Thứ bảy, 20/04/2024 04:39 (GMT+7)

'Hiệu ứng thảm đỏ' hay sự phảm cảm đến lố lăng?

Thu Trà -  Thứ ba, 21/05/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cồng đồng mạng, cho rằng bộ trang phục của Ngọc Trinh tại LHP Cannes là trái với thuần phong mỹ tục, nhưng người đẹp này lại đưa ra nhiều lý do để biện hộ.

Phải chăng cô đã cố tình hiểu sai đi “hiệu ứng thảm đỏ” để tạo ra sự phản cảm đến lố lăng?

Sáng 20/5, Ngọc Trinh gây bão mạng xã hội khi xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes. Những hình ảnh được chia sẻ nhanh chóng thu hút sự chú ý và lập tức diễn đàn của ngày dành cho bộ trang phục của Ngọc Trinh.

Người đẹp gốc Trà Vinh vốn đã quen thuộc với hình ảnh sexy, quyến rũ. Nhưng tại sự kiện LHP Cannes danh giá, cô lại gây choáng váng không tưởng cho cộng đồng mạng trong nước cũng như thế giới với trang phục không thể hở hơn của mình.

Hình ảnh gây nhức mắt của Ngọc Trinh tại thảm đỏ LHP Cannes 2019

Bất chấp để bảo vệ cho sự lựa chọn của mình

Khoan hãy bàn tới vai trò và tư cách của Ngọc Trinh tại LHP Cannes là gì, nhưng nhìn bộ trang phục của cô khi xuất hiện trên thảm đỏ tại giải thưởng danh giá này thì nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Mẫu trang phục mà NTK Đỗ Long dành riêng cho Ngọc Trinh tham gia sự kiện lần này

NTK Đỗ Long – chủ nhân bộ đồ này đã phơi trọn cơ thể của mỹ nhân Vòng eo 56 trước ống kính truyền thông quốc tế và nhiều khách mời có mặt tại sự kiện LHP Cannes 2019. Bộ đồ lưới mỏng tang, không khác gì đồ lót có tà, chưa kể bộ trang phục kiệm vải đã để lộ đến 90% “vốn liếng” của Ngọc Trinh trước “bàn dân thiên hạ”.

Ngắm bộ đồ “mặc như không” của người đẹp gốc Trà Vinh nhiều người phải đỏ mặt và cảm thấy xấu hổ thay cô. Có người còn gay gắt hơn, đòi “tuýt còi” mỹ nhân này không tham gia các hoạt động showbiz trong một thời hạn nhất định để làm bài học cảnh tỉnh.

Khi vấp phải phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, Ngọc Trinh đã lên tiếng đáp trả, cô cho rằng chiếc váy hoàn toàn phù hợp với mình và mang lại hiệu ứng thảm đỏ. “Chiếc đầm được anh Đỗ Long và Trinh chuẩn bị trước hơn 1 tháng từ lúc hai anh em bàn bạc ý tưởng và chỉnh sửa theo body của Trinh. Sẽ có người thích người không, Trinh tôn trọng ý kiến khen chê của mọi người nhưng riêng Trinh nó hợp với mình và mang lại hiệu ứng thảm đỏ cao là được”, chân dài này cho hay.

Phải chăng theo Ngọc Trinh, “hiệu ứng thảm đỏ” là sự bất chấp mọi thứ để gây sự chú ý của ống kính truyền thông. Không ít người đã lên tiếng và chỉ trích cách ăn mặc của chân dài sinh năm 1989, cho rằng cô bôi nhọ hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Nhưng có vẻ như với chân dài gốc Trà Vinh, những lời mỉa mai công kích từ phía cồng đồng mạng không làm thay đổi được quyết định ban đầu của mình. Sau khi phát ngôn về trang phục thảm họa nhưng “mang lại hiệu ứng thảm đỏ cao” của mình, Ngọc Trinh tiếp tục bóng gió trên trang cá nhân về những người đang chỉ trích mình “Duyên ai nấy hưởng, nghiệp ai nấy mang. Đi khắp thế gian không phiền không lụy”.

Dòng chia sẻ bóng gió trên Instagram của Ngọc Trinh tối qua, sau 1 ngày gây bão cộng đồng mạng

Kèm với dòng trạng thái đầy ẩn ý là hình ảnh sang chảnh của Ngọc Trinh trên đất Pháp. Có vẻ như, những công kích từ dư luận không hề hấn gì để ảnh hưởng đến tâm trạng của cô.

Khi câu chuyện “hiệu ứng thảm đỏ” không còn của riêng ai

Không chỉ riêng cộng đồng mạng trong nước, bạn bè quốc tế mà ngay cả những người đồng nghiệp cũng khó có thể chấp nhận hình ảnh này của Ngọc Trinh. Nhiều nghệ sĩ đã công khai lên tiếng về cách ăn mặc như nội y khi lên thảm đỏ quốc tế của chân dài sinh năm 1989.

Nghệ sĩ Vượng Râu bày tỏ quan điểm: “Từ sáng rồi tôi chưa hiểu cô ấy sang Liên hoan phim làm gì? Tôi có nhớ cô ấy có sản xuất phim. Nhưng chắc chắn cô ấy chưa phải tầm để Liên hoan phim mời, việcxuất hiện ở một nơi sang trọng như thế mà ăn mặc quá sexy sẽ rất phản cảm. Cô ấy được một số người gọi là nữ hoàng bikini thì sao phải khoe ra nữa? Sao không mặc kín kẽ lịch sự hơn một tí? Điều đó nó không phải là ảnh hưởng tới cô ấy, mà nói rộng một chút là ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam.

Xưa nay mấy Liên hoan quốc tế - là những nơi văn minh đi trước chúng ta. Nhưng ai ăn mặc phản cảm đều bị báo chí quốc tế lên tiếng, vậy em Ngọc Trinh có phải tranh thủ cơ hội để vươn ra châu lục hay không?”.

Hay Tùng Dương – nam diễn viên chuyên trị những vai phản diện trên màn ảnh cũng có những chia sẻ xung quanh sự việc, anh cảm thấy xấu hổ cho Vbiz khi có một đại diện ăn mặc phản cảm tới nơi sang trọng, có nhiều báo giới truyền thông như vậy.

Nam diễn viên này viết trên trang cá nhân: “Cannes là một Liên hoan phim quốc tế quy mô lớn và rất có uy tín trên thế giới, nơi thường tôn vinh vẻ đẹp mang phong cách lịch lãm, được mệnh danh là ‘Lễ hội của thời trang hàn lâm’. Thật xấu hổ cho V-biz nói riêng và Việt Nam nói chung, khi có một đại diện ăn mặc quá ư phản cảm như thế này tới dự Cannes 2019”.

Nghệ sĩ Vượng Râu và diễn viên Tùng Dương bức xúc trước hình ảnh phản cảm của Ngọc Trinh tại thảm đỏ quốc tế

Nếu hai bậc đàn anh có những chia sẻ khá gay gắt thì ca sĩ Minh Quân và diễn viên Minh Luân đăng đàn với dòng trạng thái đầy mỉa mai cho đại diện Việt Nam tại LHP Cannes năm nay.

Chia sẻ bức ảnh của người đẹp nội y đang gây “sốt” cộng đồng mạng, ca sĩ Minh Quân cảm thán “Đẹp và sang trọng quá. Việt Nam vô địch”.

Status đầy mỉa mai của Minh Quân ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của đồng nghiệp và fan hâm mộ. Lều Phương Anh thú nhận là cười không chịu nổi vì độ thâm thúy của đàn anh. Ca sĩ Pha Lê cũng kịp tương tác với chia sẻ của đồng nghiệp rằng cô không tin vào mắt mình được.

Diễn viên Minh Luân cũng “nhức mắt” khi thấy hình ảnh của Ngọc Trinh trên thảm đỏ, đầu tiên là ngạc nhiên đến thái độ không tin đây là sự thật, “What the hell. Chuyện đùa mà thành thật”. 

Trước sự phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng đòi “tuýt còi” chân dài gốc Trà Vinh như bài học cảnh tình, ông Nguyễn Thái Bình – người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trả lời trên Zing.vn về ồn ào liên quan đến hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh tại LHP Cannes: “Hình ảnh của Ngọc Trinh tại thảm đỏ Cannes với trang phục đó là quá lố và phản cảm, cố tình tạo scandal để lăng xê bản thân theo cách tiêu cực. Chúng ta đều thấy phản ứng gay gắt từ cư dân mạng và truyền thông. Ngọc Trinh tham dự sự kiện văn hóa nhưng lại mang đến hình ảnh phản văn hóa.

Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng xã hội và khán giả nên lên tiếng tẩy chay những hình ảnh phản văn hóa đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của người Việt”.

Đại diện phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết thêm: “Việc Ngọc Trinh tham dự Cannes là việc của cá nhân cô ấy. Cơ quan quản lý văn hóa không hề cử Ngọc Trinh tham gia sự kiện này. Cô ấy đi với tư cách cá nhân”.

Có lẽ, sự tranh cãi về bộ trang phục kệch cỡm của Ngọc Trinh là đề tài nóng trên các diễn đàn trong thời gian tới. Nó không còn là vấn đề “tôi thích, tôi thấy hợp, miễn sao mang lại hiệu ứng thảm đỏ cao là được”, mà nó còn liên quan đến hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

 “Nữ hoàng nội y” là danh xưng tự phong chứ không ai thừa nhận, việc Ngọc Trinh lấy đó làm bình phong để cho rằng việc ăn mặc như thế là bình thường đối với cô thì thật quá lố lăng và kệch cỡm.

Bạn đang đọc bài viết 'Hiệu ứng thảm đỏ' hay sự phảm cảm đến lố lăng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...