Thứ sáu, 29/03/2024 04:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trung Quốc hạ giá nhân dân tệ xuống thấp nhất 11 năm

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sáng nay công bố tỷ giá tham chiếu ngày là 7,0039 nhân dân tệ đổi một đôla Mỹ.

Đây là mức yếu nhất kể từ tháng 4/2008. Giá nhân dân tệ (CNY) trên thị trường Trung Quốc hiện là 7,0423 CNY một USD. Trong khi đó, giá trên thị trường quốc tế là 7,0678 CNY một USD.

Trung Quốc đã hạ giá nội tệ nhiều ngày liên tiếp. Giá đồng tiền này trên thị trường đã vượt qua mốc 7 CNY đổi một USD từ đầu tuần. Nhưng hôm nay là lần đầu tiên tỷ giá tham chiếu được thiết lập qua mốc này.

Việc nhân dân tệ giảm giá khiến Mỹ không hài lòng. Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm thứ hai tuyên bố Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ. Bắc Kinh phủ nhận điều này, cho biết diễn biến của nhân dân tệ do thị trường quyết định và phù hợp với tình hình kinh tế.

PBOC cũng đã có biện pháp ngăn đà giảm của nội tệ, trong đó có cả việc trấn an các công ty nước ngoài tại đây rằng nhân dân tệ sẽ không giảm quá sâu. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn lo lắng trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang. Lo ngại trên cũng khiến ngân hàng trung ương New Zealand, Ấn Độ và Thái Lan đột ngột thông báo giảm lãi suất hôm qua.

Lật xe khách thảm khốc khiến 4 người thiệt mạng, 42 người bị thương

Theo Tân Hoa Xã, một vụ lật xe khách xảy ra gần thành phố Taounate của Maroc hôm 7/8 đã khiến 4 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương. Trong số các nạn nhân bị thương có 4 người trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe khách gặp nạn khi đang trên đường từ thành phố Al-hocema nằm bên bờ Địa Trung Hải hướng tới thị trấn Fes, miền Trung Maroc.

Truyền thông địa phương cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe khách đã bỏ trốn và hiện cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm người này.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Maroc. Tại các thành phố lớn của nước này, các đường cao tốc khá hiện đại, song tại khu vực nông thôn, đường sá thường không đảm bảo chất lượng.

Phần lớn các vụ tai nạn thường do đường xấu hoặc do lái xe chạy ẩu và chạy với tốc độ quá cao. Theo một thống kê chính thức được công bố gần đây, chỉ tính trong 4 tháng đầu năm 2019, đã có 1.357 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ ở Maroc, tăng 10% so với năm ngoái.

Bộ Công an: Không có chứng cứ mới trong vụ án Hoàng Công Lương

Đại biểu quốc hội Mai Thị Phương Hoa thắc mắc vì sao Bộ Công an và Bộ Y tế lại kết luận khác nhau về nguyên nhân 9 bệnh nhân tử vong.

Giải đáp chất vấn của các thành viên Uỷ ban Tư pháp, Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương cho hay đây là vấn đề còn bàn cãi về mặt khoa học và không đủ điều kiện để nêu lại vấn đề tại buổi làm việc.

Theo thượng tướng, nội dung "chứng cứ mới" về nguyên nhân cái chết mà báo chí nêu những ngày qua thực chất đã được Bộ Y tế nêu trong công văn gửi Thủ tướng từ ngày 6/3. Khi đưa vụ án ra xét xử phiên phúc thẩm, cơ quan điều tra, cơ quan tư pháp cũng đã phối hợp với các ngành chức năng để thảo luận kỹ.

Khi đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong của 8 nạn nhân, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đã tổ chức hội thảo khoa học, mời các nhà khoa học, chuyên gia của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, ĐH Y Hà Nội, Viện pháp y quân đội, Viện pháp y quốc gia... tham gia và xem xét rất kỹ.

Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trần Công Phàn cũng cho hay, vấn đề này đã họp, thống nhất và có báo cáo Chính phủ về nguyên nhân dẫn đến tử vong chứ không phải "xét xử xong rồi, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân lại khác đi".

Thứ trưởng Trương Quốc Cường, đại diện Bộ Y tế, dự cuộc làm việc cho biết "không có ý kiến gì thêm" vì đồng tình với ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Không đồng tình với phần giải trình của ông Cường, đại biểu Nguyễn Bá Sơn nói, những diễn biến vừa qua cho thấy ý kiến của Bộ Y tế không giống thông tin ông Lê Quý Vương và Trần Công Phàn đã nói. Cụ thể, Vụ trưởng Pháp chế của Bộ Y tế cung cấp cho báo chí hai thông tin đáng chú ý. Thứ nhất, có căn cứ để khẳng định rằng nguyên nhân cái chết này không phải là như kết luận của cơ quan tiến hành tố tụng và bản án của tòa án. Thứ hai, Bộ Y tế đã có văn bản báo cáo Thủ tướng để kiến nghị theo trình tự giám đốc thẩm đối với vụ án này.

"Đề nghị Bộ Y tế phải coi lại vấn đề này vì những thông tin Bộ đưa ra đang tạo hệ lụy về chính trị tư pháp rất nguy hiểm", ông Sơn nói.

Hà Nội vào bán kết liên khu vực ở AFC Cup 2019

Bàn thắng duy nhất của Omar đã mang về chiến thắng 1-0 cho CLB Hà Nội trước Bình Dương ở trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á (tổng tỷ số hai trận là 2-0).

Như vậy, CLB Hà Nội sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam đi tiếp ở đấu trường AFC Cup, gặp Altyn Asyr của Turkmenistan trong trận bán kết liên khu vực.

Với lịch thi đấu dày đặc, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục xoay tua đội hình và sử dụng bộ đôi trung vệ Nguyễn Thành Chung - Đậu Văn Toàn trong trận đấu với Bình Dương ngày hôm nay.

Đáng chú ý, Quang Hải có tên trong đội hình xuất phát, chứ không phải ngồi ngoài như lo ngại của các CĐV trước trận.

Phim về người làm báo lên sóng giờ vàng VTV

Ngay sau khi bộ phim đang gây sốt "Về nhà đi con" kết thúc, tối 13-8, bộ phim "Những nhân viên gương mẫu" của đạo diễn - NSƯT Vũ Trường Khoa và Lê Mạnh sẽ lên sóng giờ vàng VTV1.

Lấy bối cảnh chính ở một tòa soạn Tạp chí Tinh Hoa, phim có thể coi là bức tranh rõ nét của đời sống công sở, nơi vẫn có đầy rẫy những mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ, những âm mưu bài xích lẫn nhau, những ganh ghét, đố kỵ thường ngày. Đạo diễn - NSƯT Lê Mạnh chia sẻ, tuy khai thác về những mặt tối nơi công sở nhưng điểm đặc biệt của "Những nhân viên gương mẫu" là những thói hư, tật xấu được thể hiện dưới góc nhìn nhẹ nhàng, dí dỏm để làm nổi bật lên sự ấm áp của tình đồng nghiệp, tình người.

Theo đó, những tình huống, chi tiết chân thật, đời thường sẽ khiến cho bất cứ ai đã và đang trải qua cuộc sống văn phòng thấy bóng dáng bản thân trong phim và quan trọng hơn cả là một cái nhìn tích cực về cuộc sống nơi công sở, về mối quan hệ đồng nghiệp trong tòa soạn báo.

Phim quy tụ dàn diễn viên: NSND Lan Hương, Diễm Hương, Thu Trang, Kim Oanh, Đỗ Duy Nam, NSƯT Minh Hằng… 50 tập phim được phát sóng vào lúc 21 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần từ 13-8, hy vọng sẽ tiếp tục tạo sức hút với khán giả truyền hình trong khung giờ phim 30 phút trên kênh VTV1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.