Thứ ba, 23/04/2024 13:44 (GMT+7)

U23 Việt Nam sẽ được chào đón thế nào khi về nước?

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi kết thúc VCK châu Á 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được diễu hành bằng xe buýt mui trần từ sân bay Nội Bài về SVĐ Mỹ Đình.

Ngày 25/1, ông Cao Ngọc Cẩm, Chánh Văn phòng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, đã nhận được sự đồng ý tài trợ 2 chiếc xe buýt mui trần từ công ty Coco City Tour để tổ chức đưa các tuyển thủ U23 Việt Nam diễu hành từ sân bay Nội Bài đến sân vận động Mỹ Đình.

Theo đó, 2 chiếc xe buýt đang trên đường từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngay trong tối 25/1. Theo ông Cẩm, đây là xe buýt chuyên chở khách du lịch. Do vậy, VFF sẽ tổ chức trang trí lại để phù hợp với lễ diễu hành.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng tiết lộ 2 phương án lộ trình đi từ sân bay về sân vận động. Lộ trình thứ nhất sẽ từ sân bay – cầu Nhật Tân – Láng Hạ - Trần Duy Hưng – Lê Quang Đạo – Sân vận động Mỹ Đình. Lộ trình thứ hai sẽ từ sân bay – cầu Thăng Long – Phạm Hùng – Mễ Trì – Lê Quang Đạo – sân vận động Mỹ Đình.

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được diễu hành trên xe buýt mui trần.

Ông Cẩm cho hay đây là 2 lộ trình chuẩn bị sẵn và tùy thuộc vào điều kiện giao thông để chọn tuyến đường thuận lợi nhất cho chuyến đi cũng như người hâm mộ.

Ý tưởng diễu hành bằng xe bus 2 tầng mui trần là từ cựu Chủ tịch HĐQT công ty VPF Võ Quốc Thắng. Ông Thắng cho rằng thành tích của U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà nên cần được ghi công xứng đáng.

Tuy nhiên, kế hoạch diễu hành bằng xe bus giống như các đội bóng thế giới vốn thường ăn mừng cho cúp vô địch lại không dễ diễn ra ở Việt Nam vì những lý do chủ quan và khách quan.

“Từ ý tưởng của ông Võ Quốc Thắng, chúng tôi đã có đề xuất với Tổng cục TDTT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cho rằng dù thành tích có thế nào, với những gì đã thể hiện tại giải châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng được vinh danh theo cách đặc biệt nhất”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết.

Đề xuất của VFF nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên, sau cuộc họp chiều 25/1, lãnh đạo Bộ đã quyết định phương án khả thi nhất, phù hợp nhất với tình hình thực tế.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến vẫn được diễu hành bằng xe bus 2 tầng mui trần, nhưng trong khoảng cách ngắn, bắt đầu xuất phát từ sân bay. Một lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, việc diễu hành bằng xe bus trong quãng đường dài từ sân bay về trung tâm sẽ không đảm bảo vấn đề sức khỏe cho các cầu thủ. Trong khi đó, nếu diễu hành ở trên đường phố trong nội thành Thủ đô lại gặp những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự.

Vì thế, sau khi cân nhắc các phương án, Bộ đã quyết định vẫn cho các cầu thủ diễu hành bằng xe bus 2 tầng mui trần, nhưng chỉ đi khoảng 1km để chào người hâm mộ, sau đó sẽ chuyển sang xe bus “có trần” để di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Trong một diễn biến khác, U23 Việt Nam khả năng sẽ hủy vé máy bay về Việt Nam đã được đặt từ trước, vì được một hãng hàng không cử chuyên cơ riêng sang Trung Quốc đón về. Nhờ vậy, đội sẽ về Việt Nam sớm hơn nửa ngày so với dự định ban đầu. Toàn đội sẽ về tới sân bay Nội Bài vào lúc 12h00 ngày 28/1.

Tuyển Iceland về nước như những nhà vô địch EURO 2016.

Sau khi vượt qua vòng bảng với 4 điểm (thua 1-2 U23 Hàn Quốc, thắng 1-0 U23 Australia và hòa 0-0 U23 Syria), U23 Việt Nam tiếp tục gây chấn động khi thắng U23 Iraq và U23 Qatar ở tứ kết, bán kết theo cùng một kịch bản: hòa ở 120 thi đấu và đánh bại đối phương sau loạt sút luân lưu.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1 và được trực tiếp trên Báo điện tử Bóng đá.

Sau khi lần lượt hạ gục Iraq, Qatar để bước vào chung kết, những ngày qua người hâm mộ cho rằng, cho dù có giành được cúp vô địch hay không thì những chàng trai U23 Viêt Nam cũng là người hùng trong lòng họ. Vì vậy, họ cho rằng cần phải chào đón các "chiến binh áo đỏ" ca khúc khải hoàn trở về bằng xe buýt 2 tầng mui trần, diễu hành qua nhiều tuyến phố thủ đô Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết U23 Việt Nam sẽ được chào đón thế nào khi về nước?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới