Thứ năm, 18/04/2024 09:58 (GMT+7)

Cha Quán quân Sao Nối Ngôi Nhí trải lòng về cảnh Gà trống nuôi con

Thu Hiền -  Thứ sáu, 28/02/2020 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “Điều Con Muốn Nói” khiến người xem cảm động về tình cảm cha con của nghệ sĩ Quốc Thanh và bé Bùi Gia Bảo - Quán quân Sao Nối Ngôi Nhí 2018.

Bùi Gia Bảo không còn là cái tên xa lạ với khán giả qua nhiều vai diễn trong các MV ca nhạc, liveshow của ca sĩ Lý Hải và diễn viên Nhật Cường. Đặc biệt, sau khi giành giải Á quân trong chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí 2017, Gia Bảo được nhiều khán giả yêu thích không chỉ ở vẻ ngoài như “hot boy” mà còn bởi lối diễn xuất đáng yêu, duyên dáng. Với khả năng diễn xuất ngày càng chín muồi, em tiếp nối cha là diễn viên hài Quốc Thanh (đoàn Anh Vũ) trong lĩnh vực diễn xuất và trở thành Quán quân của Sao Nối Ngôi Nhí 2018.

Tuy nhiên, phía sau nụ cười hiền lành của Bùi Gia Bảo là cả một tuổi thơ cơ cực khi vắng mẹ, bởi nghệ sĩ Quốc Thanh và vợ chia tay nhau khi Bùi Gia Bảo chỉ mới biết bò. Bất đồng trong hôn nhân với vợ nhưng vì muốn sống chung cùng các con, Quốc Thanh cho vợ hết tất cả tài sản có được, chỉ giữ lại ba con là bé Ngọc (6 tuổi), Gia Quý (3 tuổi) và Gia Bảo (6 tháng tuổi). Ngày rời đi, trong túi của nghệ sĩ Quốc Thanh có vỏn vẹn… 800 ngàn đồng.

Cuộc sống “gà trống nuôi con” khó khăn, cha và anh trai của Gia Bảo phải đi biểu diễn khắp nơi kiếm tiền gửi về quê để nuôi Gia Bảo và chị gái. Mỗi lần cha về thăm, em đều khóc rất nhiều và đòi đi theo. Một lần, Gia Bảo chuẩn bị sẵn quần áo bỏ vào túi rồi nắm tay cha và nói: “Cha cho con đi theo “bảo vệ” cha nha!”. Xúc động trước sự quyến luyến của con, anh dẫn Gia Bảo lên Sài Gòn sống chung. Năm 3 tuổi, Bùi Gia Bảo chính thức theo cha đi diễn hài ở khắp nơi. Ngày đầu tiên bước lên sân khấu với vở tuồng vừa mới tập lúc sáng, em run nhưng có cha động viên, em lấy lại bình tĩnh và nhập vai diễn.

Thiếu vắng tình cảm của mẹ, Gia Bảo và cha có rất nhiều kỷ niệm mà cả đời em không bao giờ quên. Em nhớ nhất là lần 3 cha con đèo nhau trên một chiếc xe máy về Cà Màu thì bị ngã xe. Cha đỡ cho em không bị xây xát, rồi ôm em vào lòng mà khóc.

Cảm nhận được tình thương cha dành cho mình, nhưng Gia Bảo lại rụt rè thể hiện tình cảm với cha vì trong mắt em cha rất nghiêm túc, ít nói, không thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Em kể với MC Ốc Thanh Vân: “Con hay đợi cha ngủ mới dám ôm, hôn cha

Lắng nghe lời thổ lộ của con trai, nghệ sĩ Quốc Thanh thú nhận, anh biết những lần con lén ôm hôn mình. Nhiều lúc anh vắng nhà, hai anh em Gia Bảo còn lấy chiếc áo của anh đắp lên mặt ngủ vì nhớ hơi cha. Biết các con yêu thương nhưng suốt 11 năm gồng gánh trách nhiệm làm cha, Quốc Thanh luôn cố giữ khoảng cách, bởi theo anh, nếu bộc lộ tình cảm sẽ khiến con ỷ lại, không còn sợ anh.

Nghệ sĩ Quốc Thanh nghẹn ngào nhớ về những ngày tháng vất vả nuôi Gia Bảo: “Một lần, tôi cùng Gia Quý, Gia Bảo bắt xe ra Nha Trang đi diễn. Lên xe, Gia Bảo say xe, nóng sốt, nôn rất nhiều. Đến trạm ăn, tôi chạy bộ gần 300m mua thuốc cho con. Mua thuốc về, tài xế chửi tôi rất nhiều vì làm cả xe phải chờ. Tôi chỉ biết cúi đầu xin lỗi mọi người, chấp nhận bị tài xế cho xuống xe, miễn sao Gia Bảo có thuốc uống”.

Nghe hai cha con tâm sự, Ốc Thanh Vân xót xa khi tương lai của Gia Bảo còn dài trong khi cha em ngày càng lớn tuổi. Cô mong Gia Bảo sẽ tự lập, để có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Nghệ sĩ Quốc Thanh cũng cho biết, cuộc sống 3 cha con anh hiện tại vẫn ở nhà thuê. Tuy nhiên, anh luôn ủng hộ con đường ca hát và động viên Gia Bảo học hành.

Sau buổi trò chuyện, Gia Bảo ôm cha thổ lộ: “Cha ơi, cả cuộc đời cha đã hy sinh vất vả cho con, con sẽ cố gắng học hành và làm việc để trả ơn cha”. Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai khuyên nghệ sĩ Quốc Thanh nên thổ lộ tình cảm với Gia Bảo nhiều hơn để hai cha con hiểu và thêm gắn bó.

Bạn đang đọc bài viết Cha Quán quân Sao Nối Ngôi Nhí trải lòng về cảnh Gà trống nuôi con. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.