Thứ năm, 28/03/2024 20:30 (GMT+7)

Festival Cồng chiêng 2018 – nhiều hoạt động được chuẩn bị công phu

MỘNG THƯỜNG -  Thứ năm, 29/11/2018 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên”, Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018 sẽ được tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức từ ngày 30/11 – 2/12/2018.

Festival lần này với sự tham gia của 11 cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Các công đoạn chuẩn bị cho Lễ hội đã được UBND tỉnh Gia Lai chuẩn bị hết sức đặc sắc và công phu.

Các tuyến đường được treo bano khẩu hiệu tuyên truyền.
Tiến sỹ Nguyễn Văn Lập - Giảng viên Khoa Ngữ văn - Trường Đại học Quy Nhơn (trái) và người bạn thân Nguyễn Văn Vần (nguyên giáo viên trường THPT Pleiku, Gia Lai) chụp ảnh lưu niệm tại Khu vực tổ chức Festival Cồng chiêng Tây Nguyên.

Những ngày này, khá đông du khách trong và ngoài tỉnh đã đến tham quan, trải nghiệm Không gian văn hóa phi vật thể và truyền khẩu nhân loại đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Hoạt động luyện tập chuẩn bị cho Festival cũng được các địa phương tiến hành công phu.

Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, đặc sắc sẽ được tổ chức như: Lễ hội đường phố diễn ra trên các đường phố chính ở TP. Pleiku (chiều ngày 30/11); phục dựng lại những lễ hội truyền thống của các dân tộc ở địa phương như: mừng lúa mới, mừng nhà rông mới, dựng lại nghi lễ của các dân tộc; trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng, tạc tượng gỗ dân gian, các hoạt động đan lát, dệt thổ cẩm (từ ngày 29/11 – 2/12); sinh hoạt văn nghệ dân gian truyền thống như diễn xướng những tác phẩm sử thi Tây Nguyên, hát dân ca (ngày 1/12); triển lãm ảnh chụp không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, triển lãm tranh, ảnh, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của hoạ sĩ Xu Man - nghệ sỹ mỹ thuật tiêu biểu của Gia Lai (ngày 29/11- 2/12); triển lãm và trình diễn nhạc cụ các dân tộc địa phương (29/11).

Sơ kết các chương trình văn nghệ phục vụ Festival được gấp rút tiến hành.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh, bảo tồn và phục hồi giá trị không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên - Kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại; góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đây cũng là sự kiện văn hoá - xã hội trọng tâm của tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh Gia Lai đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tăng cường thu hút đầu tư, phát triển, xây dựng địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Festival Cồng chiêng 2018 – nhiều hoạt động được chuẩn bị công phu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.