Thứ bảy, 20/04/2024 01:07 (GMT+7)

Làng nuôi cá chép đỏ Thuỷ Trầm hối hả trước ngày ông Công ông Táo

MTĐT -  Thứ năm, 16/01/2020 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cận những ngày Tết ông Công ông Táo, hàng trăm hộ dân ở làng Thủy Trầm (xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) tất bật thu hoạch cá, phục vụ nhu cầu của người dân dịp 23 tháng Chạp.

Làng Thủy Tầm (Phú Thọ) được xem là làng nuôi cá chép đỏ truyền thống, lâu đời và lớn nhất miền Bắc.

Gần ngày 23 tháng Chạp, hàng trăm hộ dân ở làng Thủy Trầm lại tất bật xuống hút ao, thu hoạch cá để xuất đi bán phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân mọi miền.

Ngay từ sáng sớm, bà con đã phải ra đồng để kiểm tra ao, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để cá khỏe. 

Anh Nguyễn Huy Luận, chủ một hộ nuôi cá chép đỏ tại đây cho biết, việc nuôi cá năm nay rất thuận lợi, thời tiết ủng hộ nhưng dễ bị mất giá do loài này dễ nuôi, nguồn cung ứng ra thị trường nhiều. 

Cá chép đỏ làng Thủy Trầm từ lâu đã thu hút đông đảo khách mua buôn mỗi độ Tết ông Công, ông Táo. Cá ở đây có kích cỡ vừa phải, khỏe, đỏ tươi hoặc vàng, vây nhọn, vẩy ánh đẹp, có râu hai bên nên được thị trường khắp nơi ưa chuộng.

Thông thường cá giống được tiến hành nuôi từ giữa năm, người nuôi cá chăm sóc sao cho đến khi cá thu hoạch có kích cỡ khoảng 3 ngón tay là vừa đẹp.

Trong những năm trở lại đây, để nghề nuôi cá phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao nên các hộ gia đình trong làng đầu tư nhiều vật lực để nuôi cá chép đỏ.

Dịp 23 tháng Chạp, mỗi hộ thu hoạch được khoảng 1-2 tấn cá.

Giá cá mua tại ao năm nay giảm mạnh, chỉ còn 50.000 - 60.000 đồng/kg trong khi những năm trước, giá sản phẩm này là 70.000 đồng/kg, có lúc lên đến 120.000 đồng/kg.

Anh Luật chia sẻ, việc nuôi cá chép đỏ khá dễ, chỉ cho ăn một ngày 2 lần bằng cám công nghiệp hoặc phụ phẩm nông nghiệp như rau già, bèo tấm... và chờ đến ngày thu hoạch.

TheoTTXVN

Bạn đang đọc bài viết Làng nuôi cá chép đỏ Thuỷ Trầm hối hả trước ngày ông Công ông Táo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...