Thứ sáu, 29/03/2024 20:51 (GMT+7)

Ca sĩ Thái Thùy Linh trở lại với album “Như loài thú hoang”

Nguyễn Thế Lợi -  Thứ sáu, 21/12/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vắng bóng trên con đường âm nhạc sau 7 năm, Thái Thùy Linh quay trở lại lột xác trở thành một người đàn bà nhẹ nhàng, sâu lắng đầy quyến rũ trong album “Như loài thú hoang” ra mắt ngày 20/12 tại HN.

Album gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Lê Uyên Phương như: Hãy ngồi xuống đây, tình khúc cho em, cho lần cuối…Lê Uyên Phương là một trong những nhạc sĩ lớn của dòng nhạc tại Sài Gòn, miền Nam Việt Nam trước 1975, các sáng tác của ông có ảnh hưởng từ phương Tây nên có chất phiêu diêu, nồng nàn, sâu lắng nhưng cũng đầy nức nở, quằng quại.

Khi nhắc đến Thái Thùy Linh, mọi người dường như chỉ nhớ đến cô trong vai trò thủ lĩnh các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa như “ mang âm nhạc đến bệnh viện”, một Phó giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia đầy tâm huyết, lúc lên rừng, khi về phố. Nơi nào có những hoàn cảnh đặc biệt đều có dấu chân của cô. Nhiều người còn cho rằng, cứ đà này rồi chị sẽ quên dần ca hát…

Rồi một ngày cuối năm 2018, sau gần 8 năm, Thái Thùy Linh đã quay trở lại làm say đắm bạn bè, những người mến mộ ngóng trông cô từ khá lâu rồi với album “ Như loài thú hoang ”. Một sản phẩm đầy tâm huyết được nâng cánh bởi nhạc sĩ Nguyễn Quang với phần hòa âm, phối khí và trực tiếp nhạc sĩ thu âm cho chị. Cả 8 ca khúc, Thái Thùy Linh chỉ thu âm trong vòng 3 ngày.

Mặc dù đã được nghe nhạc Lê Uyên Phương ngay khi còn nhỏ, nhưng mãi đến cái tuổi chín muồi của người phụ nữ, với những nếm trải mọi cung bậc cảm xúc thì dường như chị mới cảm được từng ca từ trong âm nhạc của Lê Uyên Phương, chị hát mà như đang kể chính câu chuyện, chính cảm xúc cuộc đời chị vậy.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ

Thái Thùy Linh tâm sự “ Rất ít người biết đến hình ảnh một Thái Thùy Linh khác, phần nữ tính cũng bị Linh “ giấu nhẹm ” đi, như để đối phó với bão giông. Những lúc này, khi gặp được nhạc Lê Uyên Phương, Linh mới thấy mình đã đạt đến độ chính của người phụ nữ, với đầy đủ những trải nghiệm lúc bình yên hay sóng gió của cuộc đời ”.

 “Hãy ngồi xuống đây như loài thú hoang yêu nhau ngoài đồng/Dưới nắng ban mai phô thân trần truồng kiếp sống hoang sơ/Hãy ngồi xuống đây trên lưng cuộc đời thách đố thương đau”- Đây là một trong những tứ văn rất hay trong ca khúc “ Hãy ngồi xuống đây ” được chị tâm huyết trích làm tự đề album.

Trong cuộc sống bây giờ có nhiều mặt nạ cần phải đeo, có nhiều vai cần phải diễn, những lớp son phấn cần phải điểm tô. Nhưng mà với lời hát này thì nhạc sĩ Lê Uyên Phương mong muốn là con người với con người đến với nhau, ngồi lại với nhau bằng chính tình yêu thuần khiết, bản năng, hoang sơ. Giống như muôn loài trong trái đất này ” ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Thái Thùy Linh trở lại với album “Như loài thú hoang”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới