Thứ năm, 25/04/2024 14:12 (GMT+7)

Khai mạc Triển lãm tranh 'Cha và Con'

Diệp Anh -  Thứ tư, 26/02/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/2, tại Nhà Triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam 16 Phố Ngô Quyền – Hà Nội khai mạc triển lãm "Cha và Con" của hoạ sĩ Nguyễn Đức Sáng và Nguyễn Thuỳ Dương.

Đây là lần đầu tiên, 2 cha con họa sĩ Nguyễn Đức Sáng và Nguyễn Thuỳ Dương tổ chức chung một triển lãm tranh. Triển lãm mang tên “Cha và Con” gồm các tác phẩm của hai thế hệ họa sĩ trong gia đình sáng tác trong những năm gần đây. Triển lãm cho người xem thấy được mối quan hệ khăng khít giữa con người và cảnh vật, tạo nên những nét đẹp mang tính nhân văn trong mỗi con người chúng ta.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam viết về hoạ sĩ Nguyễn Đức Sáng: "Những trải nghiệm sống và trải nghiệm văn hoá đã mang đến cho con người cha hoạ sĩ Nguyễn Đức Sáng một cái nhìn đầy tính triết lý nhân sinh được hiển lộ bởi những gam màu vừa u trầm, vừa sống động và với những chặng đường nét mạnh mẽ, táo bạo cùng với độ rung của mà sắc đã làm lên sự khác biệt của mỗi tác phẩm của ông, đồng thời làm nên số phận riêng biệt của những nhân vật trong tranh ông. Trong mỗi bức tranh, ông đều kể cho người xem một câu chuyện và từ đó gửi đi một thông điệp."

Còn với người con gái hoạ sĩ Nguyễn Thuỳ Dương, nhà văn Nguyễn Quang Thiều viết: "Hoạ sĩ Nguyễn Thuỳ Dương đang ở tuổi đầy phiêu lưu, đầy khám phá và tự do đôi lúc đến sát làn gianh của sự liều lĩnh. Mắt và mắt và mắt mở không ngừng trong thế giới đầy bất trắc, đầy biến động và cũng đầy ngờ vực của hoạ sĩ trẻ Nguyễn Thuỳ Dương... "

Cả hai cha con cùng sống trong một không gian và cùng chung một hiện thực cuộc sống, nhưng mỗi người đã tìm ra con đường riêng của mình. Đó là điều bắt buộc đối với tất cả các nghệ sỹ và đấy cũng là giá trị của họ.

Các tác phẩm trong triển lãm, mỗi cái một vẻ gợi cho người xem một sự liền mạch về ý tứ, hòa quyện trong sắc màu, mạnh mẽ, dữ dội mang đậm tính hiện đại, phong phú và đa dạng. Chính vì thế, các tác phẩm đều toát lên sự chân thực và khát vọng. Đó cũng là gạch nối giữa tâm tư của người họa sĩ đắm mình với thế giới xung quanh và sự huyền diệu của vũ trụ bao la.

Triển lãm được trưng bày tại Nhà Triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam 16 Phố Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 24/2 đến ngày 01/3/2020./.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm tranh "Cha và Con":

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Triển lãm tranh 'Cha và Con'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới