Thứ năm, 28/03/2024 18:08 (GMT+7)

Hà Nội: Lung linh đèn lồng trên phố bích họa Phùng Hưng dịp lễ 30/4

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 18:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người còn ở lại Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ này có lẽ nên đến Phố Phùng Hưng, để được ngắm nhìn con phố như được khoác thêm áo mới với những chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ sắc màu.

Dịp lễ 30/1 - 1/5 có lẽ là một trong những thời điểm hiếm hoi trong năm mà Hà Nội yên ả đến ngỡ ngàng. Những người còn ở lại Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ này có lẽ nên đến Phố Phùng Hưng, để được ngắm nhìn con phố như được khoác thêm áo mới với những chiếc đèn lồng lung linh, huyền ảo, với hai cổng chào được xếp bằng những chiếc quạt giấy đủ sắc màu, khiến du khách đi qua đều dừng lại ngắm nhìn.

Đường phố được trang hoàng lộng lẫy.

Chào mừng ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), trên nhiều tuyến phố trung tâm của Thủ đô Hà Nội những ngày tháng Tư lịch sử này, đâu đâu cũng đỏ rực cờ hoa, đường phố được trang hoàng lộng lẫy.

Phố Phùng Hưng xinh đẹp hơn với đèn lồng.

Những chiếc đèn lồng càng trở nên lung linh hơn khi thành phố lên đèn.

Đèn lồng trên phố Phùng Hưng.

Cổng chào được xếp bởi quạt giấy nhiều màu sắc.

Hai cổng chào được xếp bằng những chiếc quạt giấy đủ sắc màu.

Cổng chào rực rỡ lung linh hơn khi lên đèn.

Một góc phố Phùng Hưng nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dịp này, tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức các hoạt động: “Tinh hoa nghề Việt nhằm tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công trong công tác bảo tồn giá trị di sản. Hoạt động này sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Hà Nội như: Lụa Vạn Phúc (Hà Đông), gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), sơn mài Hạ Thái (Thường Tín), nón Chuông (Thanh Oai), sừng Thụy Ứng (Thường Tín), quạt Chàng Sơn, chuồn chuồn tre (Thạch Thất), mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ)…

Ngoài ra, trong không gian phố bích họa Phùng Hưng, Ban tổ chức cũng giới thiệu bộ sưu tập “Xuân hè 2019” của các nhà thiết kế Hà Nội; chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống.

Một số hình ảnh trên phố bích họa Phùng Hưng giáp ngày lễ 30/4 và 1/5/2019.

Hương Thơm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lung linh đèn lồng trên phố bích họa Phùng Hưng dịp lễ 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.