Thứ sáu, 19/04/2024 20:32 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội 24h qua: Dự kiến thu phí xe vào nội đô

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ vụ trường học bị đổ gạch, cát ở Hà Nội: Lộ nhiều bất cập trong công tác quản lý; Vụ dân Tân Tây Đô dùng nước nhiễm độc 5 năm ròng...là những tin tức Hà Nội mới nhất 24h qua.

Thông tin từ vụ trường học bị đổ gạch, cát ở Hà Nội: Lộ nhiều bất cập trong công tác quản lý; Tới vụ dân Tân Tây Đô dùng nước nhiễm độc 5 năm ròng: Các doanh nghiệp liên quan tiếp tục đùn đẩy; Đề xuất quản lý xe đạp điện như xe máy..., là những tin tức Hà Nội mới nhất 24h qua.

Từ vụ trường học bị đổ gạch, cát ở Hà Nội: Lộ nhiều bất cập trong công tác quản lý

Trong quá trình tìm hiểu thông tin về vụ việc Trường TH-THCS Pascal (Hà Nội) bị đổ gạch, cát trước ngày khai giảng, nhiều thông tin bất ngờ đã lộ diện, nhiều trường đang hoạt động công khai mà chưa có giấy phép, sử dụng sai mục đích đất giáo dục.

Về vụ việc Trường TH-THCS Pascal (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị đổ gạch, cát trước ngày khai giảng, ông Lưu Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm thông tin: Trường TH-THCS Pascal được cấp phép và hoạt động tại khu đất TH2 (khu vực Trường Newton đang hoạt động bên cạnh), vì thế việc hoạt động tại lô TH1 là không đúng quy định. Nói cách khác, Trường Pascal chưa đủ điều kiện để hoạt động tại lô đất TH1.

Dự kiến thu phí xe vào nội đô, phụ thu thêm phí ô nhiễm

Hà Nội cho rằng, khi thu phí xe vào nội đô, sẽ trực tiếp tác động vào các chuyến đi của người tham gia giao thông có nhu cầu đi vào vùng cần hạn chế. Khu vực dự kiến thu phí xe là tuyến đường thuộc các quận nội thành cần hạn chế phương tiện cơ giới. 

Vụ dân Tân Tây Đô dùng nước nhiễm độc 5 năm: Các doanh nghiệp liên quan tiếp tục đùn đẩy

Không tìm được tiếng nói chung, Công ty cấp nước và Chủ đầu tư khu đô thị Tân Tây Đô đã không thể hoàn thành thời hạn cấp nước sạch cho người dân theo yêu cầu của Sở Xây dựng Hà Nội. Ngày 5.9, hết thời hạn "tối hậu thư" mà Sở Xây dựng ra cho các chủ đầu tư của khu đô thị Tân Tây Đô, người dân tại đây vẫn chưa có nước sạch sử dụng. 

Đề xuất quản lý xe đạp điện như xe máy

Vốn là phương tiện ưa chuộng của học sinh phổ thông và người lớn tuổi, tuy nhiên, xe đạp điện lưu thông bộc lộ những hạn chế và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông trong khu vực đô thị.

Đây là nội dung trong loạt đề xuất mà UBND TP.Hà Nội vừa gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật để phù hợp hơn với tình hình thực tế và làm cơ sở thực hiện Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030".

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội 24h qua: Dự kiến thu phí xe vào nội đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

P.V (t/h)

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...