Thứ ba, 16/04/2024 12:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 30/04/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

260 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hội chợ Công Thương Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019 vừa được khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao thành phố Ninh Bình. Hội chợ là một trong các hoạt động của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo tổ chức; Cục Xúc tiến thương mại và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Bình chủ trì. Hội chợ diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 02/5/2019.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019 đã thu hút được 260 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh cùng tham gia. Các mặt hàng tại hội chợ khá phong phú và đa dạng, trong đó chủ yếu là các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích như: Sản phẩm công nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm, viễn thông, giống cây trồng, trang trí nội thất, hàng tiêu dùng, kim khí, hàng may mặc, hoá mỹ phẩm, vật liệu trang trí nội ngoại thất, và các mặt hàng thương mại tổng hợp...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực về kinh tế, chính trị và xã hội, nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại trong vùng, mở rộng hợp tác với các địa phương trong cả nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời gặp gỡ, giao lưu văn hóa vùng miền của các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng cũng như khơi dậy tiềm năng về công nghiệp, thương mại, chế biến nông sản, văn hóa, du lịch khu vực.

Hội chợ đồng thời cũng là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá, tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Quần thể Danh thắng Tràng An cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh.

Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Hồng, Ninh Bình năm 2019 là hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá, tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Quần thể Danh thắng Tràng An cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh.

“Khát vọng thống nhất” tái hiện sinh động cuộc chiến đấu ở hai bờ Hiền Lương - Bến Hải

Tối 29/4, chương trình nghệ thuật “Khát vọng thống nhất” đã diễn ra tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị.

Nơi đây gắn liền với vĩ tuyến 17, ranh giới chia cắt 2 miền đất nước ta sau Hiệp định Geneve 1954. Chương trình tái hiện những ký ức bi tráng nhưng hào hùng của dân tộc, tri ân những con người đã ngã xuống trên mảnh đất Quảng Trị cũng như mọi miền của Tổ quốc trong 2 cuộc kháng chiến. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật "Khát vọng thống nhất" được thể hiện bằng loại hình sử thi. Chương trình có 4 phần gồm: phần thanh bình của đôi bờ Bến Hải, phần chia cắt đôi bờ Bến Hải, phần chiến đấu vùng giới tuyến và phần thứ 4 là "Quảng Trị và đất nước đổi mới."

Chương trình nghệ thuật "Khát vọng thống nhất" được xây dựng với các hoạt cảnh và ca múa nhạc, thơ, lời bình, hình ảnh phim tư liệu. Chương trình đã tái hiện sinh động cuộc sống chiến đấu của nhân dân đôi bờ Hiền Luơng - Bến Hải trong thời kỳ chia cắt hai miền Nam - Bắc, đặc biệt là sự chiến đấu kiên gan chịu đựng, anh dũng quật cường của quân và dân đôi bờ Bến Hải nói riêng cũng như cuộc đấu tranh của quân và dân cả nuớc trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nuớc. Chương trình nghệ thuật "Khát vọng thống nhất" cũng giới thiệu về những đổi thay trên vùng đất lửa Quảng Trị cùng với sự phát triển của đất nước.

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ bảo mẫu hành hạ trẻ tại cơ sở mầm non Hoa Bách Hợp

Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã yêu cầu kiểm tra, xử lý cơ sở giáo dục mầm non Hoa Bách Hợp, tỉnh Long An và bảo mẫu bạo hành trẻ.

Hình ảnh cô giáo mầm non tại cơ sở Hoa Bách Hợp liên tục đánh vào đầu học sinh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo thực hiện ngay biện pháp hỗ trợ những trẻ em bị tổn thương do bạo hành tại đây, làm rõ mức độ vi phạm của bảo mẫu và trách nhiệm quản lý của hiệu trưởng. Các Sở, ngành của tỉnh Long An sẽ thanh kiểm tra những cơ sở và trường mầm non trong tỉnh, đồng thời kiên quyết đình chỉ, giải thể cơ sở nào không đảm bảo điều kiện chăm, sóc, bảo vệ trẻ em.

Trước đó, một clip đã ghi lại cảnh một bảo mẫu đã liên tục đánh vào đầu và người trẻ trong lúc cho trẻ ăn tại cơ sở mầm non Hoa Bách Hợp.

Mỹ: Cứu thành công 5 người bị mắc kẹt trong hang động

Nhà chức trách Virginia, Mỹ vừa giải cứu thành công 5 người đàn ông bị mắc kẹt trong một hang động ở Tây Nam bang này.

Đội giải cứu bên ngoài hang nơi nhóm 5 người mắc kẹt.

Tổng cộng 6 người đã vào hang ở Cleveland từ tối 26/4 và dự định cắm trại đến hết 28/4. Tuy nhiên, mưa lớn đã gây khó cho việc leo trèo. Trong khi đó, họ lại không mang theo nhiều thức ăn dự trữ. Rạng sáng 28/4, một người rời khỏi hang và báo cảnh sát rằng 5 người còn lại không thể trở ra vì bị kiệt sức và hạ thân nhiệt.

Đội cứu hộ đã phải chạy đua với thời gian để cứu các nạn nhân. Hiện tất cả đều an toàn và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Vượt mặt các sao tấn công, Van Dijk nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Trung vệ Virgil van Dijk được tặng thưởng xứng đáng với màn trình diễn xuất sắc tại Liverpool để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19.

Virgil van Dijk đã đánh bại những ngôi sao tấn công hàng đầu giải đấu như Raheem Sterling, Bernardo Silva, Sergio Aguero, Sadio Mane hay Eden Hazard để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19. Giải thưởng này do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (PFA) trao tặng và do chính các cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh tham gia bình chọn.

Bộ đôi người Hà Lan Virgil van Dijk và Vivianne Miedema giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Ngôi sao người Hà Lan đã tiếp bước người đồng đội tại Liverpool là Mohamed Salah – người giành giải cầu thủ xuất sắc nhất ở mùa giải năm ngoái và trở thành hậu vệ đầu tiên đoạt giải kể từ John Terry vào năm 2005 trong màu áo Chelsea.

Sau khi gia nhập Liverpool từ tháng 1/2018, trung vệ 27 tuổi này đã mang đến chất thép cho hàng thủ The Kop với 19 trận giữ sạch lưới sau 36 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh. Van Dijk đang cùng Liverpool cạnh tranh ngôi vô địch nước Anh cũng như đã lọt vào tới bán kết Champions League.

Cũng tại Lễ trao giải, tiền đạo Raheem Sterling được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nhất. Trong khi đó, một người Hà Lan khác là tiền đạo Vivianne Miedema của Arsenal cũng giành danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?! 

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!