Thứ sáu, 29/03/2024 02:26 (GMT+7)

Chung Tử Lưu: “Tôi có thể nói mọi thứ, ngoại trừ về gia đình”!

Thu Hiền -  Chủ nhật, 22/09/2019 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hậu trường chương trình Người Kể Chuyện Tình, ca sĩ Chung Tử Lưu cho biết, các nghệ sĩ ở Việt Nam đã đi một bước rất xa trong việc làm các sản phẩm âm nhạc và đăng tải trên Youtube.

Ca sĩ Chung Tử Lưu từng đoạt giải nhất cuộc thi Đơn ca mùa xuân TP.HCM năm 1982, là người đầu tiên thể hiện ca khúc Bài ca chưa viết hết lời (Bảo Chấn - Quốc Bảo) và sau đó trở thành giọng ca gắn với dòng nhạc trữ tình quê hương khi tham gia Đoàn ca múa nhạc Bông Sen. Năm 1992, anh sang Mỹ định cư nhưng vẫn tiếp tục ca hát, sản xuất băng đĩa, dạy nhạc. Những năm gần đây, anh thường xuyên về Việt Nam tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và làm giám khảo các chương trình âm nhạc.  

Danh ca Thái Châu, danh ca Phương Dung và ca sĩ Chung Tử Lưu

Trong hậu trường chương trình Người Kể Chuyện Tình tập 13, Chung Tử Lưu có thời gian chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Nam ca sĩ cho biết, anh hiện vẫn sống ở Mỹ, tuy nhiên, anh thường xuyên bay về Việt Nam để tham gia các chương trình: “Thường thì mỗi lần về Việt Nam tôi về khoảng 1 tháng, thời gian gần đây, công việc ở bên Mỹ của tôi nhiều nên tôi về khoảng 10-15 ngày”.

Ca sĩ Chung Tử Lưu

Chia sẻ về đời sống âm nhạc trong nước hiện nay, Chung Tử Lưu cho biết, anh vô cùng ngưỡng mộ các nghệ sĩ ở Việt Nam vì họ rất năng động, nhạy bén với âm nhạc. Đặc biệt là các ca sĩ rất biết cách tiếp thị các sản phẩm âm nhạc của mình trên Youtube, điều này không nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại làm được:

“Trước đây, các ca sĩ hải ngoại thường đi trước trong nước, tuy nhiên, giờ thì ngược lại. Nghệ sĩ hải ngoại chạy theo ca sĩ trong nước còn không kịp. Các ca sĩ trẻ ở Việt Nam rất giỏi, họ biết cách giới thiệu sản phẩm âm nhạc của mình trên Youtube và nhờ thế được đông đảo khán giả biết đến. Trong khi đó, ở hải ngoại, không phải ai cũng có điều kiện để mở kênh Youtube riêng. Nếu có thì chi phí cũng rất đắt đỏ, chưa chắc đã thu lại được tiền. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại bị bó buộc hợp đồng với các trung tâm lớn, không được phép làm riêng nên không có nhiều sản phẩm trên Youtube để gửi tới khán giả”.

Nhận xét về các nghệ sĩ ở Việt Nam hiện nay, Chung Tử Lưu cho biết, anh không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều ca sĩ, đặc biệt là các ca sĩ trẻ hát dòng nhạc bolero. Theo anh, mỗi ca sĩ có một cách hát bolero riêng và điều này tạo nên sự phong phú, đa dạng cho thị trường âm nhạc.

Các thí sinh trong chương trình Người Kể Chuyện Tình

Tham gia làm giám khảo khách mời Người Kể Chuyện Tình tập 13 chủ đề Nhạc sĩ Lê Hựu Hà, Chung Tử Lưu cho biết, anh đã nghiên cứu khá kĩ fomat chương trình và rất ấn tượng với 4 thí sinh trong đêm  bán kết. Theo Chung Tử Lưu, vào được đến vòng này là cả 4 người kể chuyện tình đều rất nỗ lực và xứng đáng, vì thế rất khó để nói rằng ai sẽ nhỉnh hơn và đạt ngôi vị quán quân.

Nhạc sĩ Lê Hựu Hà (1946-2003), là một trường hợp đặc biệt của tân nhạc Việt Nam nói chung và nhạc trẻ Sài Gòn trước 1975 nói riêng. Ông từng tham gia ban nhạc Hải Âu tại đại hội nhạc trẻ Taberd năm 1965, và nhanh chóng nổi tiếng từ phong trào nhạc trẻ những năm 1970 qua ban nhạc Phượng Hoàng. Sau đó, ông cùng bè bạn thành lập ban nhạc Mây Trắng, rồi sau 1975 là ban nhạc Hy Vọng, Phiêu Bồng…

Nhạc sĩ Lê Hựu Hà

Các sáng tác nổi tiếng của Lê Hựu Hà như: Tôi muốn, Phiên khúc mùa đông, Yêu người yêu đời… từng được cho là đã làm thay đổi hẳn cả môi trường âm nhạc vốn sùng ngoại của giới trẻ. Sau đó, Lê Hựu Hà trở lại với nhạc trẻ, tiêu biểu là các ca khúc Vào hạ, Vị ngọt đôi môi…Ngoài ra, Lê Hựu Hà cũng là một trong những nhạc sĩ trong nước khá chuyên tâm trong việc chuyển dịch, biên soạn lời Việt cho các ca khúc quốc tế (anh đã viết lời Việt khoảng gần 100 ca khúc, nổi tiếng như: Đồng xanh, Những lời dối gian…).

Khi được hỏi về chuyện vợ con, gia đình và lý do vì sao luôn kín tiếng chuyện hôn nhân, Chung Tử Lưu cho biết, anh có thể trả lời mọi câu hỏi của báo chí, tuy nhiên, riêng chuyện tình cảm thì không vì anh muốn giữ cho riêng mình: “Rất nhiều phóng viên cũng hỏi tôi về chuyện tình cảm, song tôi có một quan điểm riêng là không nói bất cứ điều gì về gia đình hay con cái. Ngoại trừ chuyện về gia đình thì những chuyện khác tôi đều có thể trả lời”.

Bạn đang đọc bài viết Chung Tử Lưu: “Tôi có thể nói mọi thứ, ngoại trừ về gia đình”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.