Thứ năm, 28/03/2024 18:36 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM tổ chức kỳ họp thứ 14 HĐND bất thường nhằm kiện toàn nhân sự

Kỳ họp thứ 14 (bất thường) HĐND TP.HCM khóa 9 vào sáng 11/5 đã thông qua một số tờ trình quan trọng, trong đó có việc bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.

Đến dự kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM bất thường có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Nguyễn Thiện Nhân.

Với đa số phiếu bầu, ông Võ Văn Hoan và Thiếu tướng Ngô Minh Châu đã trở thành hai Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu bổ sung ba Ủy viên UBND TP.HCM, cũng là Giám đốc Sở GTVT, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Xây dựng thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đây là kỳ họp quan trọng, cấp bách với UBND và bộ máy chính quyền thành phố. Việc kiện toàn bộ máy nhân sự giúp UBND thành phố điều hành và chỉ đạo các ngành, các cấp chính quyền tốt hơn nhằm hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong năm 2019, tiếp tục xây dựng và hoàn thành nội dung các đề án triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Liên quan đến công tác cán bộ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành quyết định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý để tiếp tục thực hiện quy trình công tác cán bộ một cách chặt chẽ, đồng bộ, công khai, minh bạch, khoa học và dân chủ.

Khai mạc Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2019

Sáng 12/5, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019 chính thức khai mạc tại chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Gần 1.700 đại biểu quốc tế đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Vesak 2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Là một sự kiện vô cùng quan trọng của cộng đồng Phật giáo quốc tế, trong đó, Việt Nam là quốc gia có đông đảo người dân theo đạo Phật, nên từ rất sớm đã có rất nhiều đoàn Phật tử, du khách hành hương về đây để tham dự.

Đại lễ Phật đản LHQ 2019 - Phật lịch 2563 có chủ đề "Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm chia sẻ vì xã hội bền vững". Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak và dự kiến sẽ đón khoảng 4.500 đại biểu chính thức đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần 20.000 đại biểu trong nước và đồng bào Phật tử tham dự, đông nhất từ trước tới nay.

Bởi vậy, các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh an toàn, hướng dẫn, hỗ trợ người về dự đại lễ đã được lên phương án kỹ càng. Đặc biệt là đội ngũ 7.000 tình nguyện viên ở 7 bộ phận phục vụ đại lễ được tập huấn kỹ càng, sẵn sàng ở mọi vị trí để đón tiếp, phục vụ đại biểu quốc tế.

Hội thảo khoa học quốc tế và những nội dung văn hóa Phật giáo diễn ra trong suốt 3 ngày Đại lễ thực sự là cơ hội quý báu để chia sẻ, thảo luận những kinh nghiệm nhằm phát huy những giá trị cốt lõi, tinh hoa của Đạo Phật vào cuộc sống.

Đại lễ Vesak là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần khẳng định sự hội nhập quốc tế của Phật giáo Việt Nam, cũng như vị thế, trách nhiệm của Việt Nam với các hoạt động của LHQ trên mọi lĩnh vực.

Khởi tố 12 người liên quan đến vụ án gian lận vé ở bến phà Gót

12 đối tượng làm việc tại 2 đầu bến phà Gót - Cái Viềng thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố.

Trước đó, ngày 26/4, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hải Phòng bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang hai ca trực tại 2 đầu bến phà Gót - Cái Viềng, huyện Cát Hải, thuộc Ban quản lý bến phà Gót, Công ty CP đảm bảo an toàn giao thông đường thủy Hải Phòng, đang thực hiện hành vi bán vé đã qua sử dụng cho khách qua phà của nhóm cán bộ và nhân viên Bến phà Gót.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 11 người là cán bộ, nhân viên bán vé, soát vé để điều tra về hành vi tham ô tài sản, gồm:

1. Nguyễn Văn Vang, SN 1970, Bến trưởng Ban quản lý Bến phà Gót.

2. Trần Thị Bảy, SN 1970, nhân viên bán vé.

3. Lê Văn Xưởng, SN 1993, nhân viên soát vé.

4. Bùi Hồng Văn, SN 1964, Kíp trưởng, kiêm nhân viên soát vé.

5. Nguyễn Văn Chiến, SN 1992, nhân viên soát vé.

6. Nguyễn Thị Tuyết, SN 1970, nhân viên soát vé.

7. Nguyễn Thị Lâm Chi, SN 1984, nhân viên bán vé.

8. Đỗ Văn Hữu, SN 1980, Kíp trưởng, kiêm nhân viên soát vé.

9. Vũ Đình Huy, SN 1986, nhân viên soát vé.

10. Tô Hữu Dũng, SN 1994, nhân viên soát vé.

11. Trần Minh Hoàng, SN 1969, nhân viên soát vé.

Qua mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan điều tra đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam đối với các đối tượng nêu trên; đồng thời khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Mến (SN 1982, trú ở huyện Cát Hải) cùng về hành vi phạm tội Tham ô tài sản.

Man United xác nhận ngôi sao đầu tiên rời Old Trafford

Chiều 11/5 (giờ Hà Nội), CLB Manchester United xác nhận tiền vệ Ander Herrera sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở hè 2019. Hiện chưa rõ đâu là bến đỗ mới của anh.

Bản hợp đồng giữa Ander Herrera và đội chủ sân Old Trafford có hạn đến hè 2019. Vì thế, ban lãnh đạo MU tích cực đàm phán hợp đồng cùng tiền vệ người Tây Ban Nha, song liên tục thất bại. Sau cùng, MU bất lực nhìn Herrera rời “Nhà hát của những giấc mơ” theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo tờ Sky Sports, Herrera ưu tiên phương án tiếp tục gắn bó cùng MU với điều kiện nhận mức lương mới 200.000 bảng mỗi tuần. Thế nhưng, trong bối cảnh quỹ lương đang phình to, MU không đáp ứng yêu cầu của Herrera. Tiền vệ 29 tuổi không “xuống nước” với MU vì nhiều CLB sẵn sàng trả anh 200.000 bảng mỗi tuần.

MU thông báo Herrera không còn là người của CLB sau trận đấu với Cardiff City (12/5), kèm đoạn clip ngắn tri ân tiền vệ người Tây Ban Nha. Hiện chưa rõ đâu là bến đỗ mới của Herrera khi ngoài PSG, Barcelona và Juventus sẵn sàng cạnh tranh hợp đồng miễn phí nhưng chất lượng này.

'Vietnam’s Next Top Model' trở lại sau 1 năm

Theo đại diện nhà sản xuất MultiMedia JSC, chủ đề của chương trình năm nay là Be unique (Hãy là duy nhất) cùng thông điệp “Dù bạn là ai, dù bạn đang có vóc dáng hạn chế về cân nặng, chiều cao. Nhưng chỉ cần bạn có ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp; bạn có ước mơ sải bước trên những sàn diễn thời trang danh giá... thì có thể đăng ký và trở thành thí sinh của chương trình”.

Để nhận được những tấm vé đầu tiên vào ngôi nhà chung của chương trình mùa 9, thí sinh sẽ tham gia và vượt qua cuộc thi Top Model Online. Cuộc thi dành cho nam, nữ là công dân VN, từ 18 tuổi trở lên; không chịu sự quản lý độc quyền bởi các công ty, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước tính đến thời điểm dự thi; chưa từng có tiền án, tiền sự; trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT trở lên; chấp nhận các thể lệ và yêu cầu của chương trình Top Model Online 2019...

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 11/5 đến hết ngày 31/5. Vietnam’s Next Top Model sản xuất lần đầu tiên tại VN vào năm 2010 và đã trải qua 8 mùa giải.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.