Thứ sáu, 29/03/2024 08:53 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 05/05/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Công Thương sẽ báo cáo kết quả kiểm tra việc tăng giá điện trong vòng 1 tuần nữa

Dự kiến trong vòng 1 tuần nữa, Bộ Công Thương sẽ tổng hợp báo cáo của 3 đoàn kiểm tra để báo cáo Thủ tướng và các cấp có thẩm quyền

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc lại yêu cầu được Thủ tướng đưa ra chiều 3/5, đó là Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện và cách tính giá điện của Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong tháng 4 vừa qua, nắng nóng trên cả nước, nhất là ở miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam đã làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân. Còn giá dầu thế giới tăng, kéo theo nhiều hệ lụy về giá cả ở trong nước. Dù tăng giá xăng dầu và giá điện và tình hình thế giới rất khó khăn, tuy nhiên, lạm phát vẫn được kiểm soát tốt, nhờ đó kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019. 

Tính chung, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 2,71% so với cùng kỳ, là mức tăng thấp nhất trong 3 năm gần đây. Trong khi đó, thu ngân sách nhà nước từ đầu năm đến nay đã đạt gần 37% dự toán cả năm, tăng tới 26% so với cùng kỳ. Nhiều doanh nghiệp mới cũng được thành lập, trong khi vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt kỷ lục trên trên 14 tỷ đô la Mỹ, tăng tới 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu trong tháng 4 ước đạt trên 78 tỷ đô la, còn khách du lịch ước đạt gần 6 triệu người. Nông nghiệp, công nghiệp tiếp tục phát triển ổn định. Tổng cầu, nhất là chi tiêu dùng cá nhân tiếp tục tăng mạnh, đưa chỉ số Chỉ số Nhà quản trị mua hàng của Việt Nam đứng thứ 2 ở ASEAN.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc tăng giá xăng dầu và giá điện gần đây là theo quy luật của nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa. Việc tăng giá xăng dầu là do giá dầu trên thị trường thế giới tăng cao, trong khi đó Quỹ bình ổn giá xăng dầu cũng đã được sử quá mức. Tuy nhiên, cách tính giá điện, nhất là mức lũy tiến đang gây tâm tư cho nhân dân trong mấy ngày gần đây.

Báo cáo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương từ hôm nay đã triển khai 3 đoàn kiểm tra về việc thực hiện quyết định tăng giá điện từ hôm 20 tháng 3 vừa qua. Trong đó, tập trung vào những vấn đề mà báo chí đã nêu, nhất là việc chốt công tơ, giá điện bán lẻ 6 bậc thang và quản lý dòng tiền của Tập đoàn điện lực Việt Nam. Thành viên của các đoàn kiểm tra sẽ có cả đại diện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội bảo vệ người tiêu dùng. Dự kiến trong vòng 1 tuần nữa, Bộ Công Thương sẽ tổng hợp báo cáo của 3 đoàn kiểm tra để báo cáo Thủ tướng và các cấp có thẩm quyền, trong khi việc thanh tra điều chỉnh mức giá bán điện và phương pháp tính giá điện theo quyết định của Thủ tướng ngày hôm qua do Thanh tra Chính phủ thực hiện vẫn sẽ được tiến hành.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh đến một tồn tại rất lớn là giải ngân vốn đầu tư công quá chậm, do đó, các thành viên Chính phủ phải có giải pháp mạnh hơn nữa, xử lý nghiêm hơn nữa các cá nhân, cũng như các bộ, ngành và địa phương chậm trễ. Vì sau 4 tháng, mới chỉ có chưa được 1/5 số vốn kế hoạch giao được giải ngân. Trong đó, có 33 bộ, ngành và 6 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới 10%. Cần thiết phải cắt giảm các dự án mà các bộ, ngành hay địa phương không chịu giải ngân.

Thái Bình: Tạm hoãn các cuộc họp để cứu lúa

Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu lãnh đạo các huyện, xã tạm hoãn các cuộc họp chưa thật cần thiết để tập trung chỉ đạo quyết liệt phòng, trừ sâu bệnh gây hại cho lúa Xuân.

Đơn vị nào Thông thực hiện tốt các biện pháp phòng trừ sâu bệnh và để xảy ra dịch bệnh, gây thiệt hại lớn về năng suất lúa Xuân thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh và bị xử lý theo quy định.

Hiện nay, tại tỉnh Thái Bình, bệnh đạo ôn hại cổ bông, sâu cuốn lá nhỏ và các loại sâu bệnh khác đang phát sinh và gây hại nặng cho lúa Xuân với mức độ nghiêm trọng, có thể làm giảm năng suất hoặc không cho thu hoạch đối với diện tích lúa đang trổ bông.

"Avengers: Endgame" thu hơn 10 triệu USD sau 7 ngày công chiếu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, "Avengers: Endgame" đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại sau khi thu được gần 10 triệu USD trong thời gian ngắn kỷ lục là hơn 7 ngày (kể từ tối ngày 25/4 đến hết ngày 2/5).

Thành tích này tại Việt Nam đã giúp nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 1,6 tỷ USD (theo trang Box Office Mojo) và dự kiến tiếp tục soán ngôi vương của phòng vé thế giới trong các cột mốc sắp tới.

Trước đó, kỷ lục cũ tại Việt Nam do phần phim "Avengers: Infinity War" nắm giữ với hơn 7,5 triệu USD.

Kỷ lục trên là không hề khó hiểu khi "Avengers: Endgame" chính là đề tài được xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội suốt 1 năm trở lại đây, và đỉnh điểm là hơn 1 tuần vừa qua sau khi lôi kéo được lượng khán giả khổng lồ đến các rạp để xem những suất chiếu đầu tiên.

Được đầu tư xây dựng suốt 11 năm vừa qua, có thể nói vũ trụ điện ảnh Marvel là vũ trụ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất và đối với các fan trung thành của dòng phim siêu anh hùng, việc đến rạp để hòa cùng những cảm xúc của các nhân vật trong phần phim về "đại kết cục" này chỉ trong 1 lần là không bao giờ đủ.

Quy tụ dàn diễn viên siêu khủng với những cái tên đình đám của Hollywood như Robert Downey Jr., Chris Evans, Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Scarlett Johansson, Brie Larson…, "Avengers: Endgame" là tác phẩm thứ 22 của hãng phim Marvel Studios, tiếp nối những gì còn dang dở trong "Avengers: Infinity War", bộ phim giống như một lời tri ân đến những người hâm mộ đã đồng hành cùng đế chế siêu anh hùng Marvel suốt hơn một thập kỷ qua.

Federer, Nadal và Novak Djokovic lại thống trị Top 3 ATP Ranking

Tay vợt người Thụy Sỹ đã trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sắp được công bố mà không cần phải chơi trận nào. Hiện vị trí thứ 3 đang thuộc về Alexander Zverev – người đang hơn Federer 180 điểm.

Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Đức phải lọt vào ít nhất là trận bán kết giải đấu tại Munich để duy trì vị trí của mình. Tuy nhiên, Alexander Zverev đã không thể thực hiện mục tiêu này sau khi để thua tay vợt Cristian Garin của Chile tại trận tứ kết.

Điều này đồng nghĩa với việc, Federer, 37 tuổi, Rafael Nadal 32 tuổi và Novak Djokovic 31 tuổi đã chiếm giữ 3 ngôi vị cao nhất của làng quần vợt thế giới vào thứ Hai tới. Lần đầu tiên bộ ba này chiếm Top 3 là vào ngày 9/7/2007. Hơn một thập kỷ sau, lịch sử lại lặp lại khi cả ba đều đã ngoài 30 tuổi, đặc biệt là Federer đã gần 40 tuổi.

Federer đã mất vị trí trong Top 5 vào tháng 1 vừa qua sau khi không bảo vệ được danh hiệu vô địch tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm – Australian Open. Anh để thua ở vòng 4 trước Stefanos Tsitsipas. Tuy nhiên, sau đó anh "hồi sinh rực rỡ" khi giành chức vô địch tại giải đấu ở Dubai (đánh bại chính đối thủ Tsitsipas) và Miami Open (đánh bại Isner) và giành ngôi á quân tại Indian Wells (thua Dominic Thiem trong trận chung kết).

Tay vợt đang sở hữu nhiều danh hiệu Grang Slam nhất hiện có 5.590 điểm trên bảng xếp hạng ATP Rankings, cách vị trí thứ hai của Nadal, 7.765 điểm và số 1 của Novak Djokovic, 11.160 điểm một khoảng cách khá xa.

Điều đáng nói là ngôi sao người Thụy Sỹ sẽ không phải bảo vệ bất cứ một điểm nào trong mùa giải trên sân đất nện đang diễn ra. Anh đã bỏ qua hoàn toàn mùa giải này từ năm 2016 nhằm có một lịch thi đấu phù hợp với tuổi tác và sức khỏe. Vì thế, sự trở lại của anh trong năm nay sẽ là cơ hội quý giá để anh thu hẹp khoảng cách với hai đối thủ xếp trên trong vài tuần tới.

So với các tay vợt xếp sau, Federer cũng có cơ hội để bứt phá xa hơn. Những tay vợt xếp sau anh là Alexander Zverev hay Dominic Thiem đang phải bảo vệ những số điểm rất lớn. Cụ thể, Zverev đang bảo vệ 1.960 điểm trong khi Dominic Thiem đang bảo vệ 2.050 điểm.

Tay vợt số 6 Kevin Anderson đang phải "ngồi chơi" ở mùa giải đất nện năm nay do dính chấn thương khuỷu tay

Hiện cả Federer, Nadal và Novak Djokovic đang có mặt tại Madrid để chuẩn bị cho giải đấu Masters 1000 trên mặt sân đất nện. Đây hứa hẹn sẽ là giải đấu kịch tính và nhiều bất ngờ với những tay vợt mạnh nhất đều tham dự.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.