Thứ năm, 25/04/2024 07:46 (GMT+7)

TP.HCM: Lùm xùm quanh cuộc thi Ngôi sao Beauty JB Quốc tế (Bài 2)

N.H -  Thứ tư, 27/11/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự việc không có dấu hiệu hạ nhiệt, phụ huynh của nhiều thí sinh tiếp tục nhờ mạng xã hội lan tỏa, một số người cầu cứu các nơi để đòi lại tiền.

Như đã phản ánh ở bài trước, tối 23/11, tại đêm chung kết Ngôi sao Beauty JB Quốc tế,  cha mẹ của các thí sinh nháo nhào đòi lại tiền, còn BTC thì mâu thuẫn nội bộ.

Giấy tờ chứng minh bà Hà là người nhận tiền của các thí sinh

Theo tìm hiểu của PV Môi trường & Đô thị điện tử, cuộc thi không hề được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tuy vậy, BTC vẫn thu lệ phí, cụ thể, tại bảng thi Model Kid triển vọng bao gồm lệ phí thi 3.000.000đ và các khoản phát sinh khác nếu có.

Đoạn tin nhắn của bà Huyền Nguyễn - người có liên quan đến những lùm xùm trong cuộc thi

Hiện cha mẹ các thí sinh đang ráo riết đòi lại các khoản phí đã đóng. Nhiều phụ huynh có con tham gia bảng thi Model Kid cầu cứu mạng xã hội và người quen để đòi lại lệ phí cũng như công bằng cho con. Trao đổi với PV, một số phụ huynh cho rằng có sự mua bán giải thưởng tại cuộc thi này để đưa các cháu sang Hàn Quốc.

Bức xúc của phụ huynh có con tham gia thi, yêu cầu đơn vị tổ chức có lời giải thích

Việc bà Trần Thị Thu Hà - người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Tư vấn Thương mại Truyền thông và Giải trí Helen Trần - tùy tiện mua hóa đơn bán lẻ bên ngoài để thu phí tham dự của thí sinh là hành vi vi phạm nguyên tắc tài chính theo quy định của pháp luật.

Cũng có thông tin cho rằng, cuộc thi không thành công là do đối thủ cạnh tranh phá. Tuy nhiên, theo tài liệu mà chúng tôi có, tại biên bản (số 1) ký ngày 25/11/2019 giữa bà Trần Thị Thu Hà - đại diện cho Công ty TNHH tư vấn thương mại Truyền thông & Giải trí Helen Trần và ông Shin Hyun Cheul - đại diện cho 365 BB Club.com của Hàn Quốc - đã ghi rõ: cuộc thi thất bại là do bà Hà không xin được giấy phép cuộc thi và giấy phép tổ chức sự kiện. Tại biên bản (số 2) ký cùng ngày 25/11/2019, phía bà Hà đã phải bồi thường cho 365 BB Club 01 tỷ đồng (trong tổng số 04 tỷ đồng mà phía ông Shin Hyun Cheul đã bỏ ra). Vì vậy, những người đưa ra thông tin chương trình bị phá do đối thủ cạnh tranh là bịa đặt nhằm cố tình hướng dư luận vào một điểm khác có lợi cho họ.

Trong một diễn biến khác, phụ huynh đã tố cáo với báo chí, cuộc thi có sự sắp đặt mua bán giải thưởng, vậy bà Trần Thị Thu Hà với tư cách đại diện cho đơn vị tổ chức có biết hay không? Bà Hà sẽ chịu trách nhiệm như thế nào khi việc này xảy ra? Thí sinh tham gia và dư luận đang chờ câu trả lời chính thức từ Công ty TNHH tư vấn thương mại Truyền thông & Giải trí Helen Trần.

Poster quảng cáo cuộc thi

Tổ chức sân chơi cho các cháu thiếu nhi là một ý tưởng hay, tuy nhiên phải đảm bảo đúng pháp luật, khách quan và công bằng. Sự việc không hay xảy ra tại cuộc thi Ngôi sao Beauty JB Quốc tế mấy ngày vừa qua thật sự là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi chưa thật sự tìm hiểu kỹ đã đăng ký cho con em mình tham gia các cuộc thi dành cho lứa tuổi thiếu nhi, nhất là khi có một công ty của nước ngoài tham gia giống như 365 BB Club.com. Nguy hại hơn, việc này đã tạo nên một dấu ấn không tốt trong suy nghĩ còn non nớt của các cháu, nhất là chứng kiến việc người lớn tạo ra sự hỗn loạn trong chương trình khi tìm mọi cách để đòi lại tiền, thậm chí xỉ vả, đánh nhau…

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, nghiêm khắc xóa bỏ những cuộc thi trái quy định của pháp luật để trả lại sân chơi bổ ích dành cho các cháu, mong muốn phát triển các tài năng nhí của đất nước một cách thân thiện và khoa học.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lùm xùm quanh cuộc thi Ngôi sao Beauty JB Quốc tế (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành