Thứ bảy, 20/04/2024 19:22 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 02/05/2019 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 115 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1-5-1904 – 1-5-2019), sáng 1-5, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu, đã đến dâng hương tưởng niệm tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm là một trong những cơ sở bí mật của cơ quan Trung ương lâm thời Đảng Cộng sản Việt Nam. Chính tại nơi đây, đồng chí Trần Phú đã viết dự thảo “Luận cương Chính trị” của Đảng.

Thành kính dâng hương, đặt hoa dưới tượng đài Tổng Bí thư Trần Phú trong khuôn viên Di tích Nhà số 90 phố Thợ Nhuộm, đoàn lãnh đạo TP Hà Nội đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, người con ưu tú của Đảng và dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội nguyện đem hết sức mình lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, một động lực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Thay mặt đoàn, đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã xúc động viết vào sổ lưu niệm của Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm, bày tỏ lòng biết ơn công lao, đóng góp của đồng chí Trần Phú cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân.

Cùng ngày, nhiều cơ quan, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm.

Không ủng hộ mở tuyến du lịch đi Cù Lao Chàm

UBND TP Đà Nẵng ra quyết định đưa vào quy hoạch 8 tuyến đường thủy nội địa mới, trong đó có tuyến đi tàu thẳng từ cầu Sông Hàn ra đảo Cù Lao Chàm. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của chính quyền thành phố Hội An.

Lý do bởi Cù Lao Chàm chỉ rộng 15km2, hiện đang quá tải, tới mức các chuyên gia bảo tồn trong và ngoài nước đã gay gắt đề nghị Quảng Nam can thiệp để khống chế du khách.

Lâu nay, du khách khi ra đảo Cù Lao Chàm chỉ có một tuyến duy nhất là xuất phát từ cảng Cửa Đại (tỉnh Quảng Nam). Tuyến du lịch này được giám sát nghiêm ngặt vì Cù Lao Chàm là vùng lõi quan trọng trong tổng thể khu Dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận cách đây 10 năm về trước.

Tạm giữ hình sự tài xế gây tai nạn trong hầm Kim Liên

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 1/5, khi tài xế này lái xe qua hầm Kim Liên và đã đâm vào một xe máy đi cùng chiều khiến 2 phụ nữ đi xe máy thiệt mạng tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy và bị lực lượng chức năng bắt giữ. Công an quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với tài xế gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hầm Kim Liên.

Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế này đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,751 mg/lít khí thở, mức vi phạm rất nặng. Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Messi cán mốc 600 bàn cho Barca sau cú đúp nhấn chìm Liverpool

Ở trận bán kết lượt đi Champions League 2018/19 trên sân Nou Camp, Barcelona thi đấu không quá lấn lướt so với Liverpool. Mặc dù vậy, phẩm chất ngôi sao từ Luis Suarez và Lionel Messi giúp gã khổng lồ xứ Catalunya chiếm lợi thế lớn với trận thắng 3-0.

90 phút trên sân Nou Camp là màn trình diễn hoàn hảo của Messi khi anh hành hạ hàng thủ Liverpool và có cú đúp bàn thắng. Trong tình huống đầu tiên, Messi dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần. Phút 82, siêu sao người Argentina khiến sân Camp Nou vỡ òa với cú sút phạt đẳng cấp từ khoảng cách chừng 30 m.

Ngày 1/5/2005, Messi lần đầu “nổ súng” cho Barca sau tình huống lốp bóng điệu nghệ từ đường chuyền của Ronaldinho. Sau 14 năm, Messi với thành tích ghi trung bình 42,8 bàn mỗi mùa cán mốc 600 bàn cho Barca tính trên mọi đấu trường. Trang thống kê Opta dùng 2 từ thiên tài để vinh danh kỳ tích của siêu sao 31 tuổi.

Với chiến thắng 3-0 trên sân nhà, Barca giữ lợi thế lớn trước khi làm khách ở Anfield vào ngày 8/5. Chỉ cần kết quả hòa hoặc thua với tỷ số 0-2, Barca sẽ trở lại trận chung kết Champions League sau 3 mùa giải vắng bóng.

Nhờ “Avengers: Endgame”, doanh thu “Captain Marvel” tăng mạnh

Ra mắt vào ngày 26/4, siêu phẩm Avengers: Endgame đã công phá mọi phòng vé, thu về số tiền khổng lồ lên đến 1,2 tỷ USD. Đáng chú ý, bộ phim đến từ hãng Marvel chỉ cần 5 ngày để đạt mức doanh thu mơ ước này. Không những vậy, siêu phẩm Avengers: Endgame còn giúp doanh thu bộ phim trước đó Captain Marvel tăng cao.

Theo Deadline, trong khi 3 ngày cuối tuần mở màn của Avengers: Endgame thu về 401,65 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại thì Captain Marvel cũng đã xuất sắc giành vị trí thứ hai trong 3 ngày này. Chỉ trong 3 ngày, bộ phim về nữ tân binh đã thu về thêm 8,3 triệu USD. Đây được cho là ảnh hưởng từ bom tấn Endgame khi Captain Marvel đã ra mắt từ 2 tháng trước.

Trong khi đó, doanh thu của Avengers: Endgame vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. Theo nhiều ý kiến của của chuyên gia, rất có thể bộ phim sẽ vượt qua kỷ lục doanh thu của Avatar, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất