Thứ sáu, 29/03/2024 20:20 (GMT+7)

Chiến thắng sẽ chờ ngày tỏa sáng muôn nơi

TS.Đồng Xuân Thụ -  Thứ ba, 24/03/2020 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để động viên, khích lệ những cán bộ, nhân viên của mình, BBT Môi trường và Đô thị Việt Nam xin trân trọng giới thiệu bài thơ của PGS.TS Nguyễn Văn Chi, Trưởng khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai.

Một buổi chia tay ấm áp, tràn đầy sự biết ơn và trân quý đã diễn tại Khoa Cấp cứu A9 – Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: A9

Hình ảnh những người cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tận tụy ngày đêm túc trực, hết lòng cứu chữa người bệnh, không quản nguy nan của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ điều trị, cách ly phòng, chống nguy cơ lây dịch COVID-19 đã làm lay động triệu triệu con tim Việt Nam, là niềm vinh dự, tự hào của ngành y tế nói riêng và nhân dân cả nước ta nói chung. Để động viên, khích lệ những cán bộ, nhân viên của mình, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam xin trân trọng giới thiệu bài thơ của PGS.TS Nguyễn Văn Chi, Trưởng khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai.


A9 ta lần nữa lại lên đường
Lại khoác áo Blu nhuốm máu SARS năm trước
Gian nan, hiểm nguy không lùi bước
Niềm tin A9 sáng mãi lòng người

Trời rồi sẽ quang và mây sẽ lại trôi
Bình minh rạng xua tan ngày gian khó
Bởi trăm người A9, một lòng tin còn đó
Chiến thắng sẽ chờ ngày tỏa sáng muôn nơi


Dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, Việt Nam dù đã “thắng chiến dịch mở màn” như lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhưng cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn đầy cam go. Cho đến ngày hôm nay, Việt Nam đã ghi nhận 123 ca nhiễm, trong đó chữa khỏi 17, đặc biệt là chưa có ca tử vong. Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam xin chúc cho các cán bộ, nhân viên ngành y tế nói chung và Khoa A9, Bệnh viện Bạch Mai nói riêng luôn vững vàng để chiến thắng dịch bệnh. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người thuyền trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Chi đã sáng tác bài thơ rất ý nghĩa, kịp thời nhằm động viên khích lệ những chiến sĩ áo trắng trong tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Chiến thắng sẽ chờ ngày tỏa sáng muôn nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới