Thứ sáu, 29/03/2024 16:57 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 11/05/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phát động Tháng Nhân đạo 2019

Sáng nay (11/5), lễ phát động Tháng Nhân đạo 2019 sẽ khai mạc tại khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Năm 2019, triển khai Tháng Nhân đạo với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phấn đấu hỗ trợ từ 7.000 - 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã tiếp nhận được trên 15,3 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, cụm thi đua các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho hộ nghèo vùng biên cương”, hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới được hỗ trợ sinh kế hoặc hỗ trợ xây nhà.

Bên cạnh nội dung phát động Tháng Nhân đạo 2019, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ôn lại truyền thống phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, hỗ trợ xây cầu, hỗ trợ mổ tim, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, xe lăn, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế...

Bắt đầu khảo cổ di chỉ Vườn Chuối

Ngày 10/5, các nhà khoa học đã chính thức bắt đầu khai quật khu di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối ở thôn Lai Xá, xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Việc khảo cổ di chỉ Vườn Chuối được triển khai theo quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Việc khai quật do Viện Khảo cổ học, Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Nhân học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện. Tổng diện tích thăm dò khai quật là 500m2 tại 3 khu vực: gò Vườn Chuối, gò Mả Phượng, gò Dền Rắn, trong đó tập trung ở gò Vườn Chuối. Thời gian khai quật là từ nay đến hết tháng 11.

Di chỉ Vườn Chuối được xác định là di tích khảo cổ học cực kỳ quý hiếm của Hà Nội, không kém di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa. Di chỉ này được phát hiện từ năm 1969, nhưng từ đó đến nay chưa được đầu tư nghiên cứu bảo tồn nghiêm túc, chưa được xếp hạng, do đó đã bị xâm hại khá nhiều, gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân ung thư

Nhiều bệnh nhân ung thư phổi đang đứng trước nguy cơ phải tạm dừng liệu trình điều trị do thiếu thuốc hoặc phải mua biệt dược giá cao gấp rất nhiều lần trong khi bảo hiểm cũng chỉ chi trả được 50%. Hiện tượng này xuất hiện sau khi bắt đầu có kết quả thuốc trúng thầu theo quy định đấu thầu thuốc tập trung.

Thuốc điều trị ung thư có 2 loại: biệt dược gốc và thuốc generic. Thuốc biệt dược gốc bao giờ cũng rất đắt, thường vài chục triệu 1 lọ. Phải điều trị kéo dài, nên phần lớn người bệnh chọn thuốc generic, như thuốc điều trị ung thư phổi là vài triệu 1 lọ. Nhưng khoảng 2 tháng qua, loại này đã hết ở hầu hết các bệnh viện, ngay cả bệnh viện K cũng không còn.

Không thể phủ nhận việc kiểm soát giá thuốc được Bộ Y tế thực hiện thông qua đấu thầu tập trung đã tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Ví dụ năm ngoái, gói thầu mua thuốc biệt dược gốc tiết kiệm được hơn 745 tỷ đồng. Còn năm 2017, gói thầu mua các thuốc generic tiết kiệm được hơn 360 tỷ đồng. Vấn đề đặt ra lúc này là làm sao để có thuốc điều trị cho bệnh nhân ung thư và giải pháp nào phải được đưa ra để không kéo dài tình trạng thiếu thuốc như hiện nay cũng như tình trạng này không tiếp tục tái diễn.

164.000 là số ca ung thư mới trong năm 2018 vừa qua, tăng tới hơn 30% so với 5 năm trước đó. Việt Nam nằm trong top trên trong những quốc gia có số người mắc ung thư mới tăng nhanh nhất mỗi năm.

Bắt giữ xe khách chở 500 kg thịt động vật hôi thối

Trạm Cảnh sát giao thông Thăng Bình, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt giữ một xe khách vận chuyển 5 bao thịt bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc.

Trước đó khoảng 7h sáng (10/5), tại Km 968+200 Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Thăng Bình phát hiện ôtô khách Biển kiểm soát 77B-008.97 chạy hướng Đà Nẵng - Bình Định có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. 

Qua kiểm tra, Tổ công tác này phát hiện trên ôtô khách có khoảng 500kg thịt lợn và mỡ động vật bốc mùi hôi thối được đựng trong 5 bao tải.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe ô-tô khách BKS 77B-008.97 Nguyễn Hữu Minh (48 tuổi, trú tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thịt và mỡ động vật đựng trong các bao tải.

Jason Momoa bật mí nội dung “Aquaman 2”

Với việc công chiếu Aquaman vào năm 2018, hãng DC đã lấy lại được vị thế của mình tại Hollywood khi nhận được hàng loạt những đánh giá tích cực từ phía các phê bình và khán giả. Vì vậy, Aquaman 2 đang được hãng DC đầu tư vô cùng kĩ lưỡng ngay từ khâu dựng kịch bản.

Tuy nhiên, điều khán giả lo lắng chính là kết thúc của phần 1 đã quá hoàn hảo, khó có thể mở thêm cốt truyện cho phần 2. Nói về điều này, nam diễn viên Jason Momoa cho biết: "Tôi thật sự háo hức với phần 2 này khi biết rằng phần 2 sẽ không diễn ra dưới đại dương, mà sẽ lấy bối cảnh trên trái đất".

"Aquaman 2 là sự kết hợp giữa đất liền và biển cả, ở đó, không có người ngoài hành tinh nào phá hủy Trái đất cả. Chúng tôi đang tiếp tục với công đoạn tạo dựng kịch bản. Theo như phần 1, kết thúc đã trọn vẹn vì vậy công đoạn này cũng khá khó khăn. Tất cả chúng tôi đều phải bắt tay vào việc", nam diễn viên tiết lộ về phần 2.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại King"s Cup 2019

Theo kết quả lễ bốc thăm, ĐT Việt Nam chúng ta sẽ gặp ĐT Thái Lan ngay tại trận đấu đầu tiên ở King's Cup 2019.

Lịch thi đấu King"s Cup 2019 tại Thái Lan:

Ngày 5/6:

15h30: ĐT Curacao - ĐT Ấn Độ

19h45: ĐT Thái Lan - ĐT Việt Nam

Ngày 8/6:

15h30: Tranh hạng Ba (2 đội thua)

19h45: Chung kết (2 đội thắng)

Theo kết quả lễ bốc thăm vừa được công bố, ĐT Việt Nam chúng ta sẽ gặp ĐT Thái Lan ngay tại trận đấu đầu tiên ở King"s Cup 2019.

Trong khi đó, cặp đấu còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa ĐT Ấn Độ và ĐT Curacao. Như vậy, ĐT Việt Nam chúng ta sẽ gặp ĐT Thái Lan lúc 19h45 ngày 5/6 trong khi ĐT Ấn Độ và ĐT Curacao lúc 15h30 cùng ngày.

2 đội thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết King"s Cup 2019 diễn ra lúc 19h45 ngày 8/6 trong khi 2 đội thua gặp nhau trong trận tranh hạng Ba diễn ra lúc 15h30 cùng ngày.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.