Thứ sáu, 19/04/2024 03:27 (GMT+7)

“Kiện tướng Taekwondo” 9X gây bất ngờ với thành tựu về điện ảnn

Thu Hiền -  Thứ ba, 18/02/2020 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một chàng trai trẻ thuộc thế hệ 9X, nhưng đã có trong tay hơn 70 huy chương trong nước và quốc tế ở bộ môn Taekwondo.

Nhưng, một khoảnh khắc bất ngờ xảy ra, trở thành cái “duyên” đưa đẩy anh chàng “lấn sân” sang lĩnh vực nghệ thuật và gặt hái được không ít thành công trong thời gian gần đây. Đó là những “phác họa” về khách mời của chương trình “Khoảnh Khắc Cuộc Đời” Hồ Thanh Phong.

Con đường chiến thắng không như mọi người nhìn thấy bề ngoài

Hồ Thanh Phong được đông đảo các bạn trẻ mến mộ không chỉ vì những thành công ở võ thuật hay nghệ thuật, mà còn nhờ vẻ ngoài điển trai được đánh giá là “không thua gì tài tử xứ Hàn”. Nhìn bên ngoài, chắc hẳn ít ai ngờ rằng chàng trai có vẻ thư sinh ấy lại là kiện tướng Teakwondo thế giới.

Hồ Thanh Phong chia sẻ, anh bén duyên với Taekwondo từ năm 7 tuổi và đến nay đã có gần 20 năm gắn bó với bộ môn này. Tính đến thời điểm hiện nay, thành tích mà anh tự hào nhất là Huy chương Vàng ở Giải Vô địch Taekwondo Châu Á năm 2018.

Trước câu hỏi của người dẫn chương trình Phương Uyên về hành trình gặt hái thành công của Hồ Thanh Phong trong võ thuật, anh bộc bạch rằng nó không thật sự thuận lợi như mọi nhìn thấy bề ngoài. Bởi để đi qua con đường ấy, anh đã phải cật lực chiến đấu và chiến thắng rất nhiều đối thủ đáng gờm và trải qua không ít lần vấp ngã. Nhưng điều bất ngờ là, cũng chính từ một lần vấp ngã như thế, đã mở ra cho Thanh Phong một ngã rẽ mới.

Đó là sự cố xảy ra vào năm 2018 và cũng là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Hồ Thanh Phong. Năm đó, Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc (4 năm 1 lần) được tổ chức. Khi ấy, Thanh Phong vừa nhận Huy chương Vàng ở giải châu lục về, nên anh nghĩ rằng việc mình nhận được Huy chương Vàng ở giải toàn quốc lần này là điều trong tầm tay. Tuy nhiên khi thi đấu ở những vòng sau cùng, không may Thanh Phong bị tai nạn dây chằng đầu gối. Khoảnh khắc đó như một cánh cửa đóng sầm lại trước mắt kiện tướng Teakwondo.

 Bén duyên với nghệ thuật nhưng không từ bỏ võ thuật

 Quả thật, cảm giác của một vận động viên được đào tạo chuyên nghiệp ngần ấy năm, lại phải nằm một chỗ và xung quanh là những đồng đội của mình với ánh mắt to loan, sẽ là khoảnh khắc vô cùng kinh khủng và khó ai có thể quên được nếu đã từng trải qua. Hồ Thanh Phong đã phải tạm dựng sự nghiệp thi đấu trong thời gian khá dài để dưỡng thương. Song, điều bất ngờ mà ngay cả chính Phong cũng không hề nghĩ đến trước đó, đó là sau sự cố đáng tiếc ấy, anh lại tình cờ bén duyên với nghệ thuật.

Đặc biệt trong năm 2018 vừa qua, Hồ Thanh Phong lọt vào Top 8 cuộc thi Gương Mặt Điện Ảnh - Cuộc thi danh giá trong lĩnh vực điện ảnh hiện nay, do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm những tài năng mới cho làng điện ảnh Việt. Bên cạnh đó, Hồ Thanh Phong còn xuất hiện trong nhiều gameshow truyền hình, phim ảnh, sự kiện… Anh cho biết, từ nhỏ mình cũng được gia đình cho đi học hát, học nhảy… nên cũng có chút năng khiếu. Bên cạnh đó, dĩ nhiên thành công của Thanh Phong trên con đường nghệ thuật còn nhờ vào chính tài năng của anh chàng này.

Mặc dù nghệ thuật vẫn là niềm đam mê lớn, nhưng Hồ Thanh Phong khẳng định: “Nếu cho tôi chọn, thì tôi vẫn luôn chọn Taekwondo”. Để quay trở lại với thể thao đỉnh cao, Phong cho biết mình sẵn sàng chấp nhận tạm gác lại nghệ thuật. “Hôm nay tôi đang ôm một sự thất bại ở độ tuổi thanh xuân của mình, vì vậy Phong muốn pha trộn một màu sắc mới cho tuổi thanh xuân, đó là nghệ thuật. Nhưng bên cạnh đó, Phong sẽ không bao giờ từ bỏ thể thao đỉnh cao” - Thanh Phong bày tỏ.

Câu chuyện của “nam thần Teakwondo” Hồ Thanh Phong mang đến cho người xem rất nhiều suy ngẫm. Rõ ràng, những người trẻ nếu quá ảo tưởng vào mình thì khó có thể đi xa, nhưng nếu chúng ta biết được mình đang ở đâu và đang có gì để theo đuổi đến cùng niềm đam mê, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công như Hồ Thanh Phong đã từng.

Bạn đang đọc bài viết “Kiện tướng Taekwondo” 9X gây bất ngờ với thành tựu về điện ảnn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.