Thứ năm, 28/03/2024 15:38 (GMT+7)

Trần Trung Trà xuất sắc đăng quang Gương mặt Đại sứ áo dài Việt Nam

Thu Hiền -  Thứ tư, 23/10/2019 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại  Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Trần Trung Trà- Sinh viên đến từ Trường Đại học Hutech- TP.HCM vừa xuất sắc đăng quang Gương mặt Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Qúy Ông mùa đầu tiên.

Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 - Một dự án tâm huyết của NTK Việt Hùng là cuộc thi cấp Quốc gia đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp phép, với mong muốn tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam.

Đây là một trong những sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là đối với công chúng yêu thích Áo dài.

Tham dự đêm chung kết Bảng thi Qúy Ông là gương mặt của dàn người đẹp và các nghệ sĩ, ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu nổi tiếng: Đạo diễn Xuân Phước, Nhà Thư pháp Trầm Vũ, MC Quỳnh Hoa, MC Phước Lập, Nhiếp ảnh gia Thái Nhàn, MC Vũ Mạnh Cường, Ca sĩ Sĩ Luân, Nghệ sỹ hài Thúy Nga, Ca sĩ Đông Quân; Hoa hậu Qúy bà Trịnh Vân Anh;  Diễn viên điện ảnh Đinh Y Nhung, đạo diễn Đỗ Kim Khánh… Đại sứ Áo dài bảng Qúy Bà Trương An Xinh, Á quân Đại sứ Áo dài bảng Qúy bà Lê Bích Nhân, 3 gương mặt Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 bảng Thiếu nhi: Vũ Trần Bảo Nguyên, Đoàn Minh Anh, Lê Gia Huy; Dàn hoa hậu, người đẹp, siêu mẫu: Vũ Linh; Thạch Thảo,  Huyền Trân,  Trân Võ, Lâm Nhật Huy, Phương Trang, Lâm Thu Hồng, Thu Huyền, Ngọc Hân, Huỳnh Như Đan, Diệp Thuý Anh, Kim Liên, Lâm Thu Hồng, Lê Bảo Tuyền…cùng đông đảo các cơ quan truyền thông và các báo đài…

Tổng đạo diễn chương trình là Đạo diễn Lê Việt, Kịch bản chương trình: NTK Việt Hùng, Xinh Lê cùng hai MC tài năng Quốc Bình và Anh Quân. Chương trình được livestream trực tiếp trên fanpage Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019.

Cầm cân nảy mực trong đêm chung kếtĐại sứ áo dài Việt Nam bảng  Qúy Ông là gương mặt của Người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh, nghệ sỹ nổi tiếng: Trưởng ban Giám khảo - Phó Giám đốc NVH Thanh niên TP.HCM - Người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Hiệu phó Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn - Phó ban; Lý Võ Phú Hưng - Nhiếp ảnh gia, Cố vấn hình ảnh, Nhà báo, Biên tập viên, Người dẫn chương trình Phước Lập, Nghệ sỹ - Danh hài Thuý Nga; Người dẫn chương trình Vũ Mạnh Cường; Hoa hậu Áo dài Việt Nam 1995 Đàm Lưu Ly; Đạo diễn Thời trang Tạ Nguyên Phúc; Nam vương Đại sứ Hoàn vũ Lương Gia Huy và Hoa hậu Doanh nhân Lan Vy.

Gương mặt Đại sứ 2 được trao cho ca sĩ Sơn Ngọc Minh

Hai giải Đại sứ 3 được trao cho Lê Bảo Tâm và Phan Hoàng Đức

Với hơn 400  hồ sơ đăng ký dự thi, vượt qua vòng sơ khảo, bán kết, BTC đã chọn ra TOP 20 với các vòng thử thách gồm thi ảnh online, trình diễn catwalk, chụp ảnh và quay clip giới thiệu bản thân với Trang phục áo dài, Trang phục tự chọn, chân dung và phần thi tài năng, phần thi thuyết trình truyền cảm hứng về áo dài, diễn xuất trước ống kính, đêm 19/10, 20 thí sinh đến từ mọi miền đất nước đã bước vào đêm chung kết- Đêm tôn vinh sự mạnh mẽ, nam tính và tài năng của họ.

 Giải Phong cách thuộc về Hà Quốc Huy- Sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính UEF đến từ Kon Tum.

Với bảng thi Quý Ông, Ban tổ chức của cuộc thi mong muốn không chỉ gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tà áo dài, mà còn muốn nhắc nhớ cho tất cả chúng ta biết về nguồn gốc của chiếc áo dài dành cho nam giới. Bên cạnh nét dịu dàng, duyên dáng của tà áo dài dành cho phụ nữ, áo dài nam đã được ra đời từ rất lâu và là trang phục của những vua chúa, thầy đồ, sĩ tử từ thời xưa, nhưng vì những biến chuyển của thời gian, qua năm tháng, áo dài nam đã dần bị lãng quên, vì thế áo dài nam không có điều kiện để kế thừa, phát triển và lan tỏa. Và chính vì vậy, mỗi BST mà NTK Việt Hùng đã dày công thiết kế cho bảng thi Quý Ông là một câu chuyện, một sự gửi gắm hy vọng áo dài nam sẽ gần gũi hơn với người đàn ông, là sự lựa chọn của nam giới trong những sự kiện quan trọng của cuộc đời.

 Giải Ấn tượng được trao cho Trương Hữu Hoàng Huy - Bác sỹ đến từ Huế
 Giải Duyên dáng thuộc về Sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Vương Đình Vũ Linh đến từ Tiền Giang

Sau phần mở màn vô cùng đặc sắc mang tên Chàng trai nước Việt - sáng tác của nhạc sỹ Minh Châu với phần biểu diễn của ca sĩ Quốc Đại, vũ đoàn Phương Việt, mở đầu cho phần thi chung kết là BST Áo dài Thư pháp họa hình với phần biểu diễn của 20 quý ông trong đêm tôn vinh Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam.

 Nguyễn Duy- Sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải- Bà Rịa Vũng Tàu đoạt giải Ảnh đẹp
 Giải Thuyết trình được trao cho Nguyễn Minh Phúc - MC đến từ TP.HCM

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thư pháp với những giá trị thẩm mỹ nhất định đòi hỏi sự khéo léo của những nghệ nhân, vừa có ý nghĩa về mặt đạo lý vừa  gửi gắm về thông điệp, hàm chứa nhiều giá trị tư tưởng mà cha ông ta đã truyền dạy, BST với màu nâu đất làm chủ đạo thể hiện sự rắn rỏi, mạnh mẽ và nam tính của người đàn ông, cùng với sự sáng tạo của nhà thiết kế qua những nét chữ thư pháp sinh động, nét bút tuy bay bổng tài hoa, sâu lắng nhưng không trầm tích, mềm mại nhưng không yếu đuối, phóng khoáng nhưng không cuồng…thể hiện rõ những đặc trưng về tính cách mà một người đàn ông cần phải có.

 Giải Thân thiện được trao cho Phan Huy Thành- Sinh viên cao học ngành quản trị kinh doanh đến từ Huế 
 Giải Tài năng được trao cho Phan Quý- Giám đốc Nghệ thuật Công ty VK Star đến từ Huế

Đối với người đàn ông, ngoài công danh, sự nghiệp thì gia đình cũng là yếu tố quan trọng cho sự thành công của họ. Trong ngày vui trọng đại như việc dựng vợ gả chồng thì sự xuất hiện của chiếc áo dài cưới cũng vô cùng thiêng liêng, cao quý. Trong đêm chung kết, BST Áo dài cưới với tone màu trắng làm chủ đạo được 20 thí sinh trình diễn cùng với các người mẫu hàng đầu Việt Nam càng làm tôn lên những giá trị truyền thống cần được lưu giữ, trân trọng, tôn lên giá trị của một cuộc sống vợ chồng đồng thuận và hạnh phúc.

Tiếp nối chương trình, BST Hoa của Đất mà 20 thí sinh trình diễn trong đêm chung kết của NTK Việt Hùng lại như một tác phẩm nghệ thuật vô cùng công phu trong thiết kế. Các hoa văn, họa tiết được đều được các nghệ nhân đính kết thủ công bằng tay vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ. Những họa tiết, phong cách thiết kế tinh tế, ấn tượng, giàu tính ứng dụng mang đến một vẻ đẹp mới cho văn hoá thổ cẩm truyền thống, đưa những mẫu thời trang thổ cẩm, họa tiết thổ cẩm chinh phục giới mộ điệu thông qua phần trình diễn mạnh mẽ, nam tính của các thí sinh.

Với BST này, NTK Việt Hùng đã gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm của mình vào trong tác phẩm, hoa vươn lên trong đất mạnh mẽ, thâm trầm như tính cách cương trực của người đàn ông, luôn vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh để công thành, danh toại, gây dựng được những dấu ấn trong cuộc đời.

Một điều thật xúc động trong đêm tôn vinh Đại sứ Áo dài Việt Nam bảng Qúy ông, đó là 20 thí sinh nam đã trân trọng trao những món quà cho các bạn diễn nữ đã đồng hành cùng mình trong suốt đêm thi, thay cho tình cảm của đấng mày râu gửi đến những người bà, người mẹ, người chị, người em gái trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Theo dõi hành trình suốt quá trình thi và phần thi trong đêm chung kết, cuối cùng BGK đã tìm ra TOP 5 của cuộc thi, đó là thí sinh Trần Trung Trà – Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HU TECH)- đến từ Đăc Lắk; Sơn Ngọc Minh- Ca sĩ đến từ Cần Thơ, Phan Qúy - Giám đốc Nghệ thuật Công ty VK Star đến từ Huế; Lê Bảo Tâm-  Giảng viên trường Cao đẳng Giao thông Đường thủy đến từ Tây Ninh và Phan Hoàng Đức - Sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải đến từ Phú Yên.

Kết quả cuối cùng, gương mặt xứng đáng nhất đã xuất sắc đăng quang Gương mặt Đại sứ Áo dài Việt Nam 1 bảng Qúy Ông mùa đầu tiên, đó là Trần Trung Trà - 20 tuổi, sinh viên năm thứ 3 ngành Luật Kinh tế đến từ trường Đại học Hutech TP.HCM, Gương mặt Đại sứ 2 được trao cho ca sĩ Sơn Ngọc Minh cùng hai giải Đại sứ 3 là Lê Bảo Tâm và Phan Hoàng Đức.

Ngoài các giải chính, BTC còn trao các giải phụ gồm: Giải Thuyết trình được trao cho Nguyễn Minh Phúc- MC đến từ TP.HCM;  Giải Thân thiện được trao cho Phan Huy Thành- Sinh viên cao học ngành quản trị kinh doanh đến từ Huế ; Giải Tài năng được trao cho Phan Quý- Giám đốc Nghệ thuật Công ty VK Star đến từ Huế; Giải Duyên dáng thuộc về Sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Vương Đình Vũ Linh đến từ Tiền Giang; Nguyễn Duy- Sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải- Bà Rịa Vũng Tàu đoạt giải Ảnh đẹp; Giải Ấn tượng được trao cho Trương Hữu Hoàng Huy- Bác sỹ đến từ Huế và Giải Phong cách thuộc về Hà Quốc Huy- Sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính UEF đến từ Kon Tum.

Trong suốt thời gian đăng quang, cùng với Đại sứ Áo dài Bảng Thiếu niên Vũ Trần Bảo Nguyên và Đại sứ Áo dài bảng Qúy Bà Trương An Xinh, Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Qúy ông Trần Trung Trà sẽ phải hoàn thành các sứ mệnh về từ thiện, cộng đồng trong nhiệm kỳ 2 năm của mình ở cấp độ quốc gia.Bên cạnh đó, Tân Đại sứ sẽ Đại diện cho Việt Nam tham dự các cuộc thi ở cấp độ quốc tế.

Chia sẻ ngay sau đêm đăng quang, Tân Đại sứ Áo dài Việt Nam bảng Qúy ông Trần Trung Trà bày tỏ: “Giây phútđăng quang, thật sự tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Đây có lẽ là giây phút tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi xin phép được gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức đã tạo ra sân chơi lành mạnh để tôi có cơ hội thể hiện mình để đi đến vinh quang, tôi xin được cảm ơn đến tất cả mọi người đã cổ vũ động viên và ủng hộ cho tôi có một tinh thần thật tốt để đến với cuộc thi. Tôi biết rằng mọi thứ chưa phải chỉ dừng lại ở danh hiệu Đại sứ Áo dài Việt Nam, mà tiếp đó sẽ là một chặng đường dài, là một thử thách mới, một sứ mệnh mới đối với tôi, và tôi sẽ cố gắng đưa hình ảnh của mình và tà áo tôi yêu bay cao hơn nữa, vươn xa hơn nữa trong tương lai với bạn bè anh em trên mọi miền tổ quốc, sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Được biết cuộc  thi Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc và thực hiện thường niên 2 năm một lần, được luân phiên tổ chức từ tỉnh thành này đến tỉnh thành khác trên phạm vi cả nước.

Tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm Người mẫu- Đại sứ Áo dài Việt Nam sẽ là cuộc thi Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Nghệ sỹ và Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Qúy cô. Các nghệ sỹ và Quý Cô có thể tham khảo, đăng ký và ghi danh trên Fan page: Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019 với Trang Web chính thức của chương trình:www.daisuaodaivietnam.today

Đêm Chung kết cuộc thi Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Nghệ sỹ sẽ diễn ra vào ngày 9/11/2019 tại Huế, bảng Quý Cô sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2019  xuyên suốt tại Bình Thuận và thành phố Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa.

 EKIP THỰC HIỆN

Ảnh:  Juni Vu Studio

Trang điểm: Ngọc My,  Team Triết Nguyễn

Áo dài: NTK Việt Hùng

Bạn đang đọc bài viết Trần Trung Trà xuất sắc đăng quang Gương mặt Đại sứ áo dài Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.