Thứ sáu, 26/04/2024 18:42 (GMT+7)

Khởi động không khí Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019

DIỆP HOÀNG -  Thứ bảy, 09/03/2019 22:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ khai mạc, từ sáng nay (9/3), nhiều hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã được diễn ra, thu hút đông đảo du khách tham quan.

Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã chính thức khai trương vào sáng nay. Đây là nơi diễn ra các hoạt động phong phú, đặc sắc như: Lưu hành, mua bán sách, giới thiệu và giao lưu tác giả, tác phẩm; biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống; giới thiệu sản phẩm cà phê; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật; các chương trình phục vụ cho văn hóa đọc, sinh hoạt nghề nghiệp.

Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột có chiều dài khoảng 100m, được xây dựng tại địa điểm số 2 Phan Chu Trinh ra đến đường Nguyễn Tất Thành (phía sau Nhà Thờ Chính tòa Buôn Ma Thuột).

Khai trương Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành Cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 cũng đã bắt đầu diễn ra cho đến ngày 13/3 tại số 72 đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột. Tại đây, các sản phẩm cà phê Robusta, Arabica đạt từ 80 điểm trở lên theo thang điểm cà phê đặc sản của Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới - Specialty Coffee Association (SCA) được trưng bày, quảng bá dưới dạng cà phê nhân, cà phê rang xay. Riêng ngày 10 và 11/3, người dân và du khách khi đến tham quan gian hàng của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột trong khung giờ từ 8 giờ đến 11 giờ sẽ được thử nếm các sản phẩm cà phê đặc sản.

Đàn voi diễu hành tại đường Nguyễn Tất Thành.

Hiện tại (lúc 16h30 ngày 9/3), Lễ hội đường phố cũng đang được diễn ra tại nhiều tuyến đường của thành phố. Lễ hội do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên thực hiện, đạo diễn Nguyễn Hồng Phúc (TP. Hồ Chí Minh) làm tổng đạo diễn. Chương trình có chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” sẽ kể lại câu chuyện đẹp về hành trình của cà phê từ quê hương Ethiopia đến sản phẩm mang tính toàn cầu.

Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật đường phố cũng tái hiện hành trình hơn 100 năm hạt cà phê ươm mầm trên vùng đất đỏ, là tinh hoa của đất trời, trải qua bao thăng trầm và ngày càng bùng nổ, quyến rũ, lan tỏa, kết nối những người yêu cà phê trên toàn thế giới…

Lễ hội tràn ngập màu sắc và sôi động với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nước ngoài, đoàn nghệ thuật tỉnh Jeollabuk-do (Hàn Quốc), Mundulkiri (Campuchia), đoàn diễu hành và những nhân vật hóa trang mang ý nghĩa sâu sắc nhằm tôn vinh cà phê – tinh hoa của đại ngàn, cùng những người làm ra nó, đồng thời, khẳng định quá trình phát triển bền vững của ngành công nghiệp cà phê.

Ngay lúc này, đông đảo người dân đang háo hức chờ đợi ở 2 bên đường Nguyễn Tất Thành - khu vực tổ chức Lễ hội đường phố.

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất của Lễ hội năm nay là chương trình diễu hành với lộ trình thay đổi so với những lần trước. Các đoàn bắt đầu biểu diễn trước khán đài tại Ngã Sáu rồi tiếp tục diễu hành theo đường Nguyễn Tất Thành đến đường Trần Hưng Đạo, tách ra 2 đoàn.

Cụ thể, đoàn đi bộ đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo rẽ phải vào đường Trường Chinh đến khu vực Quảng trường 10-3 thì dừng lại biểu diễn phục vụ người dân và du khách. Đoàn xe hoa và voi đi tiếp đường Nguyễn Tất Thành đến bùng binh km3 vòng trở lại rồi rẽ vào đường Trần Quang Khải để tập kết tại quảng trường. Đặc biệt, đoàn diễu hành sẽ dừng tại một số điểm cho du khách cùng tương tác với sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, tốp 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018, Đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 - H’Hen Niê.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã hoàn tất và sẵn sàng khai hội phục vụ người dân và du khách. Tại chương trình, đơn vị tổ chức sẽ phát 10.000 cờ cầm tay cho nhân dân và du khách để hưởng ứng và hòa mình vào Lễ hội đường phố. Tham gia chương trình ngoài các đoàn nghệ thuật còn có 10 hoa hậu, người đẹp, 200 diễn viên múa, 50 diễn viên xiếc, 20 ca sĩ, 50 người mẫu chuyên nghiệp, 300 nghệ sĩ, cùng 800 học sinh, sinh viên...

Bạn đang đọc bài viết Khởi động không khí Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới