Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)

Hơn triệu người ‘check in’ Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính tới chiều ngày 1/4, sau hơn 3 ngày khai mạc, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 đã thu hút hơn 1 triệu người tham quan, thưởng lãm, nhiều người tiếc nuối vì lên tới khu vực lễ hội.

Trước tình hình này, Ban tổ chức đã quyết định kéo dài thêm 02 ngày, phục vụ nhân dân tham quan đến 20 giờ ngày 2/4/2019. Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản các năm trước đây cũng đều kéo dài thêm thời gian để phục vụ người dân nhưng lễ hội năm nay thời gian kỷ lục nhất: 05 ngày.

"Biển người" chen chân chờ vào check in với hoa anh đào.

Chia sẻ lý do kéo dài thêm 02 ngày, đại diện AIC Group- đơn vị tài trợ toàn bộ sự kiện cho biết “để hoa tươi, đẹp, chúng tôi mỗi ngày phải thay hoa ít nhất 01 lần. Những cành hoa đẹp nhất vẫn đang được vận chuyển từ Nhật Bản về Hà Nội bằng đường hàng không. Hơn 1000 cán bộ, nhân viên và nghệ nhân đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và các nghệ nhân Việt Nam đã làm việc ngày đêm, thậm chí nhiều người không ngủ đã cả tuần nay. Nhưng dù vất vả tới đâu, chỉ cần người dân yêu thích và mong muốn được thưởng lãm hoa, chúng tôi không quản ngại để tiếp tục phục vụ người dân và du khách”.

Để hoa anh đào luôn tươi thắm, hơn 1000 cán bộ, nhân viên, nghệ nhân từ AIC Group đã thức xuyên đêm chăm sóc hoa.

Ghi nhận của phóng viên Ngày Nay tại lễ hội cho thấy, hoa năm nay không chỉ tươi thắm mà còn đẹp hơn các năm trước do thời tiết mát lạnh, hoa không bị sốc nhiệt. Hai ngày cuối tuần, lượng người tham quan, thưởng lãm hoa rất đông, nhiều thời điểm quá tải nhưng công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phục vụ người dân rất chu đáo nên không xảy ra những bức xúc hay tình trạng ngắt hoa, phá hoa.
Bên cạnh không gian trưng bày hoa Anh đào, khu vực giới thiệu ẩm thực truyền thống Nhật Bản – Việt Nam cũng thu hút đông khách.

Bên cạnh đó, là không gian giới thiệu văn hoá Nhật Bản (triển lãm, Doremon khẩu hiệu an toàn giao thông, thơ Haiku, trò chơi TCG, Ikebana làm thử những tác phẩm nhỏ...); biểu diễn các chương trình văn hóa, nghệ thuật Nhật Bản (Karate Show 3kinds; ShoDo Show word: 3kinds ADSJ Instructor Dance; hòa tấu giai điệu Nhật Bản bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam...); cùng mặc thử Kimono, Yukata; trình diễn nghệ thuật truyền thống của Hà Nội. Khu vực đền Bà Kiệu là nơi trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản với sự tham gia của 16 đội với khoảng 700 người luôn tạo sự sôi động, cuốn hút cho Lễ hội.

 Các hoạt động văn hóa sôi động bên lề lễ hội.

Được biết, để đưa được 2 vạn cành và hơn 300 cây hoa anh đào về Việt Nam, AIC Group đã phải tuyển chọn hoa từ nhiều vùng trồng hoa khác nhau trên toàn nước Nhật. Từ Osaka, Chiba, Tochigi tới Hokkaido, có nhiều loại hoa sản lượng không nhiều thì phải đặt trước hàng năm trời. Hoa triển lãm tại lễ hội năm nay có đủ cả 6 chủng loại và đồng loạt nở rộ cùng thời điểm tại các vùng hoa anh đào của Nhật Bản. Đây cũng chính là điểm khiến Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại Hà Nội được nhận định là đặc sắc nhất thế giới.

“Tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hoa anh đào rực rỡ như thế này và cách trình bày cũng rất tuyệt vời. Ý nghĩa của lễ hội hoa anh đào lần này vô cùng đặc biệt, vì trên thế giới chưa có lễ hội nào có nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức đan xen như vậy”, ông Umeda Kunio Đại sức đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét.

Ông Hasumi Susumu, Chủ tịch Hiệp hội hoa anh đào Nhật Bản cũng bày tò: "Lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam lần này rất tuyệt vời, với quy mô rất lớn, có thể nói là lớn nhất thế giới. Bởi vì ngay cả ở Nhật Bản cũng chỉ tổ chức những lễ hội nhỏ ở từng địa phương chưa có nơi nào tổ chức lễ hội lớn như thế này. Tôi đánh giá rất cao lễ hội này và tôi nhấn mạnh một lần nữa đây là lễ hội cực kì tuyệt vời và hoành tráng bậc nhất thế giới. Thành quả đạt được qua lễ hội này sẽ xây dựng được tình cảm, tình yêu hoa anh đào của người Việt với loài hoa anh đào của Nhật cũng như với văn hóa và con người Nhật Bản".

Du khách quốc tế hào hứng check in tại lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019.

Ngạc nhiên trước sự “hâm mộ” hoa anh đào Nhật Bản của người dân thủ đo, ông Naito Hidetoshi, giảng viên trường Đại học Sanno thích thú chia sẻ: "Nghệ thuật cắm hoa tại Việt Nam rất đẹp, hài hòa, phong nhã, sang trọng và rất là cầu kỳ. Các nghệ nhân cắm hoa ở đây phải nói là quá tuyệt chứ không phải là kỹ thuật nữa, tôi thấy cảm động và không có ngòi bút nào để tả.Ở Nhật, dịp lễ hội hoa anh đào, thì người ta sẽ tham gia kiểu như là đồng nghiệp với nhau cùng đi xem hoa anh đào, chứ không phải với gia đình. Nhưng ở đây tôi thấy là mọi người dẫn con cái đi xem hoa đào rất đông, tôi nghĩ đây là một nét văn hóa rất đẹp. Tôi nghĩ là ở Nhật cũng cần có văn hoá xem hoa anh đào của các gia đình, không phải chỉ có những đồng nghiệp với nhau. Tức là phải đưa gia đình đi xem hoa đào, cùng ngắm cảnh đẹp, khắc sâu hơn tình cảm gia đình. Những gì tôi cảm nhận được ở đây, khi về sẽ truyền đạt lại cho những người mẹ Nhật Bản để xem hoa của Việt Nam khác như thế nào”.

Không gian ấn tượng tại lễ hội, nón lá Việt Nam dưới tán anh đào nở rộ.

Xúc động trước sự quan tâm và hào hứng của người dân khi thưởng lãm hoa anh đào, viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, chủ tịch kiêm TGĐ AIC Group cho biết “xuất phát từ tình yêu với đất nước mặt trời mọc cũng như triết lý hoa anh đào của người Nhật, AIC Group nhiều năm nay đã nỗ lực tổ chức lễ hội để những người nghèo, những người không có điều kiện đi Nhật ngắm hoa anh đào được thưởng lãm mùa hoa anh đào ngay tại Việt Nam. Cùng với lễ hội hoa là các sự kiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giao lưu văn hóa, kết nối đầu tư, du lịch và các hoạt động vì cộng đồng. Chúng tôi rất hạnh phúc khi người dân yêu thích lễ hội”.

Theo:NN

Bạn đang đọc bài viết Hơn triệu người ‘check in’ Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.