Thứ năm, 18/04/2024 07:20 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Vĩnh Long

Tối 7/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Vĩnh Long (2009 - 2019) và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; lãnh đạo, đại diện các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, thành phố Vĩnh Long qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhân dân, cán bộ thành phố Vĩnh Long vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Long Nguyễn Trung Kiên cho biết, ngày 10/4/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 16 thành lập thành phố Vĩnh Long - đô thị loại 3 thuộc tỉnh Vĩnh Long. Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Vĩnh Long.

Trong 10 năm qua, thành phố Vĩnh Long đã phát huy mạnh mẽ chức năng trung tâm của đô thị hạt nhân tỉnh, tạo được động lực mới cho sự phát triển đi lên. Kinh tế của thành phố tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực theo hướng tăng nhanh tỉ trọng dịch vụ - thương mại - công nghiệp. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng sau 10 năm tăng gấp 3,7 lần; quy mô sản xuất công nghiệp năm 2018 tăng gấp 1,78 lần năm 2008, bình quân trong 10 năm tăng 5,93%/ năm, phát triển mạnh ở các ngành công nghiệp có hàm lượng giá trị tăng cao, đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của toàn tỉnh.

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được thành phố thực hiện hiệu quả, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo còn 0,92%; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 45,9 triệu đồng, tăng gấp 2,83 lần trong 10 năm qua.

Bên cạnh đó, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường; công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên; hệ thống chính trị được củng cố, phát triển ngày càng vững mạnh.

Mưa lớn đầu mùa khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập

Chiều 7/5, cơn mưa kéo dài gần một giờ đã giải nhiệt cơn nắng nóng cho người dân TP.HCM, đồng thời cũng đã làm ngập nhiều tuyến đường khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (Quận Bình Thạnh), đoạn dưới chân cầu vượt, cơn mưa lớn làm nước ngập hơn nửa bánh xe, nhiều mô tô đi qua bị chết máy khiến người điều khiển phải xuống dắt bộ. Một số hộ dân bên đường phải dùng các vật dụng chắn trước cửa không cho nước ngập ập vào nhà.

Đến 17h, khu vực chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nước vẫn chưa rút hết, giao thông qua đây bị ùn ứ do các xe tránh chỗ nước ngập sâu.

Trong khi đó, tại Quận 1 và Quận 2, mưa cũng làm nhiều tuyến đường bị ngập nhẹ, khiến xe cộ di chuyển khó khăn.

Bắt giữ hàng trăm thùng sữa không được phép lưu hành tại Việt Nam

Chiều 7/5, Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ một số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, đáng chú ý trong đó đó có hàng trăm thùng sữa không được phép lưu hành tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 230 thùng sữa nhãn hiệu Glucerna và 100 thùng sữa nhãn hiệu Ensure. Trên nhãn mác của sữa nhãn hiệu Ensure có ghi rõ không bán ở Việt Nam hoặc Mexico.

Ngoài các loại sữa này, trên xe còn có các mặt hàng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đè bẹp Barcelona 4-0, Liverpool lọt vào chung kết Champions League

HLV Jurgen Klopp tuyên bố "Liverpool không còn cơ hội ngược dòng, nhưng sẽ cống hiến trận đấu đẹp nhất mùa giải năm nay". Đội bóng áo đỏ bước vào trận tử chiến với Barcelona bằng tinh thần này, và bầu không khí nghẹt thở tại Anfield đã cộng hưởng đúng lúc để Liverpool có khởi đầu vô cùng ấn tượng.

Đội chủ nhà tràn sang phần sân đối thủ, áp sát nghẹt thở, tấn công phủ đầu để có bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 7. Sadio Mane bắt bài đường chuyền về của Jordi Alba để chuyền cho Jordan Henderson. Đội trưởng của Liverpool lừa bóng và dứt điểm buộc thủ môn Ter Stegen cản phá đưa bóng đến chân... Divock Origi. Chân sút dự bị này nhanh chân đệm vào lưới trống để giúp Liverpool dẫn 1-0. Đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7.

Những phút sau đó, đội khách liên tục chuyền hỏng và xử lý lỗi, tạo điều kiện cho đội bóng của Klopp tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Lần lượt Gerard Pique, Sergi Roberto hay thủ môn Ter Stegen phải lăn xả cản phá để giúp Barcelona tránh bàn thua thứ hai. Phải từ phút 15 trở đi, đội khách mới lấy lại thế trận và có một vài tình huống tấn công có nét.

Tuy nhiên, khi đội bóng Catalunya có cơ hội, đến lượt thủ môn Alisson Becker của Liverpool toả sáng để từ chối tất cả. Người gác đền trị giá hơn 60 triệu bảng từ chối 3 cơ hội ngon ăn của Barcelona ngay trong hiệp 1.

Liverpool đã phong toả rất tốt hàng công Barcelona. Lionel Messi bị theo sát, Luis Suarez liên tục bị khiêu khích còn Philippe Coutinho không làm được gì trong 45 phút đầu. Đội bóng áo xanh hô hấp trên buồng phổi vô hạn của những Alba hay Arturo Vidal. Lần hiếm hoi ở Champions League mùa này, Barcelona bị đẩy vào thế phải chiến đấu thực sự để sinh tồn.

Klopp thực hiện sự thay đổi người sau giờ nghỉ. Georginio Wijnaldum vào sân thế chỗ Andrew Robertson, và đây là quyết định thay người mà các CĐV Liverpool sẽ nhớ mãi. Chỉ trong vòng 3 phút (54 đến 56), Wijnaldum ghi liền 2 bàn cho Liverpool. Một cú sút tuyến hai quyết đoán. Một pha đánh đầu. Cả Anfield nổ tung còn Barcelona không hiểu chuyện gì xảy ra.

Đến lúc này, tỉ số 3-0 giúp Liverpool có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ. Barcelona buộc phải dồn lên trong bối rối và Messi lẫn Suarez đều không thể đánh bại Alisson trong các pha đối mặt. Bầu không khí tại Anfield càng đặc quánh hơn nữa khi Liverpool tăng sức ép và áp sát không ngừng nghỉ. Các học trò của Klopp đã có trận đấu quá hay. Họ chơi máu lửa, dồn ép Barcelona dù mất tới 3 trụ cột vì chấn thương.

Sự kiên cường của Liverpool khiến Barcelona sụp đổ hoàn toàn. Phút 79, Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc tinh quái khi cả hàng thủ Barcelona còn đang mất tập trung. Origi xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Ter Stegen, nâng tỉ số lên 4-0.

Tỉ số 4-0 được duy trì đến hết trận dù Barcelona đã cố gắng. Quá muộn cho các học trò của HLV Ernesto Valverde. Năm thứ hai liên tiếp, Barcelona trở thành nạn nhân của cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ. Liverpool đã chính thức có mặt ở chung kết Champions League.

Top 3 Mister Việt Nam sẽ được chọn vào vai chính phim điện ảnh ra rạp

Ban tổ chức Mister Việt Nam 2019 vừa đưa ra thông báo khiến các ứng viên tham dự cuộc thi xôn xao. Chạm ngõ làng điện ảnh là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, vì vậy Mister Việt Nam 2019 đã quyết định hiện thực hóa giấc mơ đó cho top 3 chung cuộc.

Theo đó, top 3 của cuộc thi sẽ được chọn vào vai chính với mức catse lên đến 300 triệu đồng một bộ phim điện ảnh sẽ được sản xuất trong thời gian tới đây của Nhà sản xuất Fortune Projects, do đạo diễn Mai Thế Hiệp đạo diễn. Đạo diễn Mai Thế Hiệp từng tham gia sản xuất hàng loạt các bộ phim nổi tiếng ra rạp tại Việt Nam, gần nhất là phim “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” và “Thạch Thảo”. Đây sẽ là cơ hội hiếm có để các chàng trai có thể chạm ngõ, bén duyên lĩnh vực điện ảnh, lĩnh vực đang hot nhất hiện nay trong làng giải trí.

Vào 12h ngày 12/5/2019 sẽ diễn ra vòng sơ tuyển khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh, ngay sau đó, vào ngày 16/6/2019 sẽ diễn ra sơ tuyển khu vực phía Bắc tại Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông
Chiều ngày 17/4, tại Lăng Ông Nam Hải (ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Tin mới