Thứ năm, 25/04/2024 02:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 08/10/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cử tri đề nghị cho ông Tất Thành Cang thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TPHCM

Sáng 8/10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 7 TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 9.

Tại buổi tiếp xúc, Cử tri Trương Tuyết Cần (phường Phước Long B) cho rằng nhiệm kỳ này trải qua nhiều sóng gió và dẫn chứng: Đầu khóa này có dư luận chạy ghế ĐBQH tốn vài chục tỷ, giải quyết chưa xong thì lại xảy ra vụ ĐBQH mang 2 quốc tịch.

Ông Cần nhận xét nhiều ĐBQH sau khi vào Quốc hội không còn xứng đáng với lá phiếu tín nhiệm của cử tri. Một số ĐBQH sau khi được bầu không lo làm nhiệm vụ, chỉ lo … đánh bóng tên tuổi để giữ ghế.

Không ít ĐBQH đi họp đều đặn nhưng ngồi trong nghị trường cả khóa mà không phát biểu, khiến cử tri có cảm giác “các vị đó vào QH cho đủ ghế, đủ mâm, khiến dư luận cử tri rất bức xúc”, ông Cần nói.

Cử tri này đặt vấn đề: Trưởng Đoàn ĐBQH một tỉnh tổ chức tiệc cưới rình rang cho con, xin hỏi có còn xứng đáng làm ĐBQH hay không, có vi phạm những điều đảng viên không được làm không.

“Tỉnh Đồng Nai chỉ trong một nhiệm kỳ có đến 2 vị Trưởng đoàn ĐBQH bị kỷ luật. Ở TPHCM, ông Tất Cang bị Trung ương cách chức vì có nhiều sai phạm rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng thì có còn xứng đáng làm đại biểu cho dân hay không”, ông Cần bức xúc chất vấn.

Nói về ông Tất Thành Cang, cử tri Trương Tuyết Cần bức xúc chia sẻ thêm: “Sau khi bị kỷ luật, ông Tất Thành Cang vẫn ngồi ghế đại biểu HĐND TPHCM, vẫn làm lãnh đạo một cơ quan, họp hành, phát biểu dõng dạc. Vì sao không cho ông ấy nghỉ mà vẫn để ngồi ghế đại biểu của dân. Làm như vậy là coi thường cử tri”.

Đồng tình với ông Cần, nhiều cử tri kiến nghị, nhiệm kỳ tới những đại biểu HĐND TPHCM, ĐBQH nào không hoàn thành nhiệm vụ thì phải xử lý theo pháp luật để khôi phục niềm tin của cử tri.

Cử tri Nguyễn Xuân Hồng (phường Tăng Nhơn Phú B) bày tỏ lo ngại khi ngày càng nhiều cán bộ, đảng viên có biểu hiện hư hỏng, biến chất.

Ông Hồng dẫn chứng: Vừa qua xảy ra vụ gian lận điểm thi. Là thầy cô giáo mà trực tiếp đi mua điểm, nâng điểm, gian lận điểm thi.

Chính thức nối lại đàm phán thương mại Mỹ - Trung vào ngày 10/10

Chính phủ Mỹ vừa thông báo, vòng đàm phán thương mại cấp Bộ trưởng Mỹ - Trung sẽ nối lại tại Washington vào ngày 10/10 tới.

Việc này được kỳ vọng giúp hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới trong hơn 1 năm qua.

Thông báo kể trên đã được Nhà Trắng đưa ra sau khi Mỹ và Trung Quốc tiến hành các cuộc đàm phán cấp phó tại Washington. Tuy nhiên, cũng giống như vài ngày trước khi diễn ra cuộc đàm phán, chưa có dấu hiệu nào cho thấy 2 bên sẽ nhượng bộ nhau.

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ chào đón phái đoàn đàm phán của Trung Quốc, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu. Các cuộc thảo luận giữa hai bên sẽ không chỉ bao gồm vấn đề nông nghiệp, mà còn cả vấn đề quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ bắt buộc.

3 nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh niên ASEAN

Vừa qua, 39 nhà lãnh đạo trẻ của ASEAN đã tập trung tại Singapore để cùng trao đổi ý tưởng và bàn luận về những vấn đề và cơ hội hợp tác phát triển mối quan hệ đối tác bền vững tại Diễn đàn Thanh niên ASEAN (ASEAN Youth Fellowship – AYF) lần thứ 2 do Quỹ Quốc tế Singapore (Singapore International Foundation – SIF) và Hội đồng Thanh niên Quốc gia (National Youth Council – NYC) tổ chức.

3 nhà lãnh đạo trẻ đến từ Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực xã hội và kinh tế tại sự kiện. Với chủ đề “Mối quan hệ đối tác vì một ASEAN bền vững”, chương trình năm nay tập trung vào tầm quan trọng của mối quan hệ đối ngoại nhân dân trong việc đảm bảo sự bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường của khu vực ASEAN.

Đến năm 2020, hơn một nửa dân số của khu vực ASEAN sẽ ở độ tuổi dưới 35. Chương trình phát triển lãnh đạo này dành cho các nhà lãnh đạo trẻ của thế hệ kế tiếp hoạt động trong các khu vực công, tư nhân và quần chúng (3P). Họ là những người có tiềm năng, có thể đảm nhận các vị trí lãnh đạo quan trọng trong tương lai và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của khu vực. AYF có mục đích giúp những người tham gia chương trình có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ và cùng hợp tác để tạo dựng một mạng lưới các nhà lãnh đạo trẻ khu vực ASEAN vững mạnh – một mạng lưới có ảnh hưởng tích cực trong khu vực.

Nối tiếp thành công của chương trình AYF đầu tiên được tổ chức vào năm 2018, chương trình AYF năm nay đã mở rộng sang Kuala Lumpur, Malaysia để tăng cường cơ hội trao đổi và hợp tác.

Chương trình năm nay diễn ra trong một tuần, từ ngày 28/9 đến ngày 5/10/2019, bao gồm một chuỗi các hoạt động đối thoại và học tập. Những người tham gia Diễn đàn AYF đã có cơ hội được giao lưu với các nhà lãnh đạo nổi tiếng và các chính trị gia như Bộ trưởng Cấp cao kiêm Bộ trưởng An ninh Quốc gia Singapore – ông Teo Chee Hean, và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia – ông Syed Saddiq Syed Abdul. 

Chương trình có một số hoạt động khác như chia sẻ về hoạt động kinh doanh bền vững của Ngân hàng DBS và CapitaLand, chuyến thăm quan Semakau Landfill để tìm hiểu về việc quản lý chất thải một cách bền vững tại Singapore – một quốc gia mà đất đai rất khan hiếm.

Đề xuất mức tăng tuổi nghỉ hưu 58 tuổi với lao động nữ

Các phương án tăng tuổi nghỉ hưu sẽ được trình Quốc hội trong kỳ họp tới đây với đề xuất nam nghỉ hưu ở tuổi 62 và nữ nghỉ hưu ở tuổi 60. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đồng ý với việc xem xét vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu trong lần sửa đổi Bộ luật Lao động lần này.

Tại các xưởng may, số công nhân nữ ở độ tuổi từ 50 là khá lớn. Các bệnh xương khớp và điếc nhẹ đều xuất hiện ở nhóm này bởi nhiều năm ngồi lâu ở một tư thế trong môi trường tiếng ồn vượt quy chuẩn. Bên cạnh đó, họ thường xuyên hít phải bụi vải, hóa chất nhuộm, dẫn đến bệnh viêm da, dị ứng. Nếu không nghỉ hưu sớm để phục hồi, các lao động sẽ có một tuổi già đau ốm. Nhiều doanh nghiệp đã cải thiện môi trường làm việc để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tuy nhiên, sự lo lắng vẫn còn đó. Phần lớn lao động nữ chỉ muốn về hưu đúng tuổi rồi tiếp tục đi làm việc khác để được hưởng lương hưu, vừa có lương từ công việc mới.

Việc đề xuất tuổi nghỉ hưu nữ ở tuổi 58 cần được nghiên cứu kỹ về mặt thể chất, tâm lý và cả vấn đề bình đẳng giới. Nguyên nhân là do phương án tăng tuổi nghỉ hưu đã tính đến việc người lao động làm việc trong lĩnh vực nặng nhọc, độc hại, suy giảm sức khỏe... được nghỉ hưu trước 5 năm.

Hà Nội: Triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm có tổ chức

Theo báo cáo về tình hình, kết quả công tác Công an Quý 3 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 3 tháng cuối 2019 của công an TP Hà Nội cho thấy, trong Quý 3/2019, công an thành phố (CATP) đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện hiệu quả, toàn diện các mặt công tác Công an, giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn 483 lượt kỳ, cuộc bảo vệ trên địa bàn Thủ đô.

Nổi bật lên, CATP đã chủ trì tổ chức thành công “Diễn tập thực binh xử trí tình huống giải tán đám đông biểu tình gây rối an ninh, trật tự; tấn công đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; khắc phục hậu quả năm 2019”, tổ chức diễn tập PCCC và CNCH trong toàn thành phố và phối hợp chặt chẽ Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng các Sở, ban, ngành liên quan triển khai Diễn tập phòng thủ khu vực dân sự năm 2019. Kết quả công tác diễn tập được các cấp lãnh đạo ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao.

Về công tác bảo đảm giữ gìn trật tự an tòa xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, tội phạm hình sự được kiềm chế kéo giảm với 1.140 vụ PPHS (giảm 152 vụ = 11,7% so với cùng kỳ năm 2018). Điều tra, khám phá đạt tỷ lệ cao với 951 vụ phạm pháp hình sự, bắt 1.327 đối tượng (tỷ lệ 84,3%); đặc biệt các vụ trọng án được điều tra khám phá 100%.

Trong quý, các lực lượng CATP đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, thể hiện đó là: xảy ra 34 vụ cướp (giảm 25 vụ = 42,3% so với cùng kỳ), trong đó điều tra, khám phá 29  vụ, 59 đối tượng (đạt tỷ lệ 85,2%), điều tra 481 vụ, 578 đối tượng trộm cắp tài sản (đạt tỷ lệ 79,7%).

Đồng thời đánh mạnh các loại tội phạm khác như ma túy, kinh tế, môi trường…triệt nhiều ổ nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Một số vụ án đã nhanh chóng được điều tra rõ, được dư luận quần chúng nhân dân Thủ đô quan tâm ủng hộ như vụ gây rối trật tự công cộng, đốt pháo sáng tại Sân vận động Hàng Đẫy, vụ nổ kíp mìn tự chế tại khu chung cư Linh Đàm và đặc biệt là vụ 02 đối tượng quên Yên Bái sát hại nam sinh viên chạy “xe ôm” công nghệ Grab để cướp xe máy.

Đại diện Lưu Hương Giang xác nhận chuyện Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang ly hôn

Trước thông tin Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang ly hôn, đại diện của ca sĩ Lưu Hương Giang đã xác nhận: “Chuyện ly hôn giữa Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh là có thật. Nhưng hiện cả hai đã qua sóng gió đó và vẫn ở bên nhau. Hai nghệ sĩ cũng không mang chuyện tình cảm riêng tư ra để PR như một số người bình luận”.

Trả lời câu hỏi: “Tòa đã thuận tình ly hôn, tức Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh không còn là vợ chồng trên danh nghĩa, vậy cả hai có ý định tái hôn không?", đại diện Lưu Hương Giang cho biết: "Chuyện này thì chưa biết".

Trước đó, TAND quận 2 (TP.HCM) đã ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận giữa bà Lưu Thị Hương Giang (36 tuổi) và ông Hồ Hoài Anh (39 tuổi). Quan hệ hôn nhân giữa hai người chấm dứt từ ngày quyết định có hiệu lực.

Giữa ồn ào ly hôn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã lên tiếng trên trang cá nhân: “Cuộc hôn nhân nào cũng có những cột mốc, những hạnh phúc, và sóng gió..., chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Và may mắn rằng, chúng tôi đều đã vượt qua… Điều quan trọng nhất là giờ này chúng tôi vẫn đang ở bên nhau hạnh phúc, trong niềm tin tưởng và yêu thương của tất cả những người thân yêu”.

Sức nóng trận cầu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tăng dần

HLV Park Hang-seo đã gút danh sách 25 tuyển thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Malaysia và đội tuyển Indonesia. Sau thủ môn Văn Lâm và 6 gương mặt của Hà Nội FC là Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, hôm nay (7/10), tuyển thủ thi đấu tại châu Âu là Công Phượng, đã về nước. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chờ tiếp Văn Hậu mới có đầy đủ quân số với những con người tốt nhất.

So với các lần đụng độ của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tại AFF Cup 2018, trong trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Phan Văn Đức, nhưng vẫn còn nguyên những cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội bóng này. Đó là tiền đạo Anh Đức, Công Phượng, Huy Hùng và Đức Huy.

Để chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam, Malaysia đã có trận làm nóng hoàn khi hủy diệt Sri Lanka với tỷ số đậm 6-0 ở trận giao hữu trên sân nhà Bukit Jalil diễn ra ngày 5/10. Chiến thắng của họ được xem là lời cảnh báo đáng lưu tâm đối với hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Gặp lại Việt Nam tại Mỹ Đình, nơi Malaysia từng thất bại cách đây nửa năm ở chung kết AFF Cup 2018, "Những chú hổ Mã lai" đang rất quyết tâm đòi nợ. So với thời điểm thi đấu AFF Cup 2018 họ đã có những bổ sung lực lượng. Nhưng trong số 25 tuyển thủ được triệu tập hồi cuối tháng trước, chiến lược gia 51 tuổi HLV Tan Cheng Hoe chỉ loại có 3 cầu thủ do bị chấn thương.

Malaysia sở hữu nhiều chân sút phạt đẳng cấp, trong đó có tiền vệ Safawi Rasid rất sắc bén. Ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, chính Safawi đã khiến thủ môn Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng sau pha đá phạt cực kỳ hóc hiểm. Bên cạnh đó, tiền vệ gốc Phi Sumareh cũng có những pha đá phạt cực kỳ kỹ thuật và chính xác mỗi khi được giao sút phạt. Những dữ liệu đó là cơ sở để đội tuyển Việt Nam lưu tâm và tìm cách hóa giải bài toán “bóng chết” khi tái ngộ đối thủ này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành