Thứ sáu, 29/03/2024 14:44 (GMT+7)

Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 15/01/2019 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 14/1/2019, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã diễn ra buổi lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban ngành; Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước Campuchia, Lào, Indonesia, cùng sự tham dự của 18 tỉnh, thành trong cả nước: Hà Giang, Lào Cai, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, An Giang, Ninh Thuận, Bình Phước, Cà Mau…

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tỉnh Đắk Nông là một hoạt động văn hóa du lịch đa dạng, phong phú nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa làng nghề còn được lưu truyền đến ngày nay. Đây không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu và khắc họa dấu ấn văn hóa du lịch trong lòng du khách trong và ngoài nước mà còn là dịp để các nghệ nhân, dân tộc thiểu số trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Ngành công nghiệp thời trang của nước ta hiện nay đã được quốc tế quan tâm, đánh giá cao. Vì vậy, Chính phủ sẽ nghiên cứu một cơ chế, chính sách nhằm nâng cao việc bảo tồn các giá trị thổ cẩm truyền thống; kiên quyết không chấp nhận sự lai căng, làm giả, làm dối trong việc sản xuất, kinh doanh thổ cẩm, ảnh hưởng đến sinh kế, niềm tin của những người làm thổ cẩm đích thực.

Đặc biệt, Chính phủ kêu gọi tinh thần khởi nghiệp trong đồng bào, nhất là thanh niên trong việc đánh thức tiềm năng kinh doanh thổ cẩm. Bảo tồn và phát triển thổ cẩm không chỉ là cơ hội kinh tế mà còn là sứ mệnh đối với một di sản văn hóa vật thể và là cầu nối văn hóa với bạn bè quốc tế. Thổ cẩm còn là sinh kế của nhiều người dân nên cần chung tay đưa thổ cẩm Việt Nam đến với nhân dân, du khách. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá thổ cẩm Việt Nam ra thế giới và làm cho mỗi tấm thổ cẩm như là một sứ giả văn hóa của 54 dân tộc anh em…

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.