Thứ sáu, 29/03/2024 19:16 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Sôi nổi Lễ hội đua thuyền trên dòng sông Minh

Thanh Phương -  Thứ hai, 19/02/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày mùng 3 Tết (18/2), lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Minh ( Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) được khai mạc, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ cho lễ hội.

Đây là nét đẹp văn hóa đang được các thế hệ con cháu ở Trung Lương gìn giữ và phát huy, qua đó thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, rèn luyện sức khỏe tạo phong trào thi đua tại các tổ dân phố, các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh - Trần Quang Tuấn đánh trống khai hội.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên dòng sông Minh được diễn ra thường niên vào ngày mùng 3 và 4 tháng giêng ,là dịp bà con và du khách thập phương về tham gia, cổ vũ cho các đội đua thuyền

Về với lễ hội năm nay có 6 giải đua : 3 giải của Đoàn thanh niên, 3 giải của các tổ dân phố và 7 đội tham gia đua thuyền với 6 lượt đua diễn ra trong hai ngày.

Các đội tham gia lễ hội truyền thống đua thuyền.

Sau hồi trống khai lễ của lãnh đạo UBND thị xã, với sự cổ vũ sôi động của người dân địa phương và du khách thập phương gần xa, các đội đua bước vào tranh tài sôi nổi, cống hiến nhưng màn rượt đuổi đẹp mắt, tạo không khí náo nhiệt trên cả vùng sông Minh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Sôi nổi Lễ hội đua thuyền trên dòng sông Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới