Thứ sáu, 19/04/2024 15:22 (GMT+7)

Đắk Lắk: Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019

A LỰC -  Chủ nhật, 10/03/2019 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 9/3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa đại ngàn" đã chính thức khai mạc tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc đã thể hiện tình yêu, khát vọng, niềm tin của người dân Tây Nguyên vào tương lai phát triển và sự đóng góp tích cực của ngành cà phê đối với sự phát triển của Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; nguyên Chủ tịch nước – Trần Đức Lương; Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk – Phạm Ngọc Nghị, cùng đại diện các Bộ, Ngành và lãnh đạo các Cơ quan ban ngành trung ương và địa phương.

Ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Diện tích trồng cà phê trên địa bàn Đắk Lắk là gần 200.000 ha với sản lượng gần 460.000 tấn được mệnh danh là thủ phủ của cây cà phê. Lễ hội cà phê được tổ chức lần này nhằm tôn vinh những người người trồng cà phê và những người chế biến từ cà phê. Đưa cà phê Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của thế giới. Qua sự kiện lần này chính quyền địa phương mong muốn có sự kết duyên lành giữa người trồng cây cà phế và các nhà đầu từ trong và ngoài nước.

Ông Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ phát biểu tại Lễ khai mạc: Đắk Lắk nổi tiếng về sự trù phú của cây cà phê, nơi đây có nhiều đồn điền cao su và cà phê. Cà phê Đắk Lắk đã trở thành thương hiệu và có mặt hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong những năm qua sản lượng thu hoạch của cây cà phê gần 1,9 triệu tấn với doanh thu hơn 3,5 tỉ đô la góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Qua sự kiện lần này không những quảng bá cây cà phê Buôn Ma Thuột đến với thế giới mà còn góp phần củng cố sự quan trọng của cây cà phê Đắk Lắk trên trường quốc tế là điểm đến của cà phê thế giới, kết nối bạn bè trên thế giới. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk cần rà soát tổng thể cây cà phê, tạo mọi điều kiện, chính sách để người dân sản xuất cây cà phê được bền vững. Khuyến khích người dân tái canh cây cà phê và bên cạnh đó cần áp dụng những khoa học kĩ thuật vào việc trồng cây cà phê để làm tăng giá trị và lợi nhuận của cây cà phê. “Để Đắk Lắk thực sự trở thành 1 thế giới cà phê đây hương vị” Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bắn pháo hoa đánh dấu thời điểm khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019.

Sân khấu đêm khai mạc được lấy cảm hứng từ "Tứ đại", 4 yếu tố lớn trong vũ trụ quan và nhân sinh quan của người dân Tây Nguyên là Đất – Nước – Gió – Lửa. Lễ khai mạc đem đến những tiết mục mang tính nghệ thuật, đồng thời làm nổi bật và tôn vinh những hạt cà phê tinh túy của khu vực Tây Nguyên.

Người dân háo hức chờ đợi khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019.

Xuyên suốt Lễ khai mạc là những tiết mục nghệ thuật ca, múa nhạc đặc sắc trải qua gần 1000 năm hình thành và phát triển của vùng đất Tây Nguyên. Tiếp nối phần mở màn, chương trình văn nghệ với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” được chia làm ba chương với chương một là “ Đất – nước – đam mê vẫy gọi”; chương hai là “Gió – Lửa – Cao nguyên vọng tiếng” và chương ba là “Tinh hoa đại ngàn” đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước những màn trình diễn ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng 47 dân tộc anh em đang sinh sống tại Đắk Lắk .

Lễ khai mạc đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham dự và hòa mình cùng không gian văn hóa đặc sắc các dân tộc nơi đây mang lại.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ khai mạc:

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.