Thứ ba, 23/04/2024 22:05 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2019

MTĐT -  Thứ tư, 17/04/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trình Quốc hội chương trình giám sát trong năm 2020

Tiếp tục phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 16/4, cho ý kiến về chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2020, đa số các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với tờ trình, cho rằng cần cân nhắc lựa chọn các nội dung giám sát phù hợp, bởi trong năm 2020, khối lượng công việc là rất lớn và các địa phương, Bộ, ngành sẽ tập trung cho Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất kiến nghị 2 chuyên đề giám sát là việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em; và giám sát việc thực hiện các nội dung đã cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Hai chương trình này sẽ được đưa ra trình Quốc hội quyết định, theo đó, 1 chương trình sẽ thực hiện giám sát tối cao và 1 chương trình sẽ do Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát.

Ngoài việc giám sát chung của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ cũng đề nghị Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội tích cực thúc đẩy hoạt động giải trình những vấn đề gây nhiều bức xúc, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để tổ chức các phiên họp giải trình. Trong năm 2020, các hoạt động giải trình sẽ được chú trọng và giảm các chuyên đề giám sát.

Nguy cơ cháy rừng ở Phú Yên đang ở cấp cực kỳ nguy hiểm

Trên địa bàn tỉnh Phú Yên, nắng nóng diễn ra liên tục và kéo dài khiến nguy cơ cháy rừng là rất cao.

Bên cạnh yếu tố con người, thời tiết khô hạn kéo dài cũng là nguy cơ hủy hoại các cánh rừng tại miền Trung. Theo dự  báo, năm 2019, tại tỉnh Phú Yên có 6 - 7 đợt nắng nóng, nguy cơ hạn hán và cháy rừng sẽ diễn ra trên diện rộng.

Diện tích đất quy hoạch cho lâm nghiệp tại tỉnh Phú Yên chiếm gần 55% tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh. Rừng trồng chủ yếu là cây keo lai, loại cây dễ cháy. Các sinh hoạt trong rừng như: hút thuốc, nấu nướng... cũng là một nguy cơ dẫn đến cháy.

Khó khăn của lực lượng kiểm lâm tỉnh Phú Yên hiện nay là phương tiện chữa cháy còn hạn chế, trong khi địa hình đồi núi rất phức tạp, nguồn nước khan hiếm, nếu xảy ra cháy rừng sẽ rất khó kiểm soát. Chính vì vậy, chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm thường xuyên cảnh báo và đã có nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ.

Phú Yên: Truy tố nguyên Chi cục trưởng kiểm lâm để kế toán rút ruột 5 tỷ đồng

Ông Phan Văn Công, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đã bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng bị khởi tố với ông Phan Văn Công là hai bị can Huỳnh Ngọc Tuấn (nguyên Kế toán trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên) và Nguyễn Thị Thanh Nguyên (thủ quỹ) về tội tham ô tài sản. Theo kết quả điều tra từ tháng 4/2015 - 10/2017, Huỳnh Ngọc Tuấn đã lợi dụng chức trách kế toán trưởng lấy tiền từ công quỹ 91 lần với tổng số tiền 5,8 tỷ đồng. Thủ quỹ Nguyễn Thị Thanh Nguyên biết kế toán trưởng rút ruột công quỹ nhưng vẫn tiếp tay.

Với chức vụ là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, chủ tài khoản cơ quan, ông Phan Văn Công đã không tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến công tác quản lý tài chính kế toán, thiếu trách nhiệm để xảy ra sự việc, gây thất thoát, thiệt hại cho Nhà nước hơn 5 tỷ đồng.

Nhiều thí sinh có điểm thi gian lận là thủ khoa đại học

Theo thống kê từ các trường đại học, tính đến thời điểm này có gần 40 thí sinh trong danh sách 64 thí sinh có điểm thi gian lận ở Hòa Bình đã bị các trường đại học xử lý bằng hình thức cho thôi học. Tuy nhiên, có nhiều thí sinh nằm trong danh sách này vẫn tiếp tục theo học.

Đáng chú ý trong số danh sách thí sinh có điểm thi gian lận, có nhiều em là thủ khoa của một số trường đại học. Trong đó, cả thủ khoa và á khoa của Học viện Hậu cần năm 2018 đều là thí sinh Hòa Bình. Các thí sinh này đều có mức điểm được nâng từ 14 - 18 điểm.

Cụ thể, thủ khoa Học viện Hậu cần có tổng điểm xét tuyển lần đầu là 28,7 (3 môn Toán, Lý, Hóa); tổng điểm thí sinh này được nâng  là 14,95 điểm. Tuy nhiên, thí sinh này đã không làm thủ tục nhập học vào Học viện Hậu cần.

Còn á khoa của Học viện Hậu cần là thí sinh có tổng điểm xét tuyển vào trường 28,25 điểm (cộng 0,75 điểm ưu tiên); thí sinh này được nâng tới 18,8 điểm và đã nhập học vào Học viện Hậu cần, hiện bị xử lý xóa tên danh sách trúng tuyển theo quy định.

Một trường hợp khác có tổng điểm 27,75 là thí sinh T.P.T, quê Hòa Bình, thủ khoa ngành sư phạm Ngữ văn đồng thời là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018. Tuy nhiên, thí sinh này nằm trong danh sách có điểm thi gian lận với mức điểm được nâng lên tới 14,85 điểm.

Đến nay các trường Đại học Y Hà Nội, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Thương mại và hàng loạt các trường khối công an, quân đội đã phát hiện và xử lý thí sinh có điểm thi gian lận. Tuy nhiên, nhiều thí sinh dù nằm trong danh sách có điểm thi gian lận nhưng đủ điểm trúng tuyển vẫn không bị buộc thôi học.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), nếu thí sinh bị giảm điểm thi ở môn không thuộc tổ hợp xét tuyển, các trường vẫn có thể để sinh viên tiếp tục học tập, trừ trường hợp có quy định khác đã được công bố. 

Messi chói sáng, Barca thổi bay MU khỏi Champions League

Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Manchester United, qua đó giành vé vào chơi trận bán kết sau 3 năm chờ đợi.

Manchester United đã tạo cho Barcelona một bất ngờ lớn. HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định cất Diogo Dalot và Romelu Lukaku trên ghế dự bị để trao cơ hội cho Anthony Martial hay Victor Lindelof (ở vị trí mới). Ý đồ của chiến lược gia người Na Uy là rất rõ ràng: tấn công và tấn công.

Quỷ đỏ tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và có cơ hội ngay ở giây thứ 34. Fred chọc khe thông minh để Marcus Rashford thoát xuống trống trải, nhưng pha chích mũi giầy của cầu thủ này lại đưa bóng đi dội xà ngang. MU tấn công tương đối biến hoá trong những phút sau đó và tiếp tục gây sóng gió trước khung thành của Ter Stegen, song cũng như trận lượt đi, khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của các chân sút Quỷ đỏ là rất hạn chế.

Rashford sẽ phải rất tiếc vì những cú sút hỏng ăn, bởi sau ít phút, Barca đã "nóng máy" trở lại, chơi thứ bóng đá quen thuộc và đẩy MU về phần sân nhà. Barca đã hay hơn, các cầu thủ MU lại... tăng thêm hy vọng cho đối thủ khi liên tục mắc sai lầm cá nhân. Phút 16, Ashley Young mất bóng ngay sát vòng cấm, tạo điều kiện cho Lionel Messi có pha đi bóng cắt ngang và cứa lòng hiểm hóc, không cho De Gea cơ hội nào để trổ tài cứu thua.

4 phút sau, đến lượt De Gea mắc sai lầm không thể tha thứ. Thủ môn người Tây Ban Nha để bóng lọt qua tay sau cú sút chân phải không quá hiểm của Messi. Barca "chốt sổ" trận đấu chỉ trong nháy mắt, khi Ole Solskjaer cùng các học trò còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Có lợi thế 2 bàn, Barca ung dung chơi bóng, trong khi MU càng đá càng rối. Messi, Luis Suarez hay Philippe Coutinho không cần phải quá vội vã song vẫn nhiều lần tìm thấy đường vào khung thành của De Gea. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Messi đi bóng "hành hạ" Phil Jones rồi chọc khe để Jordi Alba băng xuống căng ngang. Pha đệm bóng của Sergi Roberto lại đi đúng vào vị trí De Gea. Nếu chạm bóng tốt hơn, Barca đã khiến đối phương vỡ trận trước giờ nghỉ.

Thế trận không thay đổi trong hiệp 2 khi Barca không cho đối thủ chơi bóng. Sức chiến đấu của Quỷ đỏ cứ đuối dần, đuối dần, đến khi Coutinho thực hiện siêu phẩm bên ngoài vòng cấm khiến De Gea vào lưới nhặt bóng lần thứ ba, người ta hiểu rằng cơ hội cho Quỷ đỏ đã hết.

Những phút còn lại chứng kiến MU chịu trận, trong khi Messi được các đồng đội hỗ trợ tối đa để có hattrick đầu tiên tại tứ kết Champions League. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại vô duyên... đến lạ với bàn thắng thứ 3 dù có không ít cơ hội dứt điểm.

Tỉ số 3-0 được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Đánh bại MU với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận, Barca vào bán kết với màn thể hiện không thể thuyết phục hơn.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2019: Thế hệ trẻ “lên ngôi”

Ngày 16/4, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 đã diễn ra tại TP. HCM với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các tác phẩm âm nhạc chất lượng và những nghệ sĩ có nhiều đóng góp to lớn cho nền âm nhạc Việt. Đây cũng được coi là giải "Grammy" của Việt Nam.

Với chủ đề "Hạt nhân cảm xúc", chương trình là đêm tôn vinh nghệ thuật với sự kết hợp, giao thoa âm nhạc giữa những nghệ sĩ lớn, gạo cội của làng nhạc Việt với thế hệ trẻ đầy triển vọng.

Điều đặc biệt tại lễ trao giải lần này chính là sự "áp đảo" của những nghệ sĩ trẻ. Vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt, những cái tên đầy triển vọng như Bích Phương, Tóc Tiên, Bùi Lan Hương, Đông Nhi… đã được xướng danh tại nhiều hạng mục lớn của giải năm nay. Trong số 8 nghệ sĩ nhận giải, chỉ có Mỹ Linh và Hà Anh Tuấn là những cái tên gạo cội trong nghề, còn lại đều là những nghệ sĩ trẻ, đại diện cho môt lớp thế hệ mới đang tiếp bước đàn anh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới