Thứ sáu, 26/04/2024 02:23 (GMT+7)

Trường TH Thạch Bàn B: Đổi mới trong chất lượng học

Trúc Mai - Trần Hường -  Thứ hai, 15/10/2018 22:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Tiểu học Thạch Bàn B là một ngôi trường mới thuộc tổ 7 phường Thạch Bàn- quận Long Biên- thành phố Hà Nội. Đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia, luôn hướng đến các phương pháp giảng dạy hiện đại

Gặp cô giáo- Thẩm Thị Miền hiện đang là Hiệu Trưởng Trường tiểu học Thạch Bàn B, người đặt nền móng đầu tiên cho ngôi trường, người đã thổi lửa vào sự đam mê của ngành giáo dục và giành đầy tâm huyết cho ngôi trường bé nhỏ, để có được một ngôi trường khanh trang, sạch đẹp, với rất nhiều cây xanh bao quanh.

Trường khi mới thành lập chỉ có 20 Cán Bộ, Giáo viên, Nhân viên...

Đội ngũ giáo viên trẻ, năng động tại trường tiểu học Thạch Bàn B

Đặc biệt, với sự quan tâm đầu tư của UBND quận Long Biên, cô hiệu trưởng đã thiết kế ngôi trường của mình thành những khu vực khác nhau, mỗi khu có một điểm nhấn riêng. Có khu vực, tạo nét văn hoá truyền thống như: cây cảnh hình ngôi sao vàng trên nền cỏ xanh, có khu vực lại được cô bố trí trồng cây trái, lại có khu trồng cây và hoa thay đổi theo mùa. Tới đây, chúng tôi rất ấn tượng với khu vực hoa tam giác mạch từ Hà Giang cũng được cô mang về trồng tại khu vực vườn trường. Rồi mùa nào cây đấy, các loại bắp cải, xu hào, sup lơ, củ cải đỏ, bầu, bí cũng được trồng để giáo viên và học sinh được thưởng thức rau sạch.

Không chỉ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, cô còn giúp cho cảnh quan Nhà trường đẹp hơn sau mỗi ngày.

Phụ huynh và khách đến trường đều tấm tắc khen và ngắm nhìn không chán mắt. Với sự sắp đặt các chậu cảnh, quy định khu để xe của giáo viên, nhân viên và khách đến trường cũng đã tạo cho học sinh khuôn viên đảm bảo an toàn khi vui chơi, không ảnh hưởng đến hoạt động học tập của học sinh.

Cô Thẩm Thị Miền chăm sóc vườn hoa trong khuôn viên trường.

Đội ngũ giáo viên đang thu hoạch những luống rau sạch được trồng trong khuôn viên trường.

Đến đây, thực sự ai cũng cảm nhận được tổng thể một ngôi trường đẹp về mọi mặt: thiết kế, cấu trúc, cách sắp xếp từ phòng làm việc đến các khu vực chung. Đặc biệt là công tác vệ sinh thật là sạch sẽ.

 Ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch về việc xây dựng nề nếp nhà trường. Để lập được kế hoạch, nhà trường nghiên cứu đầy đủ nội dung quy chế và quản lý giáo viên thực hiện theo quy chế của ngành một cách nghiêm túc.

Lấy việc quản lý trong nhà trường là cơ bản, từ đó xây dựng mục tiêu của kế hoạch. Căn cứ vào tình hình thực tế của từng tháng, từng giai đoạn mà nhà trường đặt ra nội dung trọng tâm. Tổ chức thực hiện đúng, đủ chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học và thời gian học tập do Bộ trưởng bộ GD - ĐT quy định. 

Cô hiệu trưởng tham gia vào giờ hoạt động ngoại khóa của các em học sinh tại trường

Với chúng tôi, ngay từ những ngày đầu gặp cô hiệu trưởng đã tạo một dấu ấn đặc biệt. Cô là người luôn biết sắp xếp công việc một cách khoa học. Nhìn vào lịch phân công  giảng dạy đã thể hiện sự phù hợp với khả năng của từng giáo viên ở từng khối lớp và luôn dành thời gian để trao đổi về nội dung cũng như phương pháp giảng dạy trong chương trình học.

Cô luôn động viên khuyến khích các thành viên trong tổ chuyên môn sử dụng có hiệu quả các đồ dùng, trang thiết bị hiện đại vào bài dạy cho phù hợp, vận động giáo viên tự làm thêm đồ dùng dạy học mới.

Ngoài ra, nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin từ giáo viên và học sinh về tổ chức, chỉ đạo trên lớp để kịp thời điều chỉnh, bổ sung công tác quản lý hoạt động dạy học có hiệu quả.

Thông qua các hoạt động giáo dục đa dạng như các giờ học trên lớp; các hoạt động ngoại khóa; các sân chơi...nhà trường quan tâm hình thành cho học sinh những thói quen tốt: ngoan ngoãn, lễ phép, có lòng nhân ái, có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống dân tộc…

 Thời khắc vào ngày 26/4/2015, ông Chủ tịch UBND quận ông Đỗ Mạnh Hải đã ký quyết định điều động cô Thẩm Thị Miền- nguyên hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ trường trường Tiểu học Thạch Bàn- giữ chức vụ hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Thạch Bàn B. Cô Thẩm Thị Miền- Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ đầu tiên của nhà trường- là người đại diện cho cán bộ, giáo viên, học sinh  tiếp nhận cơ sở vật chất của trường mới thành lập.

Khi đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường khi mới thành lập có 34 cán bộ nhân viên, đến nay đã là 46 người. Tất cả là một khối đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng vì sự nghiệp “trồng người”.

 Nhà trường từng bước khẳng định mình để góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục và đào tạo của quận Long Biên. Vinh dự và tự hào trong ngày khai giảng năm thứ hai thầy và trò nhà trường được đón bằng công nhận Chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Năm học 2017 - 2018, năm thứ ba đi vào hoạt động nhà trường vinh dự được công nhận Trường học Điện tử, Thư viện Xuất sắc cấp Thành phố.

Ra về với niềm tự hòa về một ngôi trường thân thiện, luôn tạo cảm giác thân thiện với những vị khách như chúng tôi. Không chỉ chú trọng vào công tác dạy người, nhà trường còn làm tốt các hoạt động ngoại khóa và tạo một cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. 

Bạn đang đọc bài viết Trường TH Thạch Bàn B: Đổi mới trong chất lượng học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.