, Phòng Thương mại, Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Lễ hội hoa Anh đào do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group).

Phát biểu tại lễ công bố và trao bằng, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết: "Hoa Anh đào là biểu trưng cho nền văn hóa Nhật Bản, là đại sứ văn hóa Nhật Bản. Suốt những năm qua, hoa Anh đào đã đến với nhiều quốc gia trên thế giới, là biểu tượng gắn kết Nhật Bản với các quốc gia.

Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu tại họp báo.

Nói tới Lễ hội hoa Anh đào Việt Nam, bao giờ cũng nhắc tới người đưa hoa Anh đào tới. Có thể nói việc xuất hiện của Lễ hội hoa Anh đào không chỉ là lễ hội trưng bày hoa mà còn là lễ hội xúc tiến văn hóa, thương mại, giao lưu nhân dân. Rất nhiều dự án, hợp tác đã được ký kết, thực hiện trên cơ sở nền tảng giao lưu hoa Anh đào.

Đây thực sự là một sự kiện mang ý nghĩa rất lớn, mong rằng sự kiện giao lưu sẽ tiếp tục được mở rộng, để đưa được hoa Anh đào đến nhiều địa phương của Việt Nam".

Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kỳ vọng vào Lễ hội hoa Anh đào trong những năm tới. 

Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ, lễ hội năm nay đã thành công tốt đẹp với số khách tham quan lên đến 1,5 triệu người. Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản tại Việt Nam cũng có thêm những điểm mới đó là tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào, lễ hội không chỉ dừng ở trưng bày mà còn có giao lưu ẩm thực, văn hóa.

"Tôi mong muốn Hà Nội và VCCI sẽ tạo điều kiện cho Ủy ban tổ chức phía Nhật Bản. Một số cây hoa Anh đào Nhật Bản cũng đã được trồng tại Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu tại miền Bắc. Hy vọng những cây hoa Anh đào đó sẽ trở thành nguồn cung cho lễ hội năm nay", ngài Phó Đại sứ nói. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch AIC Group - đơn vị tổ chức Lễ hội hoa Anh đào, nhận bằng xác nhận Kỷ lục Việt Nam. 

Lễ hội hoa Anh đào là sự kiện giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư thường niên được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao tình hữu nghị, là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản 2019 đã thu hút lượng người xem kỷ lục, hơn 1 triệu lượt du khách tham quan, trải nghiệm. Lễ hội trưng bày gần 3 vạn cây hoa Anh đào và 1 số loài hoa Việt Nam.

Theo

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản xác lập Kỷ lục Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới