Thứ sáu, 29/03/2024 08:05 (GMT+7)

Đắk Nông: Họp báo về Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam

Lê Bảo - Lê Năng -  Thứ ba, 18/12/2018 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đắk Nông vừa tổ chức họp báo về Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam nhằm nâng cao giá trị các nền văn hóa của cộng đồng dân tộc anh em trong tỉnh

Chiều ngày 17/12, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động trong chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất tại khách sạn Continental ( 132 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Theo đó lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 05 đến ngày 07/01/2019, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

Các đại biểu tham gia buổi họp báo

Lễ hội là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng, đồng thời giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh trong công cuộc đổi mới, hội nhập phát triển.

Đắk Nông có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng trong khu vực Tây Nguyên cũng như miền Nam Trung bộ. Là nơi giao thoa và hội tụ của hơn 40 dân tộc anh em, cũng là nơi lưu giữ nhiều vốn văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng, đặc sắc.

Người mẫu biểu diễn trang phục thổ cẩm

Bên cạnh những lợi thế đó, Đắk Nông còn nằm trong không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch, các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử trong và ngoài nước.

Thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn Đắk Nông rất phong phú về màu sắc, đa dạng về đường nét, đậm đà bản sắc, giàu biểu tượng, biểu đạt các giá trị nhân văn. Lễ hội là dịp để tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, động viên khích lệ đồng bào các dân tộc thiểu số bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử tốt đẹp đã được cha ông gìn giữ bao đời nay.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Họp báo về Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.