Thứ năm, 25/04/2024 00:47 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 08/06/2019 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Không để dịch bệnh lây lan với tỷ lệ cao tại khu vực phía Nam

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đề nghị các tỉnh thành tại phía Nam không để dịch bệnh lây lan như hiện nay bằng nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, mặc dù tỉnh mới xuất hiện dịch tả lợn châu Phi chưa tới 1 tuần nhưng số lượng lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy đã lên tới gần 960 con. Số lợn đang tiêu hủy là khoảng 400 con, đặc biệt có tới hơn 1.200 con đang đợi kết quả xét nghiệm.

Chăn nuôi nhỏ lẻ chính là khó khăn của tỉnh này trong công tác khoanh vùng, dập dịch. Trong khi đó, tỉnh Tiền Giang lại là nơi trung chuyển lợn từ ĐBSCL đi các tỉnh Đông Nam Bộ và các tỉnh phía Bắc. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đề nghị tỉnh phải xử lý nghiêm tình trạng giết mổ, buôn bán lợn trái phép.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng đề nghị các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là ĐBSCL xem xét những giải pháp để giải quyết khó khăn đặc thù như: hố chôn lấp lợn bệnh trong mùa mưa, địa bàn sông nước khiến công tác xử lý vận chuyển lợn bằng đường thủy diễn biến phức tạp. Riêng các tỉnh chưa có dịch như Bến Tre, Long An phải có những giải pháp cấp bách để sẵn sàng phương án đối phó.

Được biết, đến nay trên cả nước đã có 54 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi với tổng số lợn bị tiêu hủy là 2,3 triệu con.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Chỉ thị nêu rõ, thời gian vừa qua, hành lang pháp lý về an toàn, an ninh mạng của Việt Nam từng bước được hoàn thiện. Tuy nhiên, việc hướng dẫn thi hành pháp luật về an toàn, an ninh mạng, bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và chế tài xử lý vi phạm còn chưa đầy đủ.

Việc xây dựng, ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Hoạt động nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm về an toàn, an ninh mạng còn hạn chế...

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước, Ngân hàng thương mại Nhà nước, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và các tổ chức tín dụng, tài chính Nhà nước khác chỉ định, kiện toàn đầu mối đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin mạng để làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực thi và kiểm tra, đôn đốc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, an ninh mạng; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên trách về an toàn, an ninh mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng trong giám sát, chia sẻ thông tin, kiểm tra, đánh giá an toàn, an ninh mạng.

Đối với công tác giám sát, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, bảo vệ hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải tự thực hiện giám sát, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, bảo vệ hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý hoặc lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp có đủ năng lực để thực hiện; thông báo thông tin đầu mối thực hiện giám sát, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng về Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp trước ngày 31 tháng 12 năm 2019 và khi có sự thay đổi về thông tin đầu mối; kết nối, chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia trực thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đối với công tác kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý phải lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp độc lập với tổ chức, doanh nghiệp giám sát, bảo vệ để định kỳ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên thuộc quyền quản lý hoặc kiểm tra, đánh giá đột xuất khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật.

'Quái xế' sinh năm 1999 tông gục CSGT bị khởi tố

Chiều 6/6, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam Trần Văn Phương (quê Phú Thọ) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo Điều 330 Bộ luật Hình sự, bị can 20 tuổi đối diện án phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Chiều 29/5, Phương điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, đi trên quốc lộ 32.

Đến địa phận thị trấn Phùng, thấy trung úy Trần Đoàn (CSGT thuộc Tổ công tác 141 Công an Hà Nội) ra hiệu dừng xe, người điều khiển đã tăng ga tông trúng người đang làm nhiệm vụ.

Cú va chạm khiến trung úy cảnh sát bị hất văng xuống đường và chấn thương xương đùi, còn người cầm lái xe máy cũng bị ngã, xây xước. Lực lượng chức năng đã đưa viên CSGT đi cấp cứu và bắt giữ thanh niên lái xe máy ngay sau đó.

Việt Nam - Curacao: Thử thách thực sự

Vượt qua đội chủ nhà Thái Lan cách đây 3 ngày, đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh của nhà vô địch Đông Nam Á. Nhưng để tiếp tục chinh phục King’s Cup 2019 bằng một chiến thắng trước Curacao thì sẽ là thử thách thực sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong cuộc so tài với Ấn Độ, Curacao đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1. Trận đấu mà đội bóng đến từ Trung Mỹ đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, từ thể hình, thể lực cho đến kỹ thuật. Hầu hết các tuyển thủ của đội này đang thi đấu tại nước ngoài (chủ yếu là Hà Lan và Anh) nên kỹ luật chiến thuật đã có sự chuẩn bị rất tốt. Hằn nhiên, chiến thắng dễ dàng của Curacao một phần xuất phát từ sự chủ quan của Ấn Độ, nhưng rõ ràng đây là một đội rất mạnh so với Ấn Độ lẫn các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Hầu hết các tuyển thủ của Curacao vốn được đào tạo căn cơ và đang được trui rèn qua các giải vô địch danh tiếng tại châu Âu như Eindhoven, Ajax, Everton, Cardiff City... Nhất là đội bóng này đang có điểm rơi phong độ cao để chuẩn bị cho Gold Cup. Đó sẽ là bài toán khó cho đội tuyển Việt Nam, và liệu chúng ta có bao nhiêu phần trăm để hy vọng?

Đến trước trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có sự thoải mái về tâm lý, tinh thần cũng lên cao sau khi loại đội chủ nhà. Ông Park tiếp tục cho thấy khả năng vận hành trận đấu của ông chẳng khác nào một “phù thủy” và đang rất mát tay trong khu kỹ thuật đội tuyển Việt Nam.

Curacao sẽ là thuốc thử thực sự để các tuyển thủ Việt Nam có sự so sánh mình trên đấu trường quốc tế, bên ngoài khu vực Đông Nam Á. Gặp đối thủ mạnh như trên, ông Park khả năng sẽ vận hành “bài tủ” của mình là phòng ngự phản công. Sự chặt chẽ của các hậu vệ và tiền vệ đã từng “trói chân” các cầu thủ Thái Lan trong trận đấu ra quân, sự kín kẻ ấy thậm chí còn làm cho các cầu thủ chủ nhà phải… nổi cáu để rồi mất kiểm soát trong các pha tranh bóng.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19g45 tối nay (8/6), được truyền hình trực tiếp trên VTC1, VTC3 và VTV5.

Disney dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Mỹ năm 2019

Cùng với hàng loạt phim bom tấn, 2019 được coi là một năm đại thành công của hãng Disney.

Theo nguồn tin của Screen Rant, 3 bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé nửa đầu năm 2019 trên thị trường nội địa Mỹ đều thuộc hãng Disney.

Theo đó, đứng vị trí đầu bảng chính là bom tấn của Marvel Avengers: Endgame với doanh thu nội địa lên đến 818 triệu USD. Mặc dù chưa thể vượt qua doanh thu Avatar trên toàn cầu nhưng Avengers: Endgame đã đánh bại doanh thu của bom tấn này tại thị trường nước Mỹ. Đứng ờ vị trí thứ hai vẫn là 1 bộ phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel, đó chính là Captain Marvel với 426 triệu USD doanh thu. Có thể nói, Marvel thực sự là con át chủ bài của nhà chuột Mickey, đặc biệt là trong năm 2019.

Nối theo sau là phiên bản điện ảnh của bộ phim kinh điển thời thơ ấu Aladdin. Mặc dù từng bị chỉ trích kịch liệt khi mới bắt tay vào dự án nhưng Aladdin đã chứng tỏ được sức hút của mình khi liên tục đứng ở vị trí đầu bảng doanh thu phòng vé mỗi tuần kể từ khi ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã mang về cho nhà Disney 203 triệu USD tại riêng thị trường Mỹ và 500 triệu USD toàn cầu.

Trước đó, vị trí thứ 3 thuộc về bom tấn kinh dị Us đến từ đạo diễn tài ba Jordan Peele. Us là một thành công vang dội khi có thể trụ vững trên bảng xếp hạng này, đây là một điều hiếm có đối với những tác phẩm điện ảnh thuộc dòng phim kinh dị Tuy nhiên, siêu phẩm của Jordan Peele đã không thể giữ nguyên vị trí của mình và buộc phải nhường lại cho Aladdin.

Trong thời gian tới, Disney tiếp tục tung ra hàng loạt phim chất lượng khác, gần đây nhất chính là phần 4 của bộ phim "vạn người mê" Toy Story. Bộ phim dự kiến sẽ phá vỡ kỉ lục doanh thu mở màn phim hoạt hình mọi thời đại và vượt qua đàn anh Aladdin, theo sau đó là Lion King, Frozen 2 và siêu phẩm không thể bỏ qua Star War: The Rise of Skywalker.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành