Thứ sáu, 29/03/2024 14:43 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 13/04/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt 3 câu hỏi lớn cho ngành du lịch

Tại Diễn đàn Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam 2019 được tổ chức vào sáng 12/4 tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đặt ra cho ngành du lịch một số câu hỏi.

Những câu hỏi mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra cho ngành du lịch là: môi trường có đủ hấp dẫn để thu hút nhân tài trong nước và quốc tế, làm gì để tương xứng với 2 chữ mũi nhọn và cần chiến lược gì để tạo đột phá? Tham dự diễn đàn còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Trong câu hỏi thứ nhất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chúng ta thường băn khoăn liệu có đủ nguồn lực chất lượng đáp ứng nhu cầu du lịch diện nay. Ngay sau đó, Thủ tướng đã hỏi ngược lại, liệu ngành Du lịch có đủ hấp dẫn để thu hút nhân tài trong nước và quốc tế tham gia vào lĩnh vực này? Câu hỏi này của Thủ tướng không chỉ là câu hỏi cho doanh nghiệp du lịch mà còn cho cả cơ quan quản lý Nhà nước.

Đặc biệt, câu hỏi thứ 3 Thủ tướng dành cho các Bộ, ngành, cần làm gì để du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thủ tướng đã lưu ý các Bộ, ngành nên thực hiện nghiêm túc để có những đột phá trong lĩnh vực này, không chỉ chờ địa phương làm rồi đến dự và phát biểu.

TP.HCM bổ nhiệm nhiều nhân sự lãnh đạo

Sáng 12/4, UBND TP.HCM tổ chức trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT làm Giám đốc Sở GTVT (thay thế ông Bùi Xuân Cường trước đó được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - MAUR); bổ nhiệm bà Lê Thị Huỳnh Mai, Phó giám đốc phụ trách Sở KH-ĐT làm Giám đốc Sở KH-ĐT (thay thế ông Sử Ngọc Anh trước đó được điều động, phân công làm Bí thư Quận ủy Q.Gò Vấp).

Cùng thời điểm, UBND TP.HCM cũng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Bình Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Bến Thành TNHH MTV, giữ chức thành viên không chuyên trách HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV; trao quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Hồng Thanh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 5 (thuộc MAUR) làm Phó trưởng ban MAUR. Các nhân sự trên được bổ nhiệm với thời gian giữ chức vụ 5 năm.

Khởi tố vụ cháy làm 8 người chết ở Trung Văn

Chiều 12/4, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự vụ cháy làm 8 người chết ở xưởng sản xuất thùng rác nhựa tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo đó, 18h chiều nay, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" (theo Điều 313 Bộ Luật hình sự) để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa, xảy ra rạng sáng 12-4, tại phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 2h30 sáng 12/4, tại xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa ở phường Trung Văn. Thời điểm trên, theo người dân cho biết, có một số công nhân đang ngủ bên trong.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Nam Từ Liêm phối hợp với các đơn vị chức năng sau khi nhận tin báo đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các biện pháp khoanh vùng dập lửa, chống cháy lan và tìm kiếm người bị nạn.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về thông tin vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đồng chí Phó Giám đốc CATP - Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ.

Đến 16h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy 8 thi thể nạn nhân trong vụ cháy.

TP.HCM phạt nguội hơn 12.000 trường hợp vi phạm giao thông

Ngày 12/4, một đại diện Phòng PC08 cho biết thông tin trên. Trong đó, mức phạt cao nhất là 7.5 triệu đồng đối với một tài xế chạy xe ô tô quá tốc độ quy định.

Theo vị này, thời gian qua, công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh (phạt nguội) là một biện pháp mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của Phòng PC08. Về lâu dài thì đây sẽ là biện pháp thực hiện chủ yếu, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn ngày càng văn minh của xã hội.

Cụ thể, cách xử lý này đem lại nhiều thuận lợi cho cả cho lực lượng chức năng cũng như người điều khiển xe. Vì hành vi vi phạm được thực hiện rõ ràng, cụ thể thông qua các thiết bị giám sát. Từ đó, ý thức chấp hành luật của người dân được hình thành một cách tự giác và tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Tuy nhiên Phòng PC08C cũng thừa nhận, trong thực tế, công tác này cũng gặp một số khó khăn. Trong đó, hiện nay, hệ thống giám sát trên địa bàn TP chỉ được lắp đặt tại một số khu vực trọng điểm chứ chưa được lắp đặt bao phủ toàn thành. Chưa kể, chủ xe vẫn còn né tránh, chưa tự nguyện chấp hành đến phối hợp với CSGT để xác định người điều khiển xe vi phạm.

“Trong những năm qua, Phòng PC08 đã chủ động thay đổi nhiều phương thức tuần tra kiểm soát khác nhau, nhằm tăng cường năng lực xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông, kể cả xử lý qua hình ảnh” – vị đại diện Phòng PC08 nói.

Hà Nội đánh mất ngôi đầu V-League 2019

Chiều 12/4, vòng 5 V-League 2019 diễn ra hai trận đấu. Trên sân nhà 19/8, Sanna Khánh Hòa được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước nhà ĐKVĐ Hà Nội. Ngay phút thứ 5, Quang Hải đã có pha dứt điểm dội cột dọc khung thành Khánh Hòa. Đội bóng phố Biển đáp trả bằng pha dứt điểm tung lưới Văn Công của Oliveira. Dẫu vậy, trọng tài xác định cầu thủ chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Hà Nội FC làm chủ thế trận nhờ khả năng tổ chức của hàng tiền vệ. Dẫu vậy, sự đột biến là điều đội khách còn thiếu. Những nỗ lực cá nhân của Quang Hải cũng không đem đến hiệu quả rõ rệt. Bên kia chiến tuyến, Sanna Khánh Hòa thỉnh thoảng khiến Hà Nội thót tim với các tình huống phản công hoặc bóng chết.

Sau giờ nghỉ, Oliveira một lần nữa đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bị căng cờ báo việt vị. Hà Nội FC sau lần chết hụt này đã đẩy cao đội hình, chơi dồn ép đối thủ. Đáng tiếc, những cơ hội đều bị Samson, Quang Hải, Omar, Oseni bỏ lỡ. Hòa chung cuộc 0-0, Hà Nội đã đánh mất ngôi đầu vào tay TP HCM, đội thắng B.Bình Dương 3-2 ở trận đấu trước đó.

"Chàng vợ của em" giành Cánh Diều Vàng 2018

Tối 12/4, lễ trao giải Cánh Diều 2018 diễn ra tại TP HCM đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng cho các hạng mục vinh danh. Trong đó, bộ phim "Chàng vợ của em" của đạo diễn Charlie Nguyễn đã vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" như "Song Lang", "Siêu sao siêu ngố", "Trạng Quỳnh"... để giành được giải Cánh Diều Vàng cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất.

"Chàng vợ của em" khi công chiếu từng được đánh giá khá tốt về nội dung và chất lượng. Phim từng lọt top 5 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất tại Việt Nam với 86 tỷ đồng thời điểm công chiếu vào tháng 9/2018. Bộ phim được chuyển thể từ một tiểu thuyết của Anh.

Năm nay, hạng mục Phim truyện điện ảnh là cuộc đua của 14 bộ phim điện ảnh như: “Mùa viết tình ca; Ống kính sát nhân; Trạng Quỳnh; Chàng vợ của em; Siêu sao siêu ngố; Hồn Papa da con gái; 100 ngày bên em; Vu quy đại náo; 11 niềm hy vọng; Tháng năm rực rỡ; Thạch thảo; Người bất tử; Nơi ta không thuộc về; Song lang”. Đây chính là những tác phẩm khá nổi tiếng trong năm.

Hạng mục Phim truyện truyền hình, sự cạnh tranh cũng không kém phần gay gắt với những bộ phim đình đám nhất năm 2018 như: “Cả một đời ân oán; Ngày ấy mình đã yêu; Gạo nếp gạo tẻ; ...” Hai bộ phim truyền hình đồng giành giải thưởng cao nhất trong hạng mục này là "Quỳnh Búp Bê" và "Bên kia sông". "Bên kia sông" cũng giành giải vàng tại hạng mục Kịch bản phim truyền hình xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Cánh Diều 2018 cũng trao giải thưởng cho nhiều hạng mục khác. Trong đó, hạng mục Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình thuộc về Nhan Phúc Vinh (phim Ngày ấy mình đã yêu) và Kim Tuyến (phim "Mộng phù hoa"). Ở hạng mục Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình, với vai diễn trong bộ phim "Tình khúc bạch dương", Bình An đã chiến thắng giải thưởng cho nam, và nữ diễn viên Phương Hằng với vai Minh trong bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" thắng hạng mục cho nữ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.