Thứ năm, 28/03/2024 23:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/4/2020

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Triển khai 23 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Kạn

Bắt đầu từ ngày 8/4, tỉnh Bắc Kạn đã triển khai các chốt kiểm soát y tế liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại các trục giao thông cửa ngõ ra, vào tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Kạn giao các huyện có các trục giao thông giáp ranh với các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang lập các chốt kiểm soát y tế liên ngành gồm các lực lượng: Công an, Quân đội, dân quân tự vệ, Y tế và Quản lý thị trường. Mỗi chốt sẽ có 12 cán bộ, riêng các chốt trên tuyến Quốc lộ 3 sẽ có 15 cán bộ, thay ca trực 24/24 giờ.

Các chốt có nhiệm vụ  kiểm tra, kiểm soát đối với người, phương tiện ra vào địa bàn. Xác định lịch trình, yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và xác định kịp thời các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh cũng như kiểm tra các phương tiện ra vào tỉnh theo đúng các quy định phòng dịch.

Theo thống kê của 6 huyện giáp ranh với các địa phương khác, đã có tổng cộng 23 chốt được triển khai, phần lớn bắt đầu hoạt động từ chiều và đêm 8/4. Trong buổi đầu làm việc, đã có hàng trăm lượt người, phương tiện được kiểm tra và không xảy ra tình trạng chống đối hay ùn tắc giao thông.

Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc, Kế toán trưởng PVOil

Theo thông tin từ Bộ Công an, quá trình điều tra giai đoạn 2 vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm, phần liên quan đến các tổ chức kinh tế nhận tiền ngoài lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại PVOil và Ngân hàng OceanBank.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với ông Nguyễn Xuân Sơn (SN 1959), nguyên Tổng giám đốc và  Vũ Trọng Hải (SN 1958), nguyên Kế toán trưởng PVOil.

Vẫn theo Bộ Công an, các quyết định tố tụng của cơ quan điều tra đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

Cũng nằm trong giai đoạn 2 của vụ án Hà Văn Thắm, tháng 11/2018, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại OceanBank.

Theo đó về hành vi Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, gồm: Hà Văn Thắm, Lê Thị Thu Thủy (SN 1977, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính kế toán OceanBank), Vũ Thị Thùy Dương (SN 1980, nguyên Giám đốc khối kế toán và giao dịch trong nước OceanBank), Trương Kim Thanh (SN 1979, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần dịch vụ và khách sạn Đại Dương), Đinh Thị Hồng Hương (SN 1980, nguyên Phó Giám đốc Khối kế toán và giao dịch trong nước, Hội sở chính OceanBank), Lê Thị Quyên (SN 1982, nguyên chuyên viên phòng Quan hệ công chúng, Khối Marketing và quan hệ công chúng - Hội sở chính OceanBank) Nguyễn Hồng Mai (SN 1973, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Đại Dương), Hoàng Văn Tuyến (SN 1975, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương), Đỗ Trung Hiền (SN 1977, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Alpha-Beta)…

Qua xác minh ban đầu, Hà Văn Thắm đã chỉ đạo các lãnh đạo và nhân viên của OceanBank thực hiện việc lập khống, nâng khống các hợp đồng dịch vụ để rút tiền của OceanBank. Sau đó được các đối tác hoàn trả lại trên 80 tỉ đồng không đưa vào ngân hàng mà chuyển vào tài khoản cá nhân Vũ Thị Thùy Dương quản lý và chi vào các mục đích khác nhau. OceanBank phải ghi nhận và hạch toán kế toán một khoản chi phí thực tế cho các hợp đồng khống/nâng khống. Số tiền OceanBank đã chi và hạch toán vào tài khoản chi phí đối với 39 hợp đồng với 16 đối tác là gần 130 tỷ đồng. Sau khi đối chiếu với kết quả giai đoạn 1 của vụ án Hà Văn Thắm và các đồng phạm, bước đầu cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị can trong vụ án đã gây thiệt hại cho OceanBank hơn 35 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng xác định trong vụ án có dấu hiệu tội phạm giả mạo, khai man, thỏa thuận hoặc buộc người khác giả mạo, khai man, tẩy xóa tài liệu kế toán theo quy định tại Điều 221 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

CH Séc tuyên bố đã kiểm soát được dịch COVID-19

Bộ trưởng Y tế CH Séc Adam Vojtech ngày 8/4 cho biết Séc đã vượt qua thời điểm tồi tệ nhất và đã chấm dứt tình trạng lây lan không thể kiểm soát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu với báo giới, ông Vojtech cho biết: "Chúng tôi có thể sẵn sàng cho việc dần trở lại cuộc sống bình thường một cách có kiểm soát". Giới chức Séc ngày 7/4 ghi nhận 195 ca nhiễm mới, giảm so với thời điểm đỉnh dịch là 375 ca nhiễm ngày 27/3. Ngày 7/4 cũng là ngày có số ca xét nghiệm cao nhất, 7.434 người, so với con số 5.000 xét nghiệm vào ngày 27/3.

Cùng ngày, Giám đốc Viện Thông tin và thống kê y tế Séc, Ladislav Dusek cho biết các dữ liệu gần đây cho thấy xu hướng gia tăng đã được phá vỡ. "Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự lây lan không thể kiểm soát của dịch bệnh hiện đã chấm dứt". Phát biểu với báo giới, chuyên gia Duseck cho biết tổng số ca nhiễm được ghi nhận chiếm 5,1% tổng số xét nghiệm. Con số này hồi cuối tháng 3 là 6,7%.

Trước đó, Chính phủ Séc đã phong tỏa biên giới, đóng cửa hầu hết các cửa hàng không thiết yếu, mọi trung tâm vui chơi giải trí, vũ trường, rạp chiếu phim và nhà hát từ giữa tháng 3. Chính phủ cũng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường và hạn chế tụ tập nơi công cộng quá hai người.

Hà Nội có nhiều chính sách hỗ trợ người yếu thế

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chi lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội 2 tháng (là tháng 4 và tháng 5 năm nay) vào cùng một kỳ.

Việc chi trả này cũng được thực hiện tại nhà những người được hưởng. Bên cạnh đó, nhiều chính sách khác đối với nhóm người yếu thế cũng được Hà Nội áp dụng trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tới thời điểm này, Hà Nội đã chi trả trên 30 tỷ đồng cho các đối tượng là công nhân, người lao động ở các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội cũng sẽ bổ sung nguồn vốn ngân sách TP ủy thác cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội năm 2020 (đợt 1) là 650 tỷ đồng, đáp ứng khoảng 65% nhu cầu vốn cần thiết để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn nhằm phục hồi sản xuất, khắc phục thiệt hại do dịch bệnh COVID-19, đảm bảo mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

TP.HCM kiểm tra gần 47.000 người qua chốt kiểm soát dịch

Ngày 8/4, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết tính đến 4 giờ sáng nay (8-4), CSGT đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm soát 26.160 phương tiện ra vào TP.HCM với 23.287 xe ô tô và 2.873 mô tô.

Trong đó, tổng số người được kiểm tra là 46.897 (203 người nước ngoài). Lực lượng chức năng đã tiến hành khai báo y tế đối với 6.659 trường hợp. Qua đó phát hiện 15 người có biểu hiện bệnh.

Theo các nhân viên y tế, thực tế nhiều trường hợp người di chuyển trong thời tiết nắng nóng, có tiền sử bệnh... cũng tác động đến thân nhiệt. Do đó phải kiểm tra chặt chẽ về các yếu tố dịch tễ.

Trước đó, từ ngày 5-4, UBND TP.HCM đã chỉ đạo thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch (16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ) để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Việc này được thực hiện tại các cửa ngõ ra vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào TP.

Nhiều lực lượng được huy động tham gia như công an, kiểm soát quân sự, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, quản lý thị trường…

Công Phượng tiếp nối Quang Hải tham dự chiến dịch phòng chống COVID-19 của AFC

Trong đoạn clip được Liên đoàn bóng đá châu Á đăng tải ngày 8/4, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đưa ra thông điệp "Nói không với tin giả" trong chiến dịch truyền cảm hứng #BreakTheChain do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phát động.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trở thành một trong ba nhân vật của tập mới nhất trong chiến dịch truyền cảm hứng #BreakTheChain do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phát động. Cùng xuất hiện với tuyển thủ Việt Nam còn có 2 ngôi sao Seyed Jalal Hosseini (Iran), Sameh Maraabeh (Palestine).

Trong đoạn clip, Công Phượng đưa ra thông điệp "Nói không với tin giả". Anh chia sẻ: "Hãy nói không với những thông tin chưa được kiểm chứng. Nói không với những hành động like và chia sẻ những thông tin sai lệch về dịch bệnh gây hoang mang dư luận".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.