Thứ năm, 28/03/2024 23:27 (GMT+7)

19 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Cuộc thi 'Sáng tác ảnh về môi trường'

MTĐT -  Thứ tư, 20/12/2017 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/12, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường” với sự bảo trợ nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Mùa Khô - Ảnh minh hoạ: NSNA Nguyễn Vĩnh Linh Quốc

Cuộc thi năm 2017 với chủ đề “Khát vọng của thiên nhiên” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và có hơn 2.600 tác phẩm gửi về dự thi. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 19 tác phẩm xuất sắc đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 5 giải Tác phẩm được yêu thích nhất. Giải Nhất với tác phẩm “Đồi chè” được trao cho ông Nguyễn Thanh Hải (Hà Tĩnh).

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết: Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường” được tổ chức với mong muốn tăng cường sự sáng tạo của cộng đồng cả nước thông qua các tác phẩm ảnh để phản ánh những tích cực, tiêu biểu của công tác bảo vệ môi trường, đồng thời lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường. Các tác phẩm tham dự đã phản ánh được một góc nhìn mới về môi trường Việt Nam, đây thực sự là nguồn tư liệu quý phục vụ công tác truyền thông về môi trường cho cộng đồng.

Đại diện Hội đồng giám khảo, ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh Việt Nam đánh giá, những tác phẩm đoạt giải là những tác phẩm thực sự có sức sống, phản ánh chân thực nội dung, có ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam, những khoảnh khắc đẹp xung quanh cuộc sống, các tấm gương bảo vệ môi trường, các giải pháp giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác thải…, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Tác giả Nguyễn Phan Vinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đạt giải Nhì với tác phẩm “Voọc chà vá chân nâu” ở bán đảo Sơn Trà và là 1 trong 5 tác phẩm được yêu thích nhất, được chọn triển lãm tại Hà Nội. Để có bộ ảnh đẹp và ý nghĩa, suốt một thời gian dài, các nghệ sĩ nhiếp ảnh hàng ngày lên bán đảo Sơn Trà, “canh” những khoảnh khắc đẹp của loài Voọc này.

Ông Nguyễn Văn Mười (ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) có 2 tác phẩm đạt giải (giải Nhì với tác phẩm “Phòng thí nghiệm” và giải Khuyến khíc với tác phẩm “Sương sớm miền xanh ”) chia sẻ: Các nhiếp ảnh gia đã có một sân chơi bổ ích, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh về bảo vệ môi trường bằng hình ảnh. Mỗi nghệ sĩ nhiếp ảnh phải đi nhiều nơi để có những bức ảnh đẹp, đó là điều kiện tốt để mỗi nơi đi qua nghệ sĩ nhiếp ảnh tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết 19 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Cuộc thi 'Sáng tác ảnh về môi trường'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tin Môi trường

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.