Thứ sáu, 29/03/2024 15:34 (GMT+7)

Ca sĩ Sao Mai Hiền Anh “Còn cha, còn mẹ là chúng ta còn tất cả”

Thế Lợi -  Thứ bảy, 21/09/2019 21:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Qua MV âm nhạc lần này Hiền Anh muốn nói cho tất cả những người con khác rằng cha mẹ luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc. Còn cha, còn mẹ là chúng ta còn tất cả”.

Ca sĩ Hiền Anh chia sẻ trong buổi ra mắt MV “Ơn mẹ” ngày 21/9 tại Hà Nội.

VM “Ơn mẹ” được bắt đầu bằng cảnh người mẹ trẻ trong cơn đau vượt cạn. Hạnh phúc vỡ òa khi đứa con chào đời. Rồi đứa bé lớn dần lên cùng với sự che chở của Đức Chúa và tình yêu thương của vòng tay mẹ, trở thành cô gái mộng mơ, rồi một người phụ nữ thành đạt, hạnh phúc viên mãn.

Ca sĩ Hiền Anh trong buổi ra mắt MV “Ơn mẹ”

Ca khúc “Ơn mẹ” được Hiền Anh sáng tác mang đậm phong cách dân gian miền Trung, mộc mạc pha chút giai điệu Bolero dễ nhớ, dễ thuộc. Ca khúc được thai nghén rồi hình thành từ chính những cảm xúc về người chị thân thiết của mình, Á hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại châu Âu 2018 Mai Vũ. Hai người tình cờ gặp nhau trong một chuyến đi thiện nguyện, Á hậu Mai Vũ đã chủ động tìm đến Hiền Anh để học thanh nhạc. Sự đồng điệu trong tình yêu âm nhạc và hoạt động thiện nguyện đã khiến hai người gắn kết với nhau. Đó cũng là lý do Á hậu Mai Vũ và người mẹ của chị được Hiền Anh mời tham gia MV “Ơn mẹ”. Ngoài ra VM còn xuất hiện dàn nghệ sĩ chuyên nghiệp như: NSUT Hồng Liên (vai người mẹ khi còn trẻ), diễn viên, siêu mẫu Việt Tùng (vai người bố).

Hiền Anh chia sẻ với báo chí về MV “Ơn mẹ”

Hiền Anh có một hoàn cảnh khá đặc biệt, 11 tuổi, gia đình cô vỡ nợ, mẹ phải vào tù khi em gái cô còn chưa cai sữa. Bố cô bệnh tật, không lo nổi cho con cái và mọi việc đổ dồn lên vai đứa trẻ lẽ ra đang tuổi ăn, tuổi ngủ. Hàng ngày, ngoài giờ học trên lớp, cô phải ra chợ Hôm làm đủ việc để kiểm tiền, từ pha cà phê, bán hoa quả dầm…16 năm mẹ ở trong tù, 16 năm Hiền Anh khao khát một vòng tay ấm từ mẹ. “ Tôi đã tủi thân rất nhiều. Có những lúc tôi trách mẹ mình, nhưng rồi chính tình mẫu tử cảm động của chị Mai Vũ khiến tôi phải nhìn lại: Phải chăng tôi đã quá cứng, ngại thể hiện tình cảm bên trong của mình? Nhìn chị Mai Vũ nũng nịu với mẹ, tôi tự hỏi sao mình chưa từng làm thế. Nếu tôi mềm mại hơn, có lẽ mẹ cũng sẽ vui hơn và mở lòng hơn…”

Ca sĩ Hiền Anh sinh năm 1985 tại Hà Nội. Cô giành giải Nhì Sao Mai dòng Thính phòng năm 2007. Cô có nhiều sản phẩm âm nhạc được khán thính giả chú ý như: Album “Mùa của giấc mơ”, album “Gọi anh”, VM “Bài ca những anh hùng thầm lặng”, MV “Đôi bờ”…Gần đây, cô đang thử sức mình trong lĩnh vực sáng tác ca khúc. Những ca khúc Hiền Anh viết mang đậm chất dân gian miền Trung như: Khúc hát ân tình, Bài ca những anh hùng thầm lặng…

“Thính phòng là sở trường của tôi, nhưng dân gian lại là dòng nhạc tôi yêu thích. Trước đây tôi thích nghe dân gian nhưng không dám hát vì thấy mình chưa thực sự có nhiều cảm xúc. Giờ đây, qua nhiều sóng gió cuộc đời, tôi thầy mình đằm hơn, chín hơn để có thể cất lên những giai điều mang đậm âm hưởng dân gian một cách mềm mại, tinh tế” Hiền Anh bộc bạch.

Bạn đang đọc bài viết Ca sĩ Sao Mai Hiền Anh “Còn cha, còn mẹ là chúng ta còn tất cả”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.