Thứ sáu, 29/03/2024 00:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 09/08/2019 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Duy trì giảm giá vé tàu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, trong các ngày từ 29/8/2019 đến 02/9/2019, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến đường sắt, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm hơn 50 chuyến tàu trên các tuyến có mật độ hành khách tăng cao như: Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết, Hà Nội – Vinh, HN – Đồng Hới…

Cụ thể, ở phía Nam, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 35 chuyến tàu với khoảng 17.000 chỗ, trong đó: Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại chạy thêm 2 đôi tàu (SPT3/4, SPT5/6). Tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại chạy thêm 4 đôi tàu (SNT3/4, SNT5/6, SNT8/9, SNT10/11). Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu SQN5/6. Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu SE25/26. Tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu SE27/28.

Ở khu vực phía Bắc, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 18 chuyến tàu trên các tuyến, cụ thể: Tuyến Hà Nội – Đà Nẵng chạy thêm 4 chuyến; tuyến Hà Nội – Đồng Hới chạy thêm 6 chuyến; tuyến Hà Nội – Vinh chạy thêm 6 chuyến; tuyến Hà Nội – Lào Cai chạy thêm 2 chuyến.

Bên cạnh đó, trên các tuyến Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Đồng Đăng, Hà Nội – Quán Triều, Yên Viên – Hạ Long, Tổng công ty ĐSVN vẫn tiếp tục duy trì chạy thường xuyên 10 đôi/ngày. Các tàu này sẽ tổ chức nối thêm toa xe khi nhu cầu của hành khách tăng.

Cùng với chạy thêm tàu, trong dịp Lễ 02/9/2019, Tổng công ty ĐSVN vẫn duy trì áp dụng chương trình giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách mua vé tập thể (từ 20 người trở lên); đồng thời tiếp tục theo dõi, cập nhật nhu cầu đi lại của hành khách trên tất cả các tuyến để có kế hoạch nối thêm toa xe, chạy thêm tàu đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trên 700 hộ dân phải di dời, một người mất tích do nước lũ dâng cao tại Đồng Nai

Đêm mùng 8, rạng sáng 9/8, trên địa bàn huyện Tân Phú và Định Quán (Đồng Nai) tiếp tục có mưa, cùng với nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về khiến nhiều khu vực tại hai huyện trên bị ngập nặng, trên 700 hộ dân phải di dời và 1 người mất tích.

Ông Võ Tuấn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, sáng 9/8, huyện huy động lực lượng đến các địa bàn bị ngập nặng để hỗ trợ di dời dân đến nơi an toàn. Từ đêm mùng 8 đến sáng 9/8, các lực lượng đã phối hợp di dời 300 hộ dân tại xã Đắc Lua, 200 hộ dân tại xã Nam Cát Tiên, 200 hộ dân trại xã Tà Lài và 30 hộ dân tại xã Phú Thịnh. Đây là những khu vực bị ngập nặng từ chiều 8/8. Đến sáng 9/8, hai tuyến đường chính vào xã Nam Cát Tiên là đường 600A và đường Núi Tượng đã bị chia cắt hoàn toàn, mực nước dâng cao gần 1 mét khiến phương tiện đường bộ không thể vào xã.

Do nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai đổ về nhanh và bất ngờ khiến một người dân tại xã Phú Thịnh bị nước cuốn mất tích. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông mất tích khi đang cố neo đậu và cứu bè nuôi cá trên sông, không may bị nước lũ cuốn trôi.

Lực lượng chức năng huyện Tân Phú đang tổ chức tìm kiếm người bị nạn và tiếp cận những địa điểm ngập nặng để tiếp tục di dời các hộ dân bị nước cô lập, đến nơi an toàn.

Theo lãnh đạo huyện Định Quán, sáng 9/8, nước từ thượng nguồn đổ về lớn khiến nhiều xã trên địa bàn ngập nặng, nhiều bè cá trên sông La Ngà thuộc xã La Ngà và xã Ngọc Định bị nước lũ cuốn trôi.

Tổng thống Indonesia thông báo dời thủ đô sang đảo Borneo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa đăng thông báo trên Twitter về việc thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ đảo Java sang đảo Borneo.

Tổng thống Indonesia cho biết, thủ đô mới của Indonesia có thể ở Trung, Đông hoặc Nam Kalimantan và sẽ được ngăn cách với thủ đô cũ Jakarta bởi biển Java. Ước tính, việc dời đô có thể mất tới 10 năm và tiêu tốn đến 30 tỉ USD.

Tuy nhiên, đây được xem là việc cần làm trong bối cảnh gần một nửa diện tích của thành phố hơn 10 triệu dân này đã nằm dưới mực nước biển từ 2 - 4m. Với tốc độ sụt lún 20 cm/năm kết hợp tình trạng nước biển dâng cao, dự báo chỉ sau 30 năm, gần như toàn bộ thủ đô Jakarta sẽ chìm dưới mực nước biển.

Chính quyền của ông Widodo cũng đang xúc tiến đề án củng cố 30km đê biển, bồi đắp 17 đảo nhân tạo và xây dựng bức tường khổng lồ với chi phí 42 tỷ USD dọc phía Đông và Tây vịnh Jakarta để ngăn nước biển tràn vào thủ đô Jakarta.

Thái Lan khủng hoảng trước trận gặp tuyển Việt Nam

Đội tuyển Thái Lan đang bị phân tâm rất nhiều, HLV Nishino người Nhật với LĐBĐ Thái Lan (FAT) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Đã vậy, ngay trận đầu của chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tuyển Thái Lan lại phải đương đầu với đối thủ mà họ cứ chăm chăm phải đánh bại để đòi ngôi số một là Việt Nam (VN).

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cứ miệt mài cùng các tuyển thủ VN và luôn biết mình là ai. Ông tìm con người mới, mảng miếng mới và không chịu ảnh hưởng bởi dư luận đẩy “cuộc chiến” đi quá xa.

Người Thái thật cay cú và lo lắng. Bằng chứng là tối 7-8, HLV Issara của U-18 Thái Lan đã phải làm tường trình vì sao để Singapore cầm hòa 1-1 trên sân Thành Long (TP.HCM) tại vòng đầu giải vô địch U-18 Đông Nam Á. Điều này cho thấy các HLV, cầu thủ các cấp độ đội tuyển Thái Lan đang chịu áp lực cực lớn từ dư luận và sự trông chờ của lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan.

Cao hơn trong hệ thống của bóng đá Thái Lan, HLV Nishino đã cảm thấy nóng gáy từ khi ông nhậm chức HLV trưởng và luôn bị dư luận, báo chí chỉ xoáy quanh đề tài “có đánh bại được tuyển VN ngày 5-9 không?”… Hỏi và đòi trong tình trạng HLV Nhật chưa hề biết gì về đội tuyển Thái Lan, cầu thủ Thái Lan và các đối thủ Đông Nam Á.

LĐBĐ Thái Lan đang nôn nóng trong việc tìm trợ lý người Thái giỏi để trợ giúp cho HLV Nishino và đã lên danh sách 10 trợ lý người Thái để HLV Nishino chọn ra bốn trợ lý, gồm hai cho đội tuyển quốc gia và hai cho U-22 Thái Lan.

Về khía cạnh cầu thủ, HLV Nishino trông chờ vào ba cầu thủ đang đá J-League 1 gồm Chanathip, Bunmathan và Thitiphan với hy vọng đây sẽ là đầu tàu để giúp đội tuyển Thái Lan vào chiến dịch vòng loại World Cup.

Thực tế, ba cầu thủ đang chơi J-League 1 trên cũng đã về hội quân đá King’s Cup và thua tuyển VN 0-1 rồi. Trong số này, Thitiphan và Bunmathan đá đủ 90 phút, còn Chanathip bị chấn thương không ra sân.

Sự hiện diện của Chanathip sẽ giúp tuyển Thái Lan mạnh hơn vì đây là nhạc trưởng lẫn tay săn bàn tốt của đội tuyển Thái Lan. Nhưng mỗi Chanathip chưa hẳn đã vực dậy một đội tuyển Thái Lan đang lúng túng và mất phương hướng sau chuỗi trận thua và mất ngôi số một Đông Nam Á.

Lâu nay đội tuyển Thái Lan mạnh thường gắn liền với các tiền đạo giỏi, tần suất săn bàn rất cao. Giờ đây các tiền đạo Thái Lan đang có dấu hiệu thui chột dần, từ Dangda, Adisak đến Supachai…

Diện mạo mới của 'Mắt biếc'

Ngày 8/8, tác phẩm “Mắt biếc” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được NXB Trẻ trình làng phiên bản mới, nhân bộ phim chuyển thể cùng tên của đạo diễn Victor Vũ sẽ công chiếu vào cuối năm nay.

“Mắt biếc” là truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được xuất bản lần đầu năm 1990 và nay là đợt phát hành phiên bản mới thứ 9 (tổng cộng 44 đợt in) cho thấy sức hút mạnh mẽ và bền bỉ của tác phẩm qua nhiều thế hệ độc giả khác nhau. Trong đợt phát hành này, đơn vị xuất bản quyết định in tới 60.000 bản, trong đó có 10.000 bản bìa cứng (bản đặc biệt, chỉ in 1 lần); mỗi cuốn sách được tặng kèm sổ tay tiện dụng và postcard xinh xắn in các tranh vẽ minh họa mới nhất của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ngoài ra còn có chương trình cào tem thông minh may mắn ở bìa 4 sách, mở thưởng từ tháng 9/2019 dành cho bạn đọc trúng giải quà tặng xe đạp, đàn guitar có chữ ký của Nguyễn Nhật Ánh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.