Thứ sáu, 19/04/2024 07:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/4/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 27/04/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ

Ngày 26/4, tại TP.HCM, lãnh đạo thành phố đã đi dâng hương, dâng hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ. Tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố, đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, bậc lão thành cách mạng, những người đã hy sinh vì độc lập tự do, thống nhất của Tổ quốc. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, đoàn đã đến thắp hương tại từng phần mộ, thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Tiếp đó, đoàn đã tới viếng nghĩa trang thành phố (Lạc Cảnh). Đây là hoạt động truyền thống thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, tri ân những cống hiến to lớn của TP.HCM đối với các thế hệ lãnh đạo thành phố, bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ.

Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019

Đây là lần thứ 8 Festival nghề truyền thống Huế được tổ chức, thu hút đông đảo nghệ nhân và bàn tay vàng các ngành nghề thủ công truyền thống trong và ngoài nước tham gia.

Tối 26/4, lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra tại sân khấu Quảng trường trước trường Quốc học Huế gắn liền với chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Festival nghề truyền thống năm nay bao gồm không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thuộc 16 nhóm nghề truyền thống đến từ 60 làng nghề trong cả nước. Đặc biệt là sự tham gia của 70 nghệ nhân đến từ các thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế.

Ngoài các chương trình có dấu ấn từ Festival trước, Festival nghề truyền thống năm nay sẽ có thêm nhiều không gian văn hóa đặc sắc và ấn tượng.

Với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, Festival nghề truyền thống Huế 2019 hứa hẹn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng và du khách.

Festival nghề truyền thống Huế năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" diễn ra từ ngày 26/4 đến 2/5, quy tụ hơn 350 nghệ nhân tiêu biểu của 60 làng nghề trên cả nước và 70 nghệ nhân từ 5 quốc gia châu Á tham gia. Đây hứa hẹn sẽ là một ngày hội ý nghĩa của các nghệ nhân.

Va chạm với xe container, hai dì cháu gặp nạn khi về quê nghỉ lễ

Thông tin ban đầu, lúc 5 giờ 30 ngày 27/4, anh Lê Văn Đạt (20 tuổi) điều khiển xe máy biển số 54P-p9516, chở người dì là Lương Thị Thanh Thái (39 tuổi, quê ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh), lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ ngã tư Thủ Đức về cầu Sài Gòn.

Khi đến ngã ba trước cổng Công ty Cảng miền Nam (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) thì xảy ra va chạm với xe container biển kiểm soát 51C-080.66, chạy cùng chiều và đang rẽ phải.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Vụ va chạm khiến 2 dì cháu ngã xuống đường, chị Thái văng vào bánh sau xe container và bị cán tử vong tại chỗ.

Anh Đạt may mắn văng ra ngoài nên bị thương nhẹ nhưng tâm trạng vô cùng hoảng loạn khi chứng kiến cái chết của dì.

Do hôm nay bắt đầu là ngày nghỉ lễ nên anh Đạt lái xe máy chở dì ra bến xe để về quê, đến địa điểm trên thì bị tai nạn.

Người dân cho biết, ngã ba này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do các xe container rẽ phải vào kho hàng nên xung đột với xe máy đi thẳng trên Xa lộ Hà Nội./.

TP.HCM: Nhiều xe khách sử dụng bình chữa cháy hết hạn

Nhằm đảo bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cho người dân, nhất là trong dịp lễ, ngày 26/4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã kiểm tra hoạt động tại bến xe Miền Tây.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã kiểm tra giá vé niêm yết cũng như điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến tại bến xe Miền Tây. Qua kiểm tra, có 5 trường hợp bình chữa cháy hết niên hạn sử dụng, không có tác dụng khi sử dụng. Trong 3 ngày ra quân kiểm tra, xử phạt đợt cao điểm dịp lễ 30/4 và 1/5, lực lượng thanh tra đã xử lý 40 trường hợp với số tiền hơn 120 triệu đồng.

Trong khi đó, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cũng đã triển khai tuần tra 24/24 giờ, xử lý các tài xế vi phạm trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Sau khi tuyến cao tốc này tạm dừng thu phí, lượng xe lưu thông đã tăng gần 30%, khiến tuyến đường dễ bị ùn ứ trong khung giờ cao điểm, ngày lễ.

Ba ki ốt phát cháy trong đêm, cả khu phố náo loạn

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khuya ngày 26/4 trên đường Thủ Khoa Huân đoạn qua phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Vào thời điềm trên, khi người dân đóng cửa các căn ki ốt trên đường Thủ Khoa Huân thì phát hiện hỏa hoạn đang bùng phát ở hai căn tiệm sửa và trang trí xe máy. Ngọn lửa sau đó bùng phát nhan lan sang 1 ki ốt khác.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, do các căn ki ốt đã khóa cửa nên các phương tiện chữa cháy tại chỗ của người dân không thể phát huy tác dụng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TX. Thuận An đã điêu động 5 xe chữa cháy hơn 10 chiếc sĩ đến hiện trường dập lửa.

Đến 24h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản trong ki ốt bị thiêu rụi.

Cần Thơ: Rò rỉ khí gas, 25 công nhân nhập viện cấp cứu

Trưa 27/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận 13 trường hợp công nhân của Công ty cổ phần Seavina chuyên sản xuất, chế biến tôm chiên tempura xuất khẩu (Khu công nghiệp Trà Nóc, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) nhập viện do ngộ độc khí gas.

Bác sỹ chuyên khoa I Mai Thành Nghiệm, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trong số 13 trường hợp trên có 2 ca rất nặng phải đưa vào Khoa Hồi sức để điều trị là bệnh nhân Dương Ngọc Phí (nữ, sinh năm 1974) và bệnh nhân tên Diệp (chưa rõ họ, năm sinh). Hai ca này bị phù phổi, tổn thương phổi, phải đặt nội khí quản thở máy. Các trường hợp còn lại bị từ nhẹ đến trung bình cũng phải nhập viện để theo dõi.

Theo bác sỹ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí làm lạnh NH3 trong khu vực nhà xưởng.

Đang nằm tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện, chị Trần Kim Ngân (sinh năm 2000) chia sẻ: "Em cũng không nhớ rõ nữa, lúc đó em đang làm, khi nhìn lên trần nhà thì thấy phía lỗ thông gió ngay sát băng chuyền đang xì hơi gas. Em bỏ chạy ra phía ngoài thì thấy khí gas mù mịt, không nhìn thấy đường nên cố gắng chạy ra ngoài."

Chị Trần Kim Ngân (sinh năm 2000, làm việc ở tổ Tempura của Công ty Seavina) cho biết: "Lúc xảy ra sự việc, các công nhân vẫn đang sản xuất bình thường. Khi ngửi thấy mùi gas, mọi người sợ quá bỏ chạy tán loạn. Em cũng chạy nhưng khó thở lắm, không thở được. Chạy ra ngoài là em xỉu luôn."

Chị Võ Thị Kim Sơn (làm việc ở tổ chiên tôm của Công ty Seavina) cho hay, khoảng gần 7 giờ ngày 27/4, khi công nhân vào ca được khoảng 1 giờ thì chị thấy hôi mùi gas, xong rồi thấy khói bay mịt mù, trong người mệt, khó thở, chị vội cùng những người khác mạnh ai nấy bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, chị được đưa đến trạm xá rồi chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc này, trưa 27/4, bác sỹ Cao Minh Chu, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết có tổng cộng 25 công nhân bị ngộ độc khí gas tại Công ty Seavina. Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Bình Thủy tiếp nhận 3 ca, hiện sức khỏe công nhân đã ổn định. Chín ca ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ. Riêng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có 13 ca ngộ độc đang được điều trị, trong đó có 2 ca rất nặng đang được đặt nội khí quản thở máy.

Tại hiện trường, xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa thành phố đã chuyển tất cà bệnh nhân đi, tại công ty không còn ca ngộ độc nào.

Messi được bầu là VĐV thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại

GiveMeSport, trang web truyền thông thể thao trực tuyến, đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến của người hâm mộ để tìm ra người VĐV thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại.

Theo kết quả cuối cùng, Lionel Messi đã đánh bại một loạt các biểu tượng thể thao như võ sĩ huyền thoại Muhammad Ali, tay vợt Roger Federer, tay golf Tiger Woods, và dĩ nhiên, đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Siêu sao người Argentina giành được 51% trong tổng số 240.800 phiếu bầu được phát ra trên Facebook. Trong cuộc thăm dò tương tự trên Twitter, Messi cũng giành được tới 53% phiếu bầu.

Mặc dù đây chỉ là một kết quả bầu chọn mang tính tương đối nhưng điều này cũng khiến các fan của Messi thêm một lần nở mày trước các fan của đại kình địch Ronaldo.

Taylor Swift phá kỉ lục của BTS với MV mới

Ngày 26/4, Taylor Swift đã kết hợp cùng nam ca sĩ Brendon Urie của nhóm Panic! At the Disco cho ra mắt ca khúc mới mang tên ME!. Ca khúc đã ngay lập tức nhận được đông đảo sự chú ý của khán giả. Đáng chú ý, ME! đã xác lập kỷ lục mới khi trở thành MV cán mốc 10 triệu lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, chỉ trong vòng 2 tiếng 30 phút kể từ khi ra mắt, ME! đã nhanh chóng đạt được con số mơ ước này. Trước đó, kỉ lục này thuộc về nhóm nhạc BTS với ca khúc Boy With Luv. MV này nhận được 10 triệu lượt xem trong 2 tiếng 51 phút. Điều đáng nói chính là, Boy With Luv chỉ vừa giữ danh hiệu này trong vỏn vẹn 14 ngày trước khi bị nữ ca sĩ 29 tuổi soán ngôi.

Với đà này, ca khúc mới của Taylor Swift được dự đoán sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc và rất có thể trở thành MV có nhiều lượt xem nhất trong vòng 24h đầu tiên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.