Thứ bảy, 20/04/2024 17:44 (GMT+7)

Hành trình hai năm của Thi Văn Việt

Phùng Hiệu -  Thứ bảy, 23/12/2017 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với ý tưởng rất văn nhân và đầy sự nhiệt huyết từ tấm lòng đam mê văn học, chủ biên và các cộng sự của Tủ sách Thi Văn Việt đã làm nên một nhịp cầu giao lưu và kết nối khách thơ trên mọi miền đất nước

Tủ sách Thi Văn Việt là điểm hẹn thi ca của những người yêu văn chương và say mê sáng tác, được độc giả và báo chí quan tâm, đón nhận. Sự ra đời của Thi Văn Việt đã góp phần rất lớn trong việc quy tụ những cây bút nhiều độ tuổi từ mọi miền đất nước và đưa tác phẩm của họ đến với độc giả.

Khởi đầu từ tập thơ Rồi Đá Cũng Nở Hoa - ấn phẩm đầu tiên trong tủ sách Thi văn Việt được liên kết ấn hành với Nhà xuất bản Văn hóa- Văn nghệ, tiếp theo đó hàng loạt tác phẩm khác lần lượt ra đời xoay quanh chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, con người… có giá trị về nội dung, nghệ thuật như: Em về từ cõi thi ca, Thời gian màu rêu phong, Tìm lại dấu rêu, Lạnh gọi đông về, Tầm xuân gọi hạ… Từ những thi phẩm ấy, đã hiển bày biết bao là hương vị của đời sống thi ca với đủ đầy cung bậc cảm xúc nhân sinh: Chút suy tư về nhân tình thế thái, nỗi hoài nhớ cố thổ hay đơn sơ hơn là thoáng run rẩy bồi hồi của một tình yêu vừa chớm dậy… Tựu trung, đó là những dòng cảm xúc đầy thi vị góp hương cho một đời sống hòa ái, bởi người và người được xích lại gần nhau hơn trong sự kết nối của thi ca.

Với ý tưởng rất văn nhân và đầy sự nhiệt huyết từ tấm lòng đam mê văn học, chủ biên và các cộng sự của Tủ sách Thi Văn Việt đã làm nên một nhịp cầu giao lưu và kết nối khách thơ trên mọi miền đất nước.

Nhà báo Nguyễn Thiện, người khởi xướng, chủ biên tủ sách Thi Văn Việt cho biết: “Thi Văn Việt chính là sân chơi của bạn thơ, người làm thơ. Có thể thi tứ không cao siêu, lập ngôn chưa điêu luyện, nhưng đó chính là những khoảnh khắc kỳ diệu của cảm xúc. Tất cả đều làm thơ như để giãi bày, giải tỏa cảm xúc trong khổ đau, hạnh phúc từ cõi nhân sinh, bể tình của từng người, chứ không có tham vọng trở thành nhà thơ. Và cũng xin được nhấn mạnh thêm một lần nữa, Thi Văn Việt không hề có tham vọng làm văn học để lưu danh, mà chỉ là mong muốn đồng hành cùng bạn viết. Ngược lại, cũng mong muốn bạn viết, người yêu thơ luôn luôn đồng hành cùng chúng tôi”.

Nhà báo Nguyễn Thiện (ngồi giữa) - chủ biên Thi Văn Việt cùng các cộng sự

Từ ngày thành lập đến nay, Thi Văn Việt đã có hơn 11.500 thành viên tham gia. Đây quả là một con số ấn tượng trong hành trình phát triển của Thi Văn Việt.

Bà Hoàng Thanh Tâm - Thành viên biên tập, xuất bản của Thi Văn Việt

Nhà thơ Huỳnh Châu Đỗ - thành viên của Thi Văn Việt

Nhà thơ Huỳnh Châu Đỗ, thành viên điều hành của Thi Văn Việt chia sẻ: “Mỗi một trang thi đàn, thơ ca luôn có mỗi một tiêu chí, một quy ước khác nhau nhưng cuối cùng vẫn luôn mong muốn được tồn tại và có tiếng vang nhất định trong lòng độc giả và những người yêu thơ văn. Thi Văn Việt cũng thế, luôn mong muốn có được những thách thức, những trải nghiệm, những thăng trầm, những sẻ chia, những đóng góp và hơn hết là sự chung tay, góp sức đồng lòng từ phía Ban chủ trương, từ tất cả thành viên trong và ngoài nước. Nếu có được, giữ vững được những điều kiện này, tôi tin rằng TVV sẽ còn tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm hay ra đời, thêm nhiều thành viên giỏi tham gia và sẽ càng có tiếng vang nhiều hơn nữa trên diễn đàn thi ca”.

Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ đã đồng hành cùng Thi văn Việt và ấn phẩm “Hành trình hai năm Thi văn Việt” đánh dấu một chặng đường đầy ý nghĩa đối với những người yêu thích văn chương. Đó là một tình yêu chân phương mà bền bỉ, được nhóm lên và khởi sắc bởi nhà báo Nguyễn Thiện cùng với các cộng sự của ông- nhà thơ Huy Cận @, Sơn Nguyễn, Trình Bích Trang, Huỳnh Châu Đỗ, Hoàng Thanh Tâm, Nguyễn Thị Thanh Hoa. Ấn phẩm đặc biệt này, với sự đóng góp chia sẻ bài vở của các thành viên Thi văn Việt và các cây bút gần xa, hy vọng sẽ được độc giả nhiệt thành đón nhận.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình hai năm của Thi Văn Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất