Thứ sáu, 29/03/2024 05:17 (GMT+7)

Á hậu Trịnh Kim Chi – “Cánh chim nghệ thuật” không mỏi

Huỳnh Đạt -  Thứ ba, 29/01/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Á hậu Trịnh Kim Chi sinh ngày 20-8-1971 tại Thành phố Hà Nội, nhưng chị lại sống và làm việc tại TPHCM. Năm 1992, chị tốt nghiệp khoa Diễn viên của ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM.

Năm 1994, Trịnh Kim Chi đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức. Sau cuộc thi, chị tham gia vào showbiz và nổi tiếng như một diễn viên và nghệ sĩ kịch hơn là Á hậu. Chị từng xuất hiện trong các phim “Oan gia đại chiến”, “Sóng gió thương trường”, “Sau ánh hào quang”... Chị được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2015. Nhân dịp xuân về, Trịnh Kim Chi dành cho Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam buổi phỏng vấn khá thú vị.

PV:Xin chào Á hậu Trịnh Kim Chi! Một năm tất bật sắp qua đi… Đón chào năm mới, Chi có những kế hoạch gì trong việc đón xuân cũng như trong lĩnh vực Phim, kịch của mình?

TKC: Hiện tại tôi khá bận rộn với lịch làm việc cho Tết năm nay. Sân khấu Trịnh Kim Chi đang ráo riết tập vở Thái Hậu Dương Vân Nga sẽ công diễn vào 19/1/2019. Song song với công việc này, tôi cũng đang lên lịch trình để bấm máy bộ phim Webrama đề tài Thần tiên học đường do tôi làm đạo diễn và sản xuất. Tết năm nay tôi lại được vinh dự đóng vai Thiên Hậu trong chương trình Táo quân của Đài Tuyền hình TPHCM, và bây giờ chúng tôi đang tập ngày, tập đêm cho vở diễn được phát vào đêm giao thừa năm nay. Ngoài ra, tôi còn tổ chức các chuyến từ thiện trao quà Tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh. Nói chung, tôi đang cật lực chạy đua với thời gian để mọi việc hoàn tất thật chỉnh chu và trọn vẹn.

 PV:Được biết sắp tới đây Chi sẽ “trình làng” dự án phim Thiên thần sa ngã để phục vụ khán giả trong dịp tết, Chi có thể hé lộ về nội dung của bộ phim cũng như những diễn viên tham gia thực hiện?

Phim được làm theo phong cách điện ảnh và hơi giả tưởng, tiết tấu nhanh bất ngờ, chủ đề học đường nhưng được kết hợp yếu tố thần tiên và hài hước nên sẽ là món mới cho khán giả. Dàn diễn viên cũng khá hùng hậu như NSND Ngọc Giàu, NS Mạc Can, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hiếu Hiền, Thái Kim Tùng, Lê Khâm, Gia Bảo,Thành Nhân và Hoa hậu Thần tượng DN Minh Châu cùng các diễn viên trẻ: Duyên Mỹ, Trần Ngọc Vàng, Hoàng Kim Phụng, Trần Gia Huy, Thanh Sơn,  Kiều Mi.


PV: Chi có thể chia sẻ về “cuộc đua” của mùa phim, kịch Tết năm nay?

TKC: Tôi thấy các đoàn phim đang chạy đua cho mùa tết về ohanaf PR rất mạnh. Năm nay thị trường phim tết khá phong phú; từ phim chiếu rạp đến phim truyền hình và cả phim Webrama đây cũng là tín hiệu giống như mọi năm. Tôi cũng đang rất hy vọng về chất lượng các bộ phim vì tôi thấy các nhà sản xuất chuẩn bị từ khá sớm cho kế hoạch Tết năm nay.


PV:Vào những năm cuối thế kỷ 20, Chi cùng với hàng loạt sao Việt nổi lên như: Diễm Hương, Việt Trinh, Lý Hùng,  Quyền Linh, Lê Tuấn Anh… đã làm nên một thời đại ăn khách cho phim Việt. Chi cho biết, trong các dự án  kịch, phim sắp tới, Chi có mời những diễn viên này tham gia không?

TKC: Tôi rất muốn, nhưng hầu như các bạn của tôi đều đã hạn chế tham gia và trở thành các đạo diễn hoặc MC thậm chí là nhà sản xuất. Chúng tôi luôn hỗ trợ nhau trong tất cả mọi việc, và nếu có dịp thì còn gì tuyệt vời hơn?

 PV: Được ví như là một “cánh chim không mỏi” trong showiz Việt, có khi nào Chi cảm thấy “ngán nghề” và có suy nghĩ “chuyển hướng”?

TKC: Mọi người ví tôi như vậy là biết tôi đối với nghề như  thế nào rồi. Nếu tôi có ý định đó chắc có lẽ đã bỏ nghề từ hơn 10 năm trước. Dù sao, tôi cũng phải cám ơn ông xã và gia đình đã hỗ trợ tôi rất nhiều để tôi không mỏi cánh.

 PV: Ngoài công việc nghệ thuật, Chi còn có vai trò của một người vợ, người mẹ, Chi thể hiện vai trò này trong gia đình như thế nào?

TKC: Khi sanh bé thứ hai cách bé đầu 13 năm, tôi biết trước tôi và ông xã sẽ khá vất vả, nhưng đấy là niềm vui là hạnh phúc của cả gia đình, tôi luôn ưu tiên thời gian cho hai con gái. Gần đây tôi cũng không dám nhận phim nhiều vì bé còn rất nhỏ. Về việc chăm sóc, tôi luôn để hai bé phát triển tự nhiên, không o ép bất cứ điều gì? Thường tôi chỉ nhắc nhở dạy dỗ các bé chứ không la mắng hoặc đánh đòn. Hai bé đều là con gái nên tôi muốn con gái luôn hiền lành và đức hạnh.


PV:Trước thềm xuân Kỷ Hợi, Chi có lời gởi gắm gì đến với khán giả và những fan hâm mộ  mình?

TKC: Năm nay năm Kỷ Hợi cũng là năm tuổi của tôi. Tôi mong rằng năm nay, mình sẽ được “tung hoành ngang dọc” hơn nữa với những kế hoạch đã định sẵn... Qua Tạp chí Mội trường và Đô thị Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc đến toàn thể quý độc giả và những quý khán giả đã luôn yêu thương và ủng hộ tôi một năm mới trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc và anh khang thịnh vượng.

Xin cám ơn Chi về cuộc phỏng vấn này

Bạn đang đọc bài viết Á hậu Trịnh Kim Chi – “Cánh chim nghệ thuật” không mỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.