Thứ bảy, 20/04/2024 02:53 (GMT+7)

Hành trình Famtrip đầy ý nghĩa

Nhật Linh -  Thứ năm, 04/04/2019 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành trình Famtrip Nam Ninh – Cầu kính được 2 công ty Việt Nam và Trung Quốc tổ chức cho hơn 40 đại diện các công ty du lịch ở các tỉnh như Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội

Từ ngày 29 đến 31/3, Công ty Vietnam Tiptop Travel phối hợp với Công ty Du lịch Nam Phương (Trung Quốc) tổ chức chuyến du lịch “Famtrip Nam Ninh - Cầu kính” dành cho các công ty du lịch Việt Nam nhằm khảo sát, đưa vào khai thác tuyến du lịch mới dành cho khách hàng bình dân trong nước.

Theo bà Phạm Thị Phương, Tổng Giám đốc Công ty Vietnam Tiptop Travel, Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó để các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, các nhà báo viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch.

Việt Nam đang là một điểm đến mới nên đã tổ chức cho nhiều đoàn Famtrip nước ngoài tới Việt Nam nhằm khảo sát thị trường du lịch Việt Nam và tìm cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam. Bên cạnh đó, các đối tác nước ngoài cũng phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức các đoàn Famtrip nhằm trao đổi thông tin, du khách song phương, hình thức này thời gian qua khá phát triển, giúp các doanh nghiệp lữ hành có cơ hội giao lưu, hợp tác cùng phát triển.

Hành trình Famtrip Nam Ninh – Cầu kính được 2 công ty Việt Nam và Trung Quốc tổ chức cho hơn 40 đại diện các công ty du lịch ở các tỉnh như Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khảo sát và đưa vào khai thác tuyến du lịch đường bộ mới: Nam Ninh - Công Viên Khủng Long - Cầu Kính. Đây là tuyến được nhiều du khách Việt quan tâm nhất trong thời gian vừa qua. Tuyến này, phù hợp cho những khách du lịch có quỹ thời gian ngắn hoặc các gia đình muốn dã ngoại vào dịp cuối tuần thông qua cửa khẩu Hữu nghị quan (Lạng Sơn). Chỉ cần 3 ngày 2 đêm du khách sẽ được khám phá Công viên Khủng Long, trải nghiệm Cầu Kính dài nhất châu Á và tham quan Vườn hoa thế giới, thành phố Nam Ninh xanh, sạch nổi tiếng.

Đại diện các công ty lữ hành Việt Nam

Trước khi đến thăm thành phố Nam Ninh, đoàn Famtrip tham quan Công viên Khủng Long, Cầu Kính nằm ở huyện Phù Tuy tỉnh Quảng Tây. Công viên Khủng Long được đưa vào khai thác giai đoạn đầu từ năm 2017, có diện tích 3000ha, là một dự án trọng điểm theo tiêu chuẩn 5A của Quốc Gia nơi lưu giữ các hóa thạch khủng long và mô hình khủng long chuẩn quốc tế với tỷ lệ 1:1, được nhập khẩu toàn bộ từ Mỹ và là Công viên Khủng Long đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc. Khi tham quan, du khách như lạc vào một thế giới khủng long của hàng trăm triệu năm về trước. Ở đó, tiếng gầm của Khủng long khiến du khách dựng tóc gáy và tận mắt nhìn thấy tất cả các chủng loại Khủng long từ thời cổ xưa và cổ sinh vật có hình dạng khác nhau như thật.

Công viên Khủng long tái hiện thế giới cách đây hàng trăm triệu năm

Ngoài tham quan trực tiếp các cổ sinh vật sống động, du khách còn được trải nghiệm thế giới ảo mà như thật với rạp chiếu phim 360 độ kết hợp với công nghệ 4D bằng mắt thường hoành tráng. Đặc biệt, có Phim Trường 9D (thực tế ảo), du khách sẽ được sống thật trong thế giới khủng long của 560 triệu năm về trước. Du khách có thể tham gia các trò chơi giải trí mạo hiểm và khu công viên dưới nước tại Thung lũng Khủng Long. Ở đây có các trò chơi phục vụ cho nhiều lứa tuổi, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách sự thú vị và ấn tượng. Cũng tại công viên này có phòng nghiên cứu các hóa thạch của khủng long mới được thiết lập, thỏa mãn nhu cầu khám phá khoa học của du khách.

Bên cạnh khám phá Thung lũng Khủng Long, du khách còn được trải nghiệm Cầu kính dài nhất châu Á. Cầu kính này có chiều dài 1000m (giai đoạn 1, gần 700m), chiều rộng 2,5 m, cao 128 m, bắc ngang qua hai quả núi, có sức chứa 1500 người.

Cầu kính dài nhất Châu Á thu hút đông đảo khách du lịch

Du khách tự tin bước trên cầu kính

Trải nghiệm cầu kính, du khách phải có thần kinh thép mới có thể bước đi trên mặt cầu, với hiệu ứng kính vỡ bất ngờ, du khách sẽ cảm giác như nứt vỡ ngay dưới chân mình. Đặc biệt, đứng trên cầu du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình nên thơ của núi non trùng điệp và ngắm nhìn đàn khủng long dưới thung lũng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cầu kính dài nhất thế giới.

Ngoài ra, trong hành trình trải nghiệm, du khách sẽ tham quan Vườn hoa Thế giới (còn gọi là Vườn hoa EXPO), tái hiện phong cảnh, văn hóa của các địa phương Trung Quốc và đặc biệt là có các khu vực dành riêng giới thiệu về văn hóa các nước ASEAN và 1 số nước tiêu biểu khác như Nhật Bản, Italia…nhằm giúp du khách hình dung sơ bộ về những nước khác trên thế giới. Khu vực giới thiệu Việt Nam hiện chưa hoàn thành nhưng đã tái hiện cơ bản những nét văn hóa cổ như nhà ngói 5 gian, hàng cau trước cửa, giếng nước sau nhà, Chùa Một cột.

Ngôi nhà Việt tái hiện trong Vườn hoa EXPO

Kết thúc hành trình, du khách được tham quan thành phố Nam Ninh với 7 triệu dân nhưng ít khi tắc đường, kẹt xe do chính quyền thành phố thực thi chính sách khuyến khích người dân bỏ xe máy, đi xe điện, dùng các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm. Đây được mệnh danh là thành phố xanh, sạch đẹp nhất khu vực này. Nam Ninh cách biên giới nước ta 180km. Đây là một trong những thành phố khá sầm uất và nhộn nhịp với dân số chủ yếu sống ở Choang, Quảng Tây. Từ xưa nơi đây đã là thành phố biên giới với vị trí quan trọng trong các lĩnh vực thương mại, hành chính,… đến nay đã có gần 1700 năm lịch sử. Thành phố Nam Ninh có 35 dân tộc chung sống, trong đó dân số dân tộc Choang chiến 57% của tổng dân số. Chính vì vậy Nam Ninh là một thành phố mang đặc sắc văn hóa dân tộc Choang.

Thành phố Nam Ninh xanh sạch đẹp một phần do cấm xe máy lưu thông

Đánh giá về hoạt động Famtrip này, hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định sẽ xem xét, góp ý cho tuyến du lịch được hoàn chỉnh đồng thời xúc tiến, phát triển thị trường thông qua việc phối hợp giữa Công ty Vietnam Tiptop Travel với Công ty Du lịch Nam Phương trong việc trao đổi du khách giữa hai nước trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình Famtrip đầy ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...