Thứ năm, 18/04/2024 20:33 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 22/04/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đến năm 2020, Việt Nam thiếu khoảng 3,2 triệu lao động ngành Nông nghiệp có trình độ

Đây là vấn đề lớn đặt ra tại Tọa đàm "Gắn kết cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp trình độ cao" diễn ra sáng 21/4 tại Hà Nội.

Đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp trình độ cao là yêu cầu cấp bách cho sự phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo ra thêm các sản phẩm đột phá trong nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Sau buổi tọa đàm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã cắt băng khai mạc ngày hội việc làm năm 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tham dự sự kiện này có hơn 50 doanh nghiệp với gần 4.000 chỉ tiêu vị trí việc làm dành cho sinh viên của Học viện. Sự kiện thường niên này đã tạo cơ hội cho 90% sinh viên Học viện có việc làm ngay trong năm đầu tốt nghiệp.

Đưa 3.000 lít xăng ra đảo Lý Sơn

Một tàu hậu cần vừa vận chuyển 30.000 lít xăng ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là giải pháp tạm thời cho tình trạng khan hiếm xăng tại đây.

Cuối tháng 3/2019, một tàu vận tải bị chìm trên đường ra đảo Lý Sơn. Tỉnh Quảng Ngãi ngay sau đó đã yêu cầu kiểm tra, buộc tạm dừng hoạt động tất cả tàu vận tải hàng hóa, trong đó có xăng dầu, do không đủ tiêu chuẩn, quy định đảm bảo an toàn vận chuyển. Điều này đã dẫn đến việc các cơ sở cung cấp xăng dầu phải tạm đóng cửa, gây khó khăn cho phương tiện giao thông vận tải trên đảo.

Huyện Lý Sơn đã đề nghị tỉnh cho phép tạm thời sử dụng tàu hậu cần nghề cá để vận chuyển xăng ra đảo.

Dịch tả lợn châu Phi lây lan tới 18 quận, huyện

Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, sau 30 ngày xâm nhiễm vào địa bàn, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) và xã Phú Thị (huyện Gia Lâm) đã khống chế thành công bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Tuy nhiên, do cơ chế lây nhiễm phức tạp và chưa có thuốc điều trị, phòng ngừa… nên đến nay, bệnh Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục xảy ra tại 895 hộ chăn nuôi ở 216 thôn, tổ dân phố của 91 xã, phường thuộc 18 quận, huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Quốc Oai, Hoàng Mai, Thạch Thất, Phúc Thọ, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín, Chương Mỹ, Hoài Đức, Đan Phượng, Hà Đông, Mê Linh, Ứng Hòa, Bắc Từ Liêm, Ba Vì; làm mắc bệnh, tiêu hủy 12.943 con lợn với tổng trọng lượng 758.484kg.

Đặc biệt, trong hai ngày 16 và 17/4 vừa qua, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 229 hộ chăn nuôi, làm mắc và tiêu hủy 3.236 con lợn.

Để ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn châu Phi lây lan, Sở NN&PTNT Hà Nội yêu cầu Chi cục Chăn nuôi và Thú y giám sát chặt chẽ diễn biến bệnh, dịch tới từng hộ, thôn, xóm, cụm dân cư; tiếp tục lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra nhanh với bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại các cơ sở giết mổ, nơi có nguy cơ cao…

Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường thông tin, nâng cao nhận thức của nhân dân về cơ chế lây nhiễm và các giải pháp phòng ngừa bệnh này…

Bắt giữ 5,5 tấn bánh kẹo và đồ chơi không rõ nguồn gốc

Theo Ban Chỉ đạo thành phố chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội 6 Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường và Đội Cảnh sát giao thông số 15 - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) đã kiểm tra, thu giữ 5,5 tấn bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, tại quốc lộ 2, đoạn qua xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 29C-403.55 do tài xế Nguyễn Thanh Hòa (trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) điều khiển đang di chuyển từ cao tốc Lào Cai - Hà Nội ra quốc lộ 2 có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 3,5 tấn bánh kẹo và 2 tấn đồ chơi trẻ em các loại. Toàn bộ số hàng trên đều có tem, nhãn mác do Trung Quốc sản xuất, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc, chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm.

Chủ hàng là Vũ Văn Mạnh (trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) khai nhận, toàn bộ số hàng hóa trên được mua từ chủ buôn Trung Quốc tại cửa khẩu Lào Cai, sau đó vận chuyển về Hà Nội và các tỉnh lân cận tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

CĐV MU chỉ trích thậm tệ Solskjaer sau trận thua nhục nhã

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang đối mặt với làn sóng chỉ trích đến từ các CĐV MU sau thất bại nhục nhã 0-4 của Quỷ đỏ trước Everton ở vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Hành quân đến Goodison Park trong tâm lý hừng hực khí thế và mong muốn phải ăn tươi nuốt sống đối thủ để có 3 điểm nhưng thực tế, MU đã không thể tạo ra được thế trận mong đợi trước Everton.

Sai lầm đến từ việc bố trí đội hình và chỉ đạo chiến thuật của Ole Gunnar Solskjaer và điều này khiến cho MU hoàn toàn mất phương hướng.

Công cùn và thủ kém, MU đã bị đối thủ Everton hạ gục với 4 bàn không gỡ. Điều này như động vào lòng tự trọng của các CĐV Quỷ đỏ. Sau trận đấu, rất nhiều người hâm mộ đã lên tiếng bức xúc và chỉ trích HLV Ole Gunnar Solskjaer:

"Đây là khoảnh khắc các CĐV MU nhìn lại và bất chợt nhận ra, Ole Gunnar Solskjaer không thể lèo lái con thuyền MU" - tài khoản Piers Morgan cho biết.

"Hãy đối mặt với nó. Dù gì thì chúng ta cũng đã cảm nhận được những điều tồi tệ sẽ đến ngay sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận được bản hợp đồng dài hạn" - Dean Ayass chia sẻ.

"Hãy mong chờ Sir Alex Ferguson sẽ sấy tóc cho Ole Gunnar Solskjaer hôm nay" - Damsel chia sẻ

"Đây có phải thời điểm thích hợp để đưa ra lời xin lỗi cho Jose Mourinho hay không?" tài khoản J hài hước.

Ngoài ra, nhiều người dùng cũng lên tiếng chỉ trích Nemaja Matic là tội đồ của trận thua này.

Một người hâm mộ Man United khác lên tiếng: "Bán Matic ngay và luôn đi @ManUtd!!!"

"Mọi thứ rất lộn xộn. Thái độ là điều mà chúng ta đã từng nói trước đây. Những đôi chân các cầu thủ vô cùng nặng nề khi phải chịu áp lực khủng khiếp" - người hâm mộ MU chia sẻ.

Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019: Vinh danh những ban nhạc và nghệ sĩ tài năng

Đêm cuối cùng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 đã khép lại thành công với những giải thưởng xứng đáng dành cho các ban nhạc và những nghệ sĩ tài năng.

Sau ba đêm thi với những màn trình diễn ấn tượng của 10 ban nhạc đến từ hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tối 20/4, Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 đã chính thức khép. Những giải thưởng xứng đáng đã được Hội đồng nghệ thuật chọn ra và trao tặng cho các ban nhạc, nghệ sĩ tài năng.

Đã có 7 Huy chương Vàng và 11 Huy chương Bạc được trao cho các tiết mục cùng 1 giải Xuất sắc dành cho ban nhạc. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 1 giải Xuất sắc dành cho nghệ sĩ có phong cách trình diễn và 2 giải Ấn tượng dành cho nghệ sĩ biểu diễn.

Danh sách giải thưởng tại Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019:

Huy chương Vàng dành cho các tiết mục:

- Cuộc vui (Tác giả: SUNDAY CHILL - Ban nhạc: SUNDAY CHILL)

- Bắn trúng tim em (Tác giả: Hoàng Hồng Ngọc - Ban nhạc: Yellow Star)

- Mặt trời phương Đông (Tác giả: Cao Minh Đức - Ban nhạc: Phương Đông)

- Chợ Xuân (Tác giả: SUNDAY CHILL - Ban nhạc: SUNDAY CHILL)

- Sóng ngầm (Tác giả: Vake Band - Ban nhạc: VAKE BAND)

- Đối thoại (Tác giả: Cao Minh Đức - Ban nhạc: Phương Đông)

- Eyes filled with blood and tears (Tác giả: 9th Hole - Ban nhạc 9th Hole)

Huy chương Bạc dành cho các tiết mục:

- Đại dương (Tác giả: Sơn Thạch - Ban nhạc: Gom Band)

- Hòa tấu Trống cơm - Dân ca Bắc bộ (Ban nhạc: Yellow Star)

- Neo Funk (Tác giả: Anthony Brancati - Ban nhạc: SUNDAY CHILL)

- Hòa tấu Mầm sống (Tác giả: Trung Đông - Ban nhạc: Yellow Star)

- Những con thuyền con (Tác giả: Wild Shadow - Ban nhạc: Wild Shadow)

- I’ll never love again (Tác giả: Stefani Gemanotta, Natalie Hemby, Hilary Lindsay - Ban nhạc: Gom Band)

- Con cò (Tác giả: Lưu Hà An - Ban nhạc: Phương Đông)

- Góc nhỏ riêng em (Tác giả: Lê Minh Sơn - Ban nhạc: VAKE BAND)

- Trống vắng (Tác giả: Quốc Hùng - Ban nhạc: Locker Band)

- Khoảng cách không thể rút ngắn lại (Tác giả: Nguyễn Tiến Đạt - Ban nhạc: Gác 2)

- Người trong gương (Tác giả: Trang Phạm - Ban nhạc: Minh Ước N Friends)

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.