Thứ ba, 23/04/2024 20:17 (GMT+7)

TP. Pleiku yêu cầu xử lý vụ bảo vệ Kim Center đuổi dân trên vỉa hè

TÂM NGUYỄN -  Thứ hai, 28/10/2019 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/10, UBND TP. Pleiku (Gia Lai) có Văn bản số 2546/UBND-TH gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xử lý vụ việc TTTM Kim Center “đuổi người dân” đón con trên vỉa hè...

Văn bản nói trên được gửi đến Trưởng Công an thành phố Pleiku, Trưởng phòng Quản lý đô thị, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc quản lý đô thị và Chủ tịch UBND phường Hội Thương. Các cơ quan này có trách nhiệm kiểm tra việc sử dụng vỉa hè, đậu đỗ xe trước Trung tâm thương mại Kim Center, xử lý đúng theo quy định. Báo cáo UBND TP Pleiku trước ngày 3/11/2019.

Văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc của UBND TP. Pleiku (Gia Lai).

Trước đó, 24/10, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bài “Gia Lai: Bảo vệ “đuổi” người dân trên vỉa hè, xúc phạm phóng viên”. Nội dung, phản ánh nhân viên bảo vệ Trung tâm thương mại Kim Center (TP. Pleiku, Gia Lai), “đuổi” người dân đang chờ đón con tại vỉa hè, mặc dù con của họ đang học trên tầng 2 của Trung tâm này. Khi biết sự việc đã bị phóng viên quay video clip, nhân viên bảo vệ Kim Center đã có lời lẽ xúc phạm PV, hỏi PV “Anh có hiểu tiếng Việt không?”. Khi PV làm việc với TTTM Kim Center, thì một người phụ nữ tên Diệu tự xưng là Quản lý trực tiếp Trung tâm này, từ chối tiếp và sau đó bà Diệu có nói với các nhân viên rằng: “Em ra báo bảo vệ bắt (Phóng viên - PV) lại đi”.

Nội dung bài báo nhận được hàng trăm lượt like (thích), bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội.

Việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu đỗ xe ô tô, ngay sau đó đã được UBND phường Hội Thương mời đại diện phía TTTM Kim Center lên làm việc và cam kết không lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV MT&ĐT, liên tục từ ngày 14/10 đến ngày 20/10, phía trước vỉa hè, lòng đường TTTM Kim Center luôn bị chiếm dụng làm chỗ đậu, đỗ xe ô tô cả ngày lẫn đêm, chắn ngang lối đi của người đi bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sau khi bài báo đăng tải, đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân phố núi Pleiku với hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình với việc TTTM Kim Center chiếm dụng vỉa hè, lòng đường đậu đỗ xe ô tô, bảo vệ xua đuổi người dân đón con trên vỉa hè trong thời gian dài. Người dân cũng lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng cần có chế tài xử lý nghiêm, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Video bảo vệ hướng dẫn khách đậu xe ô tô ngay trên vỉa hè và bên dưới lòng đường trước TTTM Kim Center.

Bạn đang đọc bài viết TP. Pleiku yêu cầu xử lý vụ bảo vệ Kim Center đuổi dân trên vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới