Thứ tư, 24/04/2024 12:54 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2019 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hải Phòng: Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá

Tối 31/3, tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá (31/3/1959-31/3/2019), ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam, khai mạc du lịch Cát Bà năm 2019.

Cách đây 60 năm, ngày 31/3/1959, huyện đảo Cát Bà, Cát Hải vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Tại đây, Bác Hồ đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ nhân dân, ngư dân nơi đảo xa. Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân huyện Cát Hải: “Rừng vàng biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”.

Làm theo lời Bác dạy, 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và dân huyện Cát Hải luôn vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió. Đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực vươn khơi, bám biển bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo. Phát huy thế mạnh kinh tế biển, xây dựng thương hiệu "Cát Bà xanh".

Lễ kỉ niệm và lễ hội thu hút hàng vạn du khách và người dân trên đảo.

Đặc biệt, năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song huyện đảo Cát Hải đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XH. Huyện khẳng định được 2 ngành kinh tế trọng điểm là du lịch và thủy sản. Trong đó, khách du lịch đến với Cát Bà đạt 2,5 triệu lượt khách, sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 8.100 tấn. Thu ngân sách đạt 317 tỷ đồng (tăng 111% so với kế hoạch).

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật "Cát Bà Xanh" với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, hát về con người huyện đảo Cát Bà, Cát Hải. Những bài hát như gợi thêm niềm tự hào về mảnh đất và con người nơi đầu sóng, ngọn gió, xứng đáng với những gì Bác Hồ đã căn dặn.

Cùng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá, huyện đảo Cát Hải tổ chức ra quân khai thác vụ cá Nam và hội đua thuyền Rồng mở rộng “Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 25”....

Lễ kỉ niệm và lễ hội thu hút hàng vạn du khách và người dân trên đảo.

Ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Sáng ngày 1/4, tại UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Vào lúc 0h00 ngày 1/4/2019, cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc chính thức bắt đầu, với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành thu thập. Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng và ảnh hưởng sát sườn tới đời sống.

Đến thời điểm hiện tại, 100% các địa bàn Hà Nội đăng ký điều tra bằng công nghệ phiếu điện tử (CAPI). Tổng số hộ tự đăng ký tự cung cấp thông tin trên Internet là 13 nghìn hộ, chiếm 0,6%; đứng thứ 2 cả nước sau TP. HCM.

Việc tổ chức thành công Lễ ra quân Tổng điều tra năm 2019 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tuyên truyền để các hộ dân cư hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra, từ đó các hộ dân cư tích cực phối hợp với các điều tra viên thống kê trong quá trình phỏng vấn thu thập thông tin. Đến thời điểm hiện tại, 100% các địa bàn đăng ký điều tra bằng công nghệ phiếu điện tử (CAPI). Tổng số hộ tự đăng ký tự cung cấp thông tin trên Internet là 13 nghìn hộ, chiếm 0,6%; đứng thứ 2 cả nước sau TP. HCM có 24 đơn vị hành chính, địa bàn điều tra là đồng bằng, trong khi đó Hà Nội có 30 đơn vị hành chính, địa bàn điều tra có cả vùng núi, nhiều địa bàn nông thôn sóng 3G, 4G và internet kém.

Để triển khai công tác thu thập thông tin một cách hiệu quả, góp phần vào việc thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra, Tổng cục Thống kê đề nghị, Ban Chỉ đạo thành phố: chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan triển khai cuộc Tổng điều tra theo đúng tiến độ; chủ trì, phối hợp với các báo, đài tại địa phương để thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên phạm vi toàn thành phố; đôn đốc Ban Chỉ đạo quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của cấp trên; phân công rõ ràng, cụ thể nội dung công việc cho từng giám sát viên; thường xuyên liên lạc, trao đổi với Ban Chỉ đạo Trung ương để kịp thời nắm bắt những chỉ đạo bổ sung của Ban Chỉ đạo Trung ương. Đặc biệt quán triệt việc ĐVT đến từng hộ để phỏng vấn thu thập thông tin vào phiếu điện tử; không in phiếu giấy (dưới mọi hình thức) để điều tra.

Hôm nay (1/4), thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019

Hôm nay (1/4), các thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2019.

Thí sinh nộp hồ sơ tại các trường đang theo học. Trong khi đó, thí sinh tự do nộp tại các điểm thu hồ sơ do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương quy định.

Thông tin đăng ký dự thi của thí sinh sẽ được giao cho giáo viên chủ nhiệm, hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Thí sinh có thể tra cứu thông tin khi đăng nhập vào hệ thống quản lý qua Internet. Thời gian đăng ký từ hôm nay đến hết ngày 20/4.

Bão lớn bất thường ở Nepal khiến hàng trăm người thương vong

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và khoảng 400 người bị thương sau khi một cơn bão lớn đổ bộ vào miền Nam Nepal ngày 31/3 làm hư hại nhiều nhà dân, quật ngã nhiều cây cối và cột điện.

Theo giới chức huyện Bara, khu Narayani, bão cùng mưa to và gió lớn đã đổ bộ vào huyện này và quét qua nhiều khu vực lân cận trong chiều tối 31/3. Quan chức này cho biết con số thương vong do cơn bão này có thể còn tăng khi cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về cơn bão.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và khoảng 400 người bị thương sau khi một cơn bão lớn đổ bộ vào miền Nam Nepal.

Trong dòng chia sẻ trên mạng xã hội sau khi nhận được thông báo về số nạn nhân nói trên, Thủ tướng Nepal Sharma Oli đã bày tỏ đau buồn và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được triển khai khẩn trương tại khu vực chịu ảnh hưởng của bão.

Mưa bão gây thương vong lớn như trên vào thời điểm mùa Xuân ở Nepal là hiện tượng hiếm khi xảy ra.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.