Thứ sáu, 26/04/2024 15:40 (GMT+7)

Khán giả và đồng nghiệp bênh vực Quyền Linh sau tâm sự giải nghệ

Thu Trà -  Thứ sáu, 24/05/2019 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần ba mươi năm hoạt động trong nghề, đã quen với những thị phi showbiz, nhưng ngay cả một nghệ sĩ kỳ cựu như Quyền Linh cũng không tránh khỏi những áp lực dư luận.

Lời tâm sự muốn giải nghệ như là “giọt nước tràn ly” khi một nghệ sĩ chân chính không chấp nhận những điều tiếng về mình. Nhưng khán giả và đồng nghiệp không cho phép Quyền Linh dừng lại khi anh còn có thể...

Những ngày này, showbiz Việt có hai sự kiện đáng quan tâm. Một là cô người mẫu tự gán mác “nữ hoàng nội y” rồi cho mình cái quyền “tác oai tác oái”, kệ những lời chỉ trích. Hai là MC Quyền Linh tâm sự muốn giải nghệ vì áp lực dư luận, lần lượt khán giả và đồng nghiệp lên tiếng bênh vực anh, họ vẫn muốn nhìn thấy một Quyền Linh giản dị đời thường, đi dép tổ ong, hết lòng vì người nghèo. Nếu đặt hai trường hợp này lên bàn cân thì thật khập khiễng, một người chỉ biết tạo chiêu trò để gây chú ý mà đánh mất đi hai từ “sĩ diện”, một người vì câu nói “vô thưởng vô phạt” của ai đó mà lòng tự trọng đã trỗi dậy ghê gớm.

Quyền Linh xúc động tâm sự trên trang cá nhân sau những lời không hay về mình

Gần 30 năm Quyền Linh hoạt động nghệ thuật thì anh đã dành hết hơn nửa thời gian này để làm những chương trình thiện nguyện, vì vậy anh được mọi người đặt cho cái tên “MC của người nghèo”. Danh hiệu này không phải nhà nước phong tặng nhưng nó cũng hết sức cao quý vì anh được sự đón nhận của nhiều người. Chính nhân cách, sự tử tế trong nghề đã giúp anh trở thành một trong những nghệ sĩ được yêu mến trong giới showbiz.

Quyền Linh luôn được biết đến với hình ảnh “MC của người nghèo”

Những ngày vừa qua, có lẽ hơi ồn ào với Quyền Linh một chút khi cuộc sống hàng ngày của anh vốn dĩ giản dị và yên bình. Từ khi bước chân vào showbiz, cuộc sống nghèo khó đã cho MC “Vì bạn xứng đáng” ý chí phấn đấu không ngừng, anh luôn cố tình đứng thật xa những thị phi của làng giải trí, chỉ biết làm việc và cống hiến hết mình.

Nhưng dù cố gắng tới đâu, Quyền Linh cũng không thể tránh khỏi những lời lẽ không hay của một số người thích châm chọc.

“Tham mà còn than”, “ham danh hám tiền”... những lời bình luận này thật sự đã đụng chạm ghê gớm đến lòng tự trọng của một nghệ sĩ chân chính. Lời tâm sự của anh trên trang cá nhân vừa buồn, vừa có những giọt nước mắt và cả sự chua xót ở trong đó. Rồi khi cảm xúc dâng trào anh nghẹn ngào trong sự bất lực “muốn bỏ tất cả vì quá mệt mỏi”.

Đồng nghiệp lên tiếng bênh vực, khán giả đón nhận tấm lòng của Quyền Linh như một cách tri ân những gì anh đã cống hiến. Quyền Linh có thể vui và hạnh phúc vì vẫn còn nhiều người yêu mến, nhưng vết thương lòng khi những lời nói không hay đã cứa sâu thì khó mà lành được. Quyền Linh tiếp tục trải lòng trong những ngày sóng gió “Trong cuộc sống tôi luôn cố gắng ngồi thật thấp. Trong showbiz tôi cũng luôn cố gắng nằm sát nép đất để có thể thấp hơn tất cả mọi người”.

Gánh chịu thi phi và đàm tiếu dư luận là việc mà người nổi tiếng đã quen nhưng với Quyền Linh, anh không thể thờ ơ trước những lời chỉ trích dù là rất ít. Lời tâm sự muốn giải nghệ sau những lời công kích làm anh tổn thương, lòng tự trọng của một nghệ sĩ chân chính buộc anh phải lên tiếng. Từ bỏ sự nghiệp để chứng minh với tất thải là cách mà Quyền Linh lựa chọn. Nhiều người sẽ nói anh thật nhạy cảm, liệu nó có đáng không, nhưng có thể hiểu được cho MC “Vượt lên chính mình”, khi trải dài tâm sự trên trang cá nhân cũng là thời điểm anh bị tổn thương nhiều nhất.

Khi hiệu ứng đám đông lan tỏa thì chứng tỏ người đó phải có sức ảnh hưởng rất lớn. Nếu ai đó cho rằng Quyền Linh “giả tạo”, “ham danh hám tiền” thì cũng không nên trách họ quá nhiều, bởi vì những người này chỉ là con số ít ỏi “vơ đũa cả nắm”.

Những lời dị nghị không hay về mình Quyền Linh không thể mặc kệ cho qua. Không phải anh “đao to búa lớn”, đanh thép đáp trả, mà chọn cách muốn rút lui. Chưa biết quyết định cuối cùng của Quyền Linh là như thế nào những những người yêu mến anh thì không cho phép anh dừng lại khi anh còn có thể cống hiến. Vì những người nghèo cần những tấm lòng như Quyền Linh!

Bạn đang đọc bài viết Khán giả và đồng nghiệp bênh vực Quyền Linh sau tâm sự giải nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới