Thứ bảy, 20/04/2024 14:47 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 14/04/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khoảng 2 triệu người đổ về Đền Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Không ít người đã túc trực cả đêm và chờ tới sáng nay (14/4) để tham dự vào một nghi lễ đặc biệt.

Hôm nay 14/4 (tức mùng 10 tháng 3 Âm lịch) là ngày Giỗ Tổ Vua Hùng. Tuy nhiên, từ hôm qua (13/4), dòng người từ khắp nơi đã đổ về Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ. Tới tận đêm qua, các đoàn xe vẫn nối đuôi nhau về Đền Hùng.

Dự kiến số lượng người đổ về đây trong ngày hôm nay có thể lên tới 2 triệu người. Không ít người đã túc trực cả đêm chờ tới sáng nay để tham dự vào một nghi lễ đặc biệt. Trong sáng nay, tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh sẽ diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ tri ân công đức các Vua Hùng cùng các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Tỷ lệ điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn cả nước đạt hơn 60%

Tính đến thời điểm này, sau hơn 10 ngày ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tỷ lệ điều tra trên địa bàn cả nước đã đạt hơn 60%.

Đây là kết quả vượt dự kiến đề ra. Thành công này có được phần lớn là nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu.

Đây là lần thứ 3 trong 30 năm qua, ông Vũ Trường Vị làm điều tra viên ở phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Khác với 2 lần trước, đây là lần đầu tiên ông ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thu thập thông tin và vẽ sơ đồ nền. Kết quả thu được ngoài mong đợi với ông khi chỉ sau 10 ngày tỷ lệ điều tra của ông đạt trên 70%. Nếu lần điều tra 10 năm trước, mỗi hộ ông phải mất khoảng 20 phút, thì hiện nay ông chỉ cần một nửa thời gian.

Cuộc tổng điều tra lần này có hơn 120.000 điều tra viên. Tất cả đều được tập huấn, xét chọn kỹ càng trước khi để các điều tra viên ứng dụng công nghệ thông tin. Chính vì vậy, nhiều điều tra viên lớn tuổi vẫn thực hiện thao tác khá thành thạo.

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu nên khi điều tra viên không trực tiếp đến tận hộ hay ghi không đầy đủ, sai sót đều được bộ phận kỹ thuật cập nhật thông tin của Tổng cục Thống kê phát hiện và xử lý ngay.

Đến thời điểm này, tỷ lệ điều tra của cả nước đạt hơn 60%, thậm chí có nhiều địa phương đạt gần 70%. Kết quả này cũng cho thấy sự hợp tác rất lớn từ phía người dân. Bởi phần lớn bà con cũng hiểu được ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra lần này đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong tương lai.

Bắt tàu chở 500 m3 dầu DO không rõ nguồn gốc

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình phát hiện tàu BKS ĐN 2984 có chứa 500 m3 dầu DO không giấy tờ hợp lệ nên đã bắt giữ.

Vào lúc 3h10 sáng nay (13/4/2019), tại vùng biển Thái Bình, Đoàn Đặc nhiệm miền Bắc, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình phát hiện tàu Thịnh Phát 06 mang BKS ĐN 2984 lưu thông có biểu hiện nghi vấn.

Kiểm tra tàu, cơ quan chức năng phát hiện 500 m3 dầu DO không có giấy tờ hợp lệ. Thuyền trưởng Ninh Quang Huỳnh, trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định cùng 7 thuyền viên không xuất trình được nguồn gốc số dầu nói trên. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Lợi dụng ngày lễ, xe khách 29 chỗ nhồi nhét 64 người

Trưa 13/4, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Đội 7) kiểm tra xe khách Đức Long chạy trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã phát hiện xe 29 chỗ song chở tới 64 khách.

Lái xe thừa nhận đã nhồi nhét khách. Xe này thuộc một doanh nghiệp vận tải tại thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình). Theo lệnh xuất bến ở Giáp Bát, xe khách chỉ có 10 hành khách.

Đội 7 đã lập biên bản vi phạm với lái xe và doanh nghiệp với hành vi chở quá số người quy định. Hành khách trên xe được chuyển lên xe khác để tiếp tục hành trình.

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, với vi phạm trên, doanh nghiệp sở hữu xe sẽ bị xử phạt gần 50 triệu đồng và tài xế bị tước giấy phép lái xe đến 6 tháng.

Văn Toàn lập cú đúp, HAGL giải cơn khát thắng

Trước giờ bóng lăn trên sân Pleiku hôm nay, HAGL đã thua liên tiếp 3 trận ở V.League 2019. Thế nên dù chơi trên sân nhà, đội bóng phố Núi cũng không được đánh giá cao hơn so với các vị khách đến từ Quảng Ninh.

Thực tế những phút đầu của trận đấu cũng cho thấy, HAGL không lấn át được đối phương. Tuy nhiên, bước ngoặt cho chủ nhà xuất hiện ở phút thứ 24 bằng một pha đột phá táo bạo của tiền đạo Văn Toàn. Sau khi loại bỏ hàng loạt hậu vệ đối phương, tiền đạo số 9 của HAGL lành lùng "bắn hạ" thủ môn Quảng Ninh, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ phố Núi như được tiếp thêm "doping" tinh thần. Phút thứ 30, họ nhân đôi cách biệt khi Chevaughn Waslh căng ngang cho Triệu Việt Hưng đệm bóng cận thành. 2-0 cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, các CĐV tại sân Pleiku không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 67, Văn Toàn một lần nữa hạ gục thủ môn Tiến Linh của đối phương, nâng tỷ số lên 3-0, đồng thời lập cú đúp ở trận này.

Dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ HAGL chơi có phần lơ là. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng với một số điều chỉnh về mặt nhân sự, đã giúp lối chơi của Quảng Ninh khởi sắc hơn. Trong vòng 2 phút từ phút thứ 69 đến 71, lần lượt Hermann và Dyachenko "nổ súng" giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và mang tới sự lo lắng cho các CĐV của HAGL.

Được cổ vũ tinh thần từ hai bàn thắng liên tiếp, Quang Ninh đẩy cao đội hình, tiếp tục vây hãm khung thành của HAGL để cân bằng tỷ số. Thế nhưng, các chân sút của đội bóng vùng Than lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước cầu môn HAGL trong những phút còn lại của trận đấu. Không có thêm bàn thắng nào được ghi, đội khách đành chấp nhận thua 2-3.

Thắng chung cuộc 3-2, HAGL leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng V.League 2019, đồng thời đặt dấu chấm cho chuỗi 3 trận toàn thua ở đấu trường này.

Brie Larson không ngạc nhiên về thành công của “Captain Marvel

Mới đây, Captain Marvel đã ghi tên mình vào danh sách những bộ phim đạt doanh thu 1 tỷ USD, điều này đã chứng tỏ thành công của bộ phim nữ chính đầu tiên đến từ hãng Marvel. Trong khi nhiều khán giả tỏ ra ngạc nhiên trước con số khổng lồ này, nữ diễn viên Brie Larson lại rất bình tĩnh trước những thành công Captain Marvel đạt được.

"Tôi rất biết ơn về kỷ lục mới này, điều này đã chứng minh rằng các nữ diễn viên cũng có thể đạt được mức doanh thu mơ ước 1 tỷ USD. Tôi không hiểu nổi tại sao vẫn có nhiều người hoài nghi và bất ngờ trước sự thành công của Captain Marvel. Nhưng không sao, điều quan trọng là tôi đã làm được", nữ diễn viên chia sẻ.

Trước đó, Captain Marvel từng bị so sánh là phiên bản Wonder Woman của Marvel khi cả hai đều tập trung vào nhân vật nữ siêu anh hùng. Tuy nhiên, nếu như Wonder Woman đã trở thành một nhân vật vô cùng quen thuộc với những người hâm mộ hãng DC thì Captain Marvel là một gương mặt hoàn toàn mới trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Vì vây, có thể nói Marvel đã thành công trong việc xây dựng hình tượng nữ anh hùng này.

Captain Marvel lấy bối cảnh vào những năm 1990, trước khi có Iron Man và đây cũng là lúc Nick Fury lần đầu tiên gặp nữ siêu anh hùng. Bộ phim xoay quanh phi công Carol Denvers (Brie Larson thủ vai) với sức mạnh siêu nhiên của mình buộc phải đứng giữa một cuộc chiến của người Kree và tộc Skrulls.

Sau Captain Marvel, siêu phẩm được mong chờ hơn cả chính là Avengers: Endgame sẽ chuẩn bị ra mắt vào 26/4/2019. Theo dự kiến, doanh thu của bom tấn sắp tới sẽ vượt mức 2 tỷ USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ