Thứ tư, 24/04/2024 17:53 (GMT+7)

Gia Lai: Con đường thôn tuyệt đẹp giữa hàng thông cổ thụ 100 tuổi

A LỰC -  Thứ tư, 31/10/2018 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng thông cổ thụ trên 100 năm tuổi nằm ven con đường đi qua thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, Gia Lai, ngay cạnh đó là cánh đồng chè trải dài xanh ngát.

Con đường thơ mộng này từ lâu đã là nơi thu hút nhiều người dân trong và ngoài địa phương đến đây để tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Nhất là các bạn trẻ đến đây để chụp ảnh “check in” hàng thông cổ thụ tuyệt đẹp và cánh đồng chè trải dài xanh ngát.

Điều đặc biệt của hàng thông nơi đây là khi có cơn gió đi qua mọi người sẽ nghe được tiếng rì rào, du dương như âm thanh của cả dàn nhạc được tấu lên, người dân địa phương vẫn thường gọi là tiếng “thông reo”.

Hàng thông trăm tuổi và "con đường tình yêu".

Anh Trần Văn Quán – một người dân sống tại khu vực này cho biết, những người dân trong thôn này thường gọi con đường này là “con đường tình yêu” bởi vào những ngày cuối tuần có nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới, còn ngày thường thì các bạn nam nữ trẻ tuổi cũng đến đây thưởng ngoạn, chụp ảnh.

Con đường này dường như đẹp hơn bởi phía cuối hàng thông cổ thụ có ngôi chùa cổ kính (chùa Bửu Minh) nằm giữa những cánh đồng chè xanh ngát với những mái ngói cong đậm chất thuần Việt. Toàn bộ ngôi chùa được thiết kế bằng bê tông cốt thép, có sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc gỗ, với mô típ chùa cổ ở miền Bắc và miền Trung nước ta cùng kiểu dáng chùa Nhật Bản và Đài Loan. Nét riêng của chùa Bửu Minh là chỉ có một đòn dông duy nhất, với một mái trước và một mái sau dốc đến 45 độ, tạo dáng cao vút và thanh thoát như mái nhà rông Tây Nguyên.

Dưới đây là những hình ảnh về con đường thôn tuyệt đẹp giữa rừng thông cổ thụ của đại ngàn Tây Nguyên:

Hàng thông trăm tuổi và "con đường tình yêu" (Ảnh: Cảnh Phúc).
Hàng thông trăm tuổi và "con đường tình yêu" (Ảnh: Cảnh Phúc).
Các bạn trẻ chụp ảnh “check in” hàng thông cổ thụ tuyệt đẹp.
Cánh đồng chè trải dài xanh ngát (Ảnh: Cảnh Phúc).
Các bạn trẻ chụp ảnh “check in” cánh đồng chè.
Ngôi chùa Bửu Minh cổ kính.
Toàn bộ ngôi chùa được thiết kế bằng bê tông cốt thép, có sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc gỗ, với mô típ chùa cổ ở miền Bắc và miền Trung nước ta cùng kiểu dáng chùa Nhật Bản và Đài Loan.
Được biết, tỉnh Gia Lai sắp tổ chức 2 sự kiện lớn thu hút du lịch, đó là lễ hội hoa Dã quỳ (từ ngày 10/11 đến ngày 13/11/2018 tại nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah) và Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên (từ ngày 30/11 đến 2/12/2018). Lễ hội và Festival năm nay sẽ hứa hẹn mang đến nhiều thú vị và hấp dẫn, nhiều du khách đang háo hức đến những điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Gia Lai.
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Con đường thôn tuyệt đẹp giữa hàng thông cổ thụ 100 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.