Thứ năm, 25/04/2024 01:38 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam – Hà Lan hướng tới kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

Những năm qua, Hà Lan được xem là đối tác chiến lược của Việt Nam trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và nông nghiệp. Phía bạn đã chia sẻ với ta nhiều kinh nghiệm quý báu trong phát triển, quản lý nước và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu. Về nông nghiệp, nhiều doanh nghiệp và tập đoàn của Hà Lan đã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và có nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản giữa 2 nước lên tới hơn 1 tỷ USD, trong đó, Việt Nam xuất khẩu 948 triệu USD và nhập khẩu 63 triệu USD. Tăng cường hợp tác về nông nghiệp được xem là một trọng tâm của 2 nước vào thời điểm này.

Việt Nam xuất khẩu được thịt gà đi Nhật; Xây dựng Tổ hợp chế biến thịt lớn bậc nhất miền Bắc, nhiều bước tiến của ngành chăn nuôi nước ta đều có sự góp mặt của De Heus, một tập đoàn lớn của Hà Lan.

Hợp tác để phát triển là thông điệp được đưa ra tại cuộc Tọa đàm nông nghiệp Việt Nam - Hà Lan với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp hai nước. Phía bạn quan tâm đến lĩnh vực sản xuất giống, thú y, rau hoa, thịt, sữa, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được hỗ trợ về công nghệ.

Đánh giá cao những hỗ trợ của Hà Lan trong những năm qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng, sự hợp tác với bạn sẽ là nền tảng cho chiến lược phát triển và tái cơ cấu nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

Tại tọa đàm phát triển nông nghiệp giữa 2 nước, phía Hà Lan cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực và phát triển hạ tầng. Ngoài ra, hai bên cùng thống nhất sẽ thực hiện một khái niệm mới là nền kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp: tức là phát triển bền vững về môi trường, an sinh và kinh tế. Không thứ gì bị bỏ đi, không ai bị bỏ quên và tất cả thành tố trong chuỗi giá trị nông nghiệp đều được hưởng lợi từ tăng trưởng.

Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn ở Đăk Lăk

Một vụ phá rừng quy mô lớn vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại tiểu khu 701, thuộc địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk.

Trước đó, Đội 5, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện điểm phá rừng quy mô lớn tại tiểu khu 701 ở xã Cư Bông, huyện Ea Kar do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar quản lý.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện có 13 cây gỗ lớn, đường kính từ 80cm đến hơn 1m bị đốn hạ. Số gỗ này chủ yếu là gỗ xương gà, ké, xoay, thuộc nhóm V đến nhóm VIII. Phần lớn các cây gỗ đã đã bị lâm tặc xẻ hộp, vận chuyển ra ngoài, khối lượng gỗ còn sót lại tại hiện trường là trên 20m³.

Hà Nội: Xử lý trên 47.000 trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm

Trong tháng 3 vừa qua, CATP Hà Nội đã xử lý 16.314 trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, tăng 10.018 trường hợp, tương đương 159% so với tháng 2/2019.

Kế hoạch 61/KH-CAHN-PV01 Công an TP Hà Nội về Tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô đã được đẩy mạnh triển khai trong tháng 3 vừa qua và sẽ được thực hiện đến hết ngày 31/12/2019...

Theo đó, trong tháng đầu thực hiện kế hoạch, từ ngày 5/3 đến ngày 2/4, các lực lượng Công an thành phố đã kiểm tra, xử lý 47.611 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (tăng 40.157 trường hợp so với thời gian cùng kỳ năm 2018), qua đó xử lý phạt hành chính với số tiền gần 7,9 tỷ đồng, tạm giữ 1.513 phương tiện, 5.336 bộ giấy tờ và tước giấy phép lái xe 21 trường hợp. Trong đó, xe máy là phương tiện vi phạm nhiều nhất với 44.679 trường hợp. Trong các trường hợp vi phạm có 19 người là cán bộ, công chức; 590 trường hợp là học sinh, sinh viên. Công an thành phố đã gửi thông báo các trường hợp vi phạm trên đến cơ quan, nhà trường nhằm quản lý, giáo dục, phòng ngừa tái phạm.

Riêng 24 tổ công tác chuyên đề phối hợp giữa cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động đã xử lý 4.461 trường hợp vi phạm; tạm giữ 114 phương tiện và 278 bộ giấy tờ. Trong thời gian thực hiện kế hoạch, trên địa bàn thành phố xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm 37 người chết, 7 người bị thương, giảm cả 3 tiêu chí so với tháng trước đó.

Được biết, từ ngày 11/3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã triển khai thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát thời gian từ 7h đến 19h hằng ngày trên nhiều địa bàn để kịp thời xử lý những trường hợp người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Kế hoạch Tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông được xây dựng chi tiết, được Phòng CSGT phối hợp cùng các lực lượng khác như Cảnh sát Cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và xe máy điện vi phạm các quy định của pháp luật về đội MBH khi tham gia giao thông.

Các trường hợp người vi phạm là cán bộ cảnh sát trong lực lượng công an nhân dân, ngoài việc lập biên bản xử lý theo quy định, cán bộ cảnh sát làm nhiệm vụ phải ghi đầy đủ thông tin về nơi công tác, học tập, số hiệu CAND để tổng hợp, báo cáo về Trung đoàn để tổng hợp báo cáo CATP.

Phụ gia acid Benzoic được phép sử dụng ở Việt Nam trong một số thực phẩm

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, chất phụ gia acid Benzoic được phép sử dụng ở Việt Nam trong một số thực phẩm nhất định.

Cụ thể, theo thông tư hướng dẫn về việc quản lý phụ gia thực phẩm, acid Benzoic là chất bảo quản có tác dụng chống lại vi sinh vật, đặc biệt là nấm mốc. Phụ gia này được phép sử dụng trong tương ớt với hàm lượng 1 g/kg sản phẩm. Đây cũng là quy định của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm của LHQ đối với acid Benzoic. 186 nước đã sự tham gia quy định này, trong đó có Việt Nam. Còn theo các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm, chỉ khi sử dụng quá liều lượng, phụ gia này mới ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài tương ớt, acid Benzoic còn được dùng cho các thực phẩm khác như: sữa lên men, các loại sản phẩm nước trái cây sau thanh trùng, bánh kẹo. Tuy nhiên, tùy thuộc mỗi quốc gia, quy định về việc sử dụng phụ gia thực phẩm cũng khác nhau. Do đó, không loại trừ chuyện 1 chất được chấp nhận tại quốc gia này nhưng không được chấp nhận ở quốc gia khác.

Theo các chuyên gia thực phẩm, liều lượng gây độc ở người đối với acid Benzoic là 6 mg/kg thể trọng. Tuy nhiên, với gia vị như tương ớt, việc sử dụng nhiều là không thường xuyên nên sẽ không đáng ngại.

Luke Shaw phản lưới nhà, MU lần đầu thất bại trước Barca tại Old Trafford

Barcelona không quá xuất sắc trên sân Old Trafford nhưng vẫn đánh bại Manchester United 1 - 0 trong trận đấu đáng chú ý nhất lượt trận tứ kết lượt đi Champions League 2018 - 2019 diễn ra rạng sáng nay 11/4 nhờ sự vượt trội về khả năng kỹ thuật, ban bật tốt và đẳng cấp, kinh nghiệm dạn dày.

Man United tiếp tục xuất phát với sơ đồ 4 - 4 - 2 kim cương, đây là sơ đồ thường được Solskjaer sử dụng trong các trận đấu lớn. Điều này giúp Man United bảo vệ được khu vực trung lộ. Tuy nhiên, cách bố trí này đã không thể khai thác khả năng tấn công của Pogba. Tiền vệ ngôi sao người Pháp gần như mất hút trong suốt thời gian thi đấu.

Trong khi đó, dù phải thi đấu trên sân khách, Barca với phong độ cực cao và tinh thần hết sức thoải mái đã dễ dàng làm chủ thế trận. Đặc biệt là với Messi, dù Quỷ đỏ đã huy động cả hệ thống phòng ngự nhưng vẫn không thể chống đỡ tài năng của ngôi sao này.

Ngay ở phút 12, đội bóng xứ Catalunya đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Siêu sao người Argentina Messi đã tung ra đường tạt bóng tinh tế để Suarez thực hiện cú đánh đầu khéo léo ở góc hẹp, đi thẳng vào lưới thủ môn De Gea. Với pha kiến tạo này, một lần nữa Messi cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lớn thế nào đến kết quả trận đấu.

Ở tình huống này, trọng tài biên căng cờ báo việt vị và công nghệ VAR đã lên tiếng. Sau khi tham khảo, trọng tài chính đã quyết định công nhận bàn thắng cho Barca và đó là tình huống phản lưới của Luke Shaw.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu thông qua khả năng cầm bóng. Điều này khiến cho MU gặp khá nhiều khó khăn trong việc tổ chức lên bóng tấn công. Khá nhiều tình huống treo bóng được chủ nhà thực hiện nhưng không mang lại hiệu quả. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 40, quả tạt của Rashfor đến vị trí của Dalot nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm hỏng, dù không bị ai theo kèm.

Những phút đầu hiệp 2, MU chơi bùng nổ và liên tiếp tạo ra được những pha bóng dồn ép khung thành thủ môn Ter Stegen. Tuy nhiên, những pha tấn công của Quỷ đỏ vẫn không được cải thiện, từ tốc độ cho đến sự đột biến.

Hiệp 2 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Barcelona giành thắng lợi 1 - 0 ngay tại Old Trafford. Đây là lần đầu tiên Barca giành được chiến thắng ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Giành thắng lợi và không để thủng lưới trên sân khách là một lợi thế rất lớn cho đội bóng xứ Catalunya, bởi trận lượt về thầy trò HLV Ernesto Valverde được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, trận thua cho thấy phong độ sân nhà của Man United là rất tệ. Tính cả trận đấu này, họ đã thua 4 trong 6 trận sân nhà ở Champions League mùa này. Ở mặt trận quốc nội, đoàn quân của HLV Solskjaer cũng vừa mất điểm ở 2 trong 4 trận gần nhất tại Old Trafford.

Dạ khúc tháng Tư - Sự kiện ý nghĩa mừng Ngày sách Việt Nam

Hướng đến kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4, và đặc biệt là ngày lễ lớn 44 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 - 1/5, sinh viên Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và tuyên truyền sẽ tổ chức chương trình Dạ khúc tháng Tư 2019: Amour D’été. Sự kiện được phát động từ ngày 15/3 và sẽ diễn ra đến hết ngày 25/4.

Dạ khúc tháng Tư 2019 với tên gọi Amour D’été như một bản nhạc nhiều màu sắc đưa khán giả về một thế giới quay vần của những xúc cảm, để rồi chợt nhận ra bản ngã của mình và những giá trị cuộc sống đích thực. Dạ khúc tháng Tư 2019 đề cao giá trị nhân văn giúp khán giả cảm nhận về tình yêu thương con người và những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Dạ khúc tháng Tư 2019: Amour D’été được tổ chức công phu và chuyên nghiệp, đầu tư về cả nội dung và hình thức. Vào Hội báo toàn quốc tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra vào giữa tháng 3 vừa qua, BTC sự kiện đã tổ chức thành công Hội sách Xuân 2019 từ ngày 15 - 17/3. Hội sách đã góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng thời gây quỹ cho chương trình thiện nguyện xây dựng tủ sách di động cho các em thiếu nhi.

Chương trình cũng có sự kiện đồng hành vô cùng ý nghĩa là hoạt động thiện nguyện “Trao yêu thương” diễn ra vào ngày 12/4. Đây là buổi thiện nguyện của Ban tổ chức Dạ khúc tháng Tư 2019: Amour D’été – thay mặt cho các nhà hảo tâm đến tận nơi những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng các vật phẩm học tập cho các em thiếu nhi và xây dựng tủ sách di động nhằm thúc đẩy văn hóa đọc và tạo cơ hội học tập cho các em thiếu nhi. Đồng thời BTC cũng sẽ tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời với nhiều trò chơi để gắn kết tình cảm, giúp mọi người xích lại gần nhau, gắn bó với nhau hơn nữa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành