Thứ ba, 16/04/2024 20:07 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 19/04/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6

Chiều 18/4, Ngày hội sách Việt Nam lần thứ sáu do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc. Chào mừng Ngày sách, hội sách Việt Nam được tổ chức tại Công viên Thống Nhất từ ngày 18-22/4 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu sách.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, sau 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam, bên cạnh sự phối hợp của các bộ, ban, ngành, các hoạt động của Ngày sách Việt Nam còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tự nguyện tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân. Điều này cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của một quyết định mang tầm chiến lược quốc gia của Chính phủ.

Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu và Hội sách được tổ chức tại Hà Nội không chỉ là dịp để các nhà xuất bản, các công ty sách giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách, mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn của chuỗi hoạt động Ngày sách Việt Nam.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 gắn với tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam. Qua 5 năm triển khai thực hiện, đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; đồng thời xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, tổ chức và các địa phương, từ đó hình thành những mô hình tổ chức Ngày Sách Việt Nam tiêu biểu, phù hợp với điều kiện, đặc thù của các bộ, ngành, tổ chức và từng vùng, miền, địa phương trên cả nước.

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho biết các hoạt động của Ngày sách Việt Nam đã được triển khai trên diện rộng, đặc biệt chú trọng đến những địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách thụ hưởng về thông tin tri thức giữa các vùng, miền, từ đó nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa đọc của người dân.

Chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam liên tục tăng

Chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam những năm gần đây liên tục tăng vượt bậc, trong đó nhóm chỉ số về tri thức - công nghệ xếp thứ 28.

Đầu tư khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố giúp Việt Nam ghi điểm trong các bảng xếp hạng uy tín của thế giới. Hiện nay, Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, những mô hình không gian làm việc chung tăng trưởng mạnh ở Việt Nam và đã trở thành tâm điểm cho các nhóm nghiên cứu trẻ, nhà sáng chế, nhà đầu tư, các tổ chức doanh nghiệp có thể làm việc, gặp gỡ, kết nối, cùng nhau khơi nguồn sáng tạo và phát triển.

Truy tố 2 bị can lái xà lan đâm sập cầu Ghềnh

Sáng 19/4, nguồn tin riêng của PV Báo BVPL từ VKSND TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Phan Thế Thượng (SN 1954, trú quận Phú Nhuân, TP.HCM ), Trần Văn Giang (SN 1981, quê tỉnh Sóc Trăng) về tội đưa phương tiện vào sử dụng, vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 19/3/2016, Thượng biết rõ tàu kéo số hiệu SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo đẩy xà lan số hiệu SG-5984 chở cát từ sông Cổ Chiên thuộc tỉnh Trà Vinh đến sông Đồng Nai thuộc tỉnh Đồng Nai, trên tàu kéo SG-3745 không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.

Đến khoảng 11h30 ngày 20/3/2016, khi tàu kéo đẩy xà lan chở cát trên đến khu vực cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh) thuộc TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai do Giang không có bằng thuyền trưởng, không biết cách đưa phương tiện qua khoảng thông thuyền của cầu Ghềnh một cách an toàn, đã để thành bên trái xà lan va chạm với mặt ngoài trụ cầu số 2 của cầu Ghềnh làm sập cầu, gây thiệt hại về tài sản hơn 14,2 tỷ đồng.

Theo VKSND TP Biên Hoà, bị can Thượng bị truy tố về các tội, đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn, giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thuỷ. Bị can Giang bị truy tố về tội, vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Arsenal và Chelsea cùng vào bán kết Europa League

Các đại diện của Premier League là Arsenal và Chelsea đã giành quyền vào bán kết Europa League sau khi cùng thắng ở lượt về tứ kết diễn ra rạng sáng nay (19.4, giờ VN).

Rạng sáng nay, cả Arsenal lẫn Chelsea đều giành chiến thắng trong loạt trận tứ kết lượt về Europa League. Trong khi các "Pháo thủ" thắng 1-0 ngay trên sân Napoli thì "The Blues" vượt qua Slavia Prague với tỷ số 4-3. Chung cuộc sau 2 lượt trận, Arsenal thắng Napoli 3-0 còn tổng tỷ số cặp đấu Chelsea - Slavia Prague là 5-3.

Trong trận đấu trên sân Napoli, Arsenal dù chơi lép vế trong phần lớn thời gian nhưng vẫn có được chiến thắng nhờ công của tiền đạo Alexandre Lacazette. Chân sút người Pháp thực hiện thành công một quả sút phạt trực tiếp ở phút 36, giúp đội bóng Anh có lợi thế lớn.

Napoli có đến 67% thời gian kiểm soát bóng trong trận đấu vừa qua nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ Arsenal và đành phải chấp nhận nhìn đối thủ lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở bán kết Europa League.

Trong khi đó, ở trận đấu trên sân Stamford Bridge, người hâm mộ đã được chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Chelsea sớm vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 5 nhờ công của Pedro.

Tiếp đó, bàn đá phản lưới nhà của Simon Deli và pha lập công do Olivier Giroud thực hiện đã giúp Chelsea dẫn trước 3-0. Tomas Soucek gỡ lại 1 bàn cho Slavia Prague nhưng Pedro một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số để tái lập khoảng cách 3 bàn cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Slavia Prague đã vùng lên mạnh mẽ. Petr Sevcik lập một cú đúp khiến người hâm mộ Chelsea không khỏi lo lắng. Dù vậy, trong giai đoạn cuối trận, các học trò của HLV Maurizio Sarri đã siết chặt đội hình để giành chiến thắng.

Với các kết quả này, Arsenal sẽ gặp Valencia còn Chelsea đối đầu với Frankfurt ở bán kết Europa League.

Time công bố 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Tạp chí Time của Mỹ vừa cho công bố danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019.

Trong đó, có 6 gương mặt vinh dự được nhận trang bìa riêng của mình là cầu thủ bóng đá người Ai Cập Mohamed Salah; Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi; người dẫn chương trình của Đài CBS Gayle King; nữ diễn viên Canada gốc Hàn Sandra Oh; nam diễn viên Dwayne Johnson và nữ ca sĩ Taylor Swift.

Đây là năm thứ 16, tạp chí Time cho công bố danh sách trên. Đêm dạ tiệc vinh danh 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng toàn cầu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tới tại TP New York, Mỹ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.